TP.HCM: Toàn bộ học sinh nghỉ học trước khi cơn bão số 16 (Tembin) đổ bộ đất liền

Ngày 24/12/2017 21:50 PM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 16 (Tembin), Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường từ mầm non đến THPT cho học sinh nghỉ học từ chiều 25 đến hết ngày 26/12 để đảm bảo an toàn.

Lúc 19h30 ngày 24/12, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát thông báo khẩn đến các trường học về phương án phòng tránh, ứng phó với cơn bão số 16. Sở chỉ đạo các trường từ mầm non đến THPT cho học sinh nghỉ học từ chiều 25 đến hết ngày 26/12 để đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo Sở cho biết thêm, Sở đã trực tiếp chỉ đạo hiệu trưởng các cấp học hướng dẫn cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức cảnh giác, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi cơn bão số 16 đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, cơ sở vật chất trường học. Đồng thời thông tin đến phụ huynh về quản lý con em và tuyệt đối không cho các con tham gia các hoạt động tại nơi bị ảnh hưởng bởi bão. 

TP.HCM: Toàn bộ học sinh nghỉ học trước khi cơn bão số 16 (Tembin) đổ bộ đất liền - 1

Học sinh toàn TP.HCM sẽ nghỉ học từ chiều 25/12 để tránh bão số 16 (Ảnh: Zing.vn)

"Đơn vị giáo dục không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường tại địa bàn huyện Cần Giờ và các nơi khác trong thời gian có bão cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn", lãnh đạo Sở nói. 

Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu nhà trường tổ chức rà soát khu vực trọng điểm vào thời điểm mưa lớn và mực thủy triều dân cao, không để xảy ra ngập úng kéo dài,... 

Chiều cùng ngày, Trưởng phòng GD huyện Cần Giờ, TP. HCM cho biết, UBND huyện đã có văn bản thông báo cho tất cả học sinh trên địa bàn nghỉ học 2 ngày 25- 26 để đảm bảo an toàn trong thời gian bão diễn ra. Sau thời gian này, UBND huyện sẽ có thông báo cụ thể và Phòng GD có hướng dẫn tổ chức học bù để đảm bảo nội dung kiến thức cho học sinh.

Bùi Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM