Cập nhật thông tin mới vụ Lương Hải Như mất tích: Chị gái giờ thành trụ cột chính trong nhà, gia đình cạn kiệt cả tinh thần lẫn vật chất

THÀNH GIANG - Ngày 24/03/2023 11:00 AM (GMT+7)

Theo thông tin được người thân của Lương Hải Như cung cấp, hiện tại công tác tìm kiếm vẫn đang duy trì nhưng với tần suất ít hơn trước. Sau hơn nửa năm không có kết quả, gia đình vẫn chờ đợi vào điều kỳ diệu có thể xảy ra.

Đã 8 tháng trôi qua kể từ thông báo Lương Hải như mất tích bí ẩn, gia đình vẫn chưa có thêm thông tin về tung tích của cô gái trẻ. Những nỗ lực tìm kiếm trên cạn dưới nước đều bất thành, gia đình từ hy vọng đến tuyệt vọng vì không biết Lương Hải Như hiện tại ra sao.

Lương Quỳnh Như (chị gái ruột của Lương Hải Như) cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn đang tìm kiếm em gái ở khu vực sông, ao cá gần nhà người bạn trai cũ tên T., người được cho là có mâu thuẫn tình cảm với Hải Như. Sau những ngày tháng ráo riết lùng sục khắp nơi, nhận được sự hỗ trợ của đông đảo cá nhân, hội nhóm, gia đình đang nuôi những hy vọng nhỏ nhoi cuối cùng về dấu vết của Lương Hải Như.

Chị gái chia sẻ thêm, bên cạnh việc duy trì tìm kiếm, gia đình vẫn chờ đợi thông tin vụ việc từ phía cơ quan chức năng. Em gái biệt tăm, bố mẹ buồn khổ nhớ thương, Quỳnh Như trở thành trụ cột chính trong nhà, làm một lúc nhiều công việc để trang trải cuộc sống. 

Được biết, gia đình Hải Như vốn không có điều kiện kinh tế dư giả gì. Hiện tại, bố mẹ của hai cô gái không có công việc ổn định vì bận đi tìm con. Trước đó, người mẹ thường đau ốm nên không phải lao động chính trong nhà, thi thoảng bà nhận đi dọn nhà thuê để kiếm ít tiền lo các khoản. Bố của Quỳnh Như - Hải Như, sau thời gian dài mòn mỏi đi tìm con gái cũng đã kiệt quệ tinh thần, nên cả nhà chỉ có Quỳnh Như ra ngoài đi làm, kiếm thu nhập chính. Việc tìm kiếm kéo dài tiêu tốn nhiều chi phí, có thời điểm lên đến cả trăm triệu lại càng gây khó khăn cho cả gia đình.

Vụ việc Lương Hải Như mất tích nhiều tháng qua vẫn là ẩn số

Vụ việc Lương Hải Như mất tích nhiều tháng qua vẫn là ẩn số

“Gia đình tôi vẫn đang tiếp tục đi tìm em. Dù rất buồn nhưng phải cố gắng vượt qua vì không biết việc này sẽ kéo dài bao lâu nữa mới đưa được em trở về. Tôi hiện là lao động chính trong nhà, làm một lúc nhiều công việc để kiếm tiền trang trải.

Gia đình rất bất lực, chỉ biết trông chờ vào cơ quan chức năng làm rõ sự việc, tìm được người và đòi lại công bằng cho gia đình tôi. Dù biết đến thời điểm hiện tại thì rất khó khăn trong việc tìm kiếm, nhưng dù là hy vọng nhỏ nhất vẫn mong tìm được em. Nếu bất kỳ ai có thêm thông tin hướng tìm nào đáng tin cậy, gia đình vẫn sẽ đi tìm” - Lương Quỳnh Như chia sẻ.

Đầu năm 2023, luật sư Nguyễn Anh Thơm đã tham gia vào vụ việc Lương Hải Như mất tích. Theo chia sẻ của Quỳnh Như, vị luật sư này có hỗ trợ về mặt pháp lý cho gia đình khi làm việc với cơ quan chức năng.

Hình ảnh người thân quỳ gối cầu nguyện trước một bàn cúng nhỏ trong quá trình tìm con cạnh một ao hồ khiến nhiều người không khỏi xót xa. Vẫn biết hy vọng mong manh nhưng đến khi nào chưa tìm được con trong lòng vẫn còn lo lắng, chờ đợi.

Vụ việc Lương Hải Như mất tích không dấu vết là dấu chấm hỏi đầy bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải. Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, hỗ trợ gia đình tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Người thân nuôi hy vọng có thể tìm thấy tung tích của Hải Như

Người thân nuôi hy vọng có thể tìm thấy tung tích của Hải Như

Trước đó vào ngày 14/7/2022, gia đình thông báo Lương Hải Như (sinh năm 1999, Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích, khi đi mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe Vision màu đen, biển số 29X1 - 52817.

Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng tìm được chiếc xe máy của Hải Như. Tuy nhiên người cuối cùng đi lại là anh T.N.T. (sinh năm 1997), bạn trai cũ của cô gái. Chiếc xe bị vứt ở bãi xe gần phòng trọ của T. và dính nhiều bùn đất. Sau quá trình tìm kiếm, lần lượt dép và túi xách có giấy tờ tùy thân của Hải Như được tìm thấy ở khu vực cầu Cù Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) trôi xuống cầu Tân Phú (Quốc Oai, Hà Nội). 

Theo chia sẻ của Quỳnh Như, T. và em gái trước đây có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, đe dọa Hải Như. Đỉnh điểm là việc T. từng chặn đường, hành hung Hải Như và bị công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, dọa dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, T. liên tục sử dụng số điện thoại của bạn bè nhắn tin làm phiền Hải Như. 

Quỳnh Như cũng cung cấp hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh tại khu vực T. sinh sống, cho thấy vào tối Hải Như mất tích, chàng trai này có xách một túi lớn khoảng 1,2 m đi ra từ căn phòng trọ. Theo định vị điện thoại thì từ 21h30 - 23h23 ngày 14/7, Hải Như có mặt tại nhà của T.N.T.

Những vật dụng cá nhân của Hải Như được tìm thấy ở dưới sông

Những vật dụng cá nhân của Hải Như được tìm thấy ở dưới sông

Vào giữa tháng 9/2022, lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng, đưa chó nghiệp vụ đến tìm kiếm quanh khu vực nhà của T. cùng khu vực huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, những địa điểm quanh sông, hồ, ao, bãi tha ma…nhưng chưa có kết quả. Đội cảnh sát cũng lấy mẫu đất từ xe của Hải Như để dò tìm địa điểm, đồng thời lần theo định vị những nơi cô gái trẻ đã đi qua nhưng chưa có thông tin gì mới.

Ngoài lực lượng chức năng và gia đình, đội cứu hộ chuyên nghiệp cũng đã vào cuộc hỗ trợ tìm kiếm Hải Như. Trong 2 ngày 17-18/8/2022, đội cứu hộ 116 của anh Nhâm Quang Văn đã đưa ca nô và máy móc hiện đại dò quét lòng sông khu vực cầu Cù Sơn - Vân Côn (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Tuy nhiên việc tìm kiếm này thất bại.

Sau nhiều tháng tìm kiếm Hải Như khiến gia đình suy sụp nhiều về cả tinh thần lẫn vật chất. Quỳnh Như cho biết có thời điểm gia đình thuê thợ lặn tìm dưới sông, cứ 2 tiếng sẽ mất 30 triệu đồng nhưng cũng không thu được kết quả gì. 

“Gia đình chỉ hy vọng tìm thấy được em gái dù còn sống hay đã mất. Và hy vọng pháp luật Việt Nam và lực lượng công an sẽ giúp gia đình lấy lại công bằng, không để những người liên quan nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật” - Lương Quỳnh Như chia sẻ.

Dù cơ hội mong manh nhưng gia đình vẫn mong tìm kiếm được Hải Như trở về

Dù cơ hội mong manh nhưng gia đình vẫn mong tìm kiếm được Hải Như trở về

4 sự việc là dấu chấm hỏi lớn trong năm 2022: Hotgirl Bắc Giang Tina Dương lừa đảo tình tiết khó tin, Lương Hải Như mất tích bí ẩn
Năm 2022 đã dần trôi qua với nhiều sự kiện lớn nhỏ xảy ra. Ngược dòng thời gian điểm lại những vụ việc đến nay vẫn là dấu chấm hỏi lớn với nhiều người.

Sự kiện nổi bật trong năm 2022

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội