Cặp song sinh nổi tiếng đầu năm 2018: Chào đời cách vài phút nhưng hơn nhau một tuổi

Ngày 02/01/2018 09:50 AM (GMT+7)

Chuyển dạ đúng đêm giao thừa, một người mẹ đã làm nên một kỳ tích khi sinh ra hai đứa trẻ chỉ cách nhau vài phút nhưng lại khác nhau cả ngày, tháng lẫn năm sinh.

Đó là câu chuyện rất thú vị về hai em bé sinh đôi Joaquin và Aitana de Jesus Ontiveros. Theo dự tính, chị Maria, mẹ của hai đứa trẻ, tới ngày 27/1/2018 mới là ngày dự sinh. Nhưng đến 7h tối đêm giao thừa (ngày 31/12/2017), chị Maria bất ngờ chuyển dạ.

Chị được gia đình đưa tới bệnh viện và bằng phương pháp sinh tự nhiên, sau vài tiếng, hai em bé sinh đôi đã ra đời tại Trung tâm Y tế khu vực Delano tại California, Mỹ.

Cặp song sinh nổi tiếng đầu năm 2018: Chào đời cách vài phút nhưng hơn nhau một tuổi - 1

Hai anh em sinh đôi Joaquin và Aitana đã ra đời vào đúng đêm giao thừa, cách nhau chưa đến 20 phút.

Tuy nhiên, cặp sinh đôi này đã tạo nên một kỳ tích hết sức đặc biệt, khi ra đời cách nhau chưa đến 20 phút, nhưng lại khác nhau cả ngày, tháng lẫn năm sinh. Cậu bé Joaquin, nặng 2,5kg, sinh ra vào lúc 23h58 ngày 31/12/2017. Trong khi đó, cô em gái Aitana, nặng 2,1kg, sinh ra vào lúc 0h16 ngày 1/1/2018.

Điều này có nghĩa là, mặc dù là một cặp sinh đôi, nhưng hai em bé này sẽ không đón sinh nhật cùng ngày, cùng tháng và cả năm sinh.

Có thể nói, Joaquin là em bé cuối cùng sinh ra trong năm 2017, còn em gái mình, Aitana, lại là em bé đầu tiên sinh ra trong năm 2018.

Cặp song sinh nổi tiếng đầu năm 2018: Chào đời cách vài phút nhưng hơn nhau một tuổi - 2

Chị Maria đã làm nên kỳ tích khi sinh hai đứa trẻ khác nhau cả ngày, tháng lẫn năm sinh.

Chia sẻ với tờ Dailymail, người đại diện của bệnh viện cho biết, chị Maria và hai đứa con đều rất khỏe mạnh và đã sẵn sàng xuất viện để trở về nhà đón năm mới cùng gia đình. “Thật là một điều hết sức ngạc nhiên. Cả gia đình và chúng tôi đều rất vui mừng”.

Cặp song sinh nổi tiếng đầu năm 2018: Chào đời cách vài phút nhưng hơn nhau một tuổi - 3

Gia đình chị Maria đã nhận được rất nhiều món quà trong ngày vui của mình.

Trường hợp sinh đôi vào đêm giao thừa khiến cho hai đứa trẻ khác nhau về cả ngày, tháng lẫn năm sinh là rất hiếm trên thế giới. Tuy nhiên, vào năm ngoái, 4 trường hợp sinh đôi tương tự như trên cũng đã được ghi lại tại Georgia, Utah, Arizona và San Diego của Mỹ.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới