Cặp song sinh 5 tuổi tổ chức đám cưới vì được cho là người tình kiếp trước

Ngày 21/09/2018 13:01 PM (GMT+7)

Theo phong tục của người Thái Lan, việc tổ chức đám cưới cho cặp song sinh khác giới sẽ giúp chúng được khỏe mạnh, bình an và có cuộc sống sung túc.

Đám cưới này diễn ra vào ngày 5/9 tại tỉnh Ang Thong, Thái Lan. Hôn lễ của cặp đôi nhí được tổ chức không khác gì hôn lễ của các cặp đôi trưởng thành khác. Cô dâu và chú rể cũng được đeo vàng, có của hồi môn như bình thường.

Theo quan niệm của người dân địa phương, hai đứa trẻ sinh đôi khác giới chính là cặp tình nhân ở kiếp trước “có duyên mà không phận”. Vì duyên nợ kiếp trước chưa hết, nên kiếp này đầu thai làm anh chị em sinh đôi để được sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm.

Theo phong tục xa xưa của người Thái, những người thân trong gia đình phải tổ chức đám cưới giả cho hai đứa trẻ, giúp chúng thỏa mãn tâm nguyện từ kiếp trước để chúng không bị trừng phạt. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào tình yêu mà thần linh ban cho, có như vậy thì hai đứa trẻ mới được thần linh bảo vệ, che chở và giúp chúng có một cuộc sống bình an, sung túc. 

Nếu làm trái điều này tức là không tôn trọng thần linh. Lúc đó hai đứa trẻ sẽ bị thần linh trừng phạt và bị chết yểu. 

Với phong tục này, các gia đình có cặp song sinh nam nữ không ngại chi bộn tiền để làm lễ cưới cho hai đứa con nhỏ.

Cận cảnh đám cưới có 1-0-2 của cô dâu 62 tuổi lấy chồng 26 tuổi ở Cao Bằng
Trải qua bao sóng gió, cuối cùng cặp đôi cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi Thu Sao – Triệu Hoa Cương đã chính thức về chung một nhà vào ngày hôm nay...
Theo Trương Công Hiếu (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới