Cặp vợ chồng miền Tây dám làm dám chơi: Đeo 100 cây vàng trên người, tiết lộ quá khứ nghèo

K.T - Ngày 11/02/2022 12:10 PM (GMT+7)

Mặc dù chỉ làm nghề sửa xe song vợ chồng anh Danh đã khiến nhiều người bất ngờ khi đeo 100 cây vàng trên người!

Hôm qua – ngày vía Thần Tài (tức 10/1 Âm lịch), người dân Việt Nam đã đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc, tạ ơn Thần Tài mang may mắn cho họ trong năm vừa qua. Tùy theo điều kiện, có người mua 1-2 chỉ vàng lấy may, có người mua cả cây vừa cầu may vừa tích trữ.... Song tại miền Tây có cặp vợ chồng lại quan niệm việc mua rồi đeo vàng khắp người sẽ được coi trọng hơn.

Mới đây, kênh Youtube tên T.B.TV đã chia sẻ về cặp vợ chồng ở Bạc Liêu ngày ngày đeo 100 cây vàng trên người khiến bao người ngỡ ngàng và giật mình. Đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Danh và chị Trần Thị Phượng.

Anh Danh hành nghề sửa xe máy tại nhà, còn chị phượng làm nội trợ. Hằng ngày, anh dậy sớm mở tiệm đón khách. Đáng chú ý trên cổ anh đeo sợi dây chuyền to hơn ngón tay cái, cổ tay và ngón tay cũng mang chiếc lắc – nhẫn có trọng lượng lên tới vài cây!

Vợ chồng anh Danh chị Phượng có chung đam mê... đeo vàng, trang sức trên người.

Vợ chồng anh Danh chị Phượng có chung đam mê... đeo vàng, trang sức trên người.

Về phía chị Phượng, dù ở nhà phụ chồng và thu vén gia đình song chị cũng đeo trên người số lượng vàng “khủng”: cổ đeo 2 dây chuyền vàng cỡ lớn, hai cổ tay đeo hàng chục chiếc lắc vàng, ngón tay đeo kín nhẫn vàng. Đặc biệt, số vòng vàng ấy đều được đính hột xoàn, kim cương trông vô cùng đẹp mắt và sang trọng.

Anh Danh cho biết, để có được số vòng vàng trên, vợ chồng anh phải lăn lộn làm ăn rất cực. “Hồi cuộc sống còn nghèo khó, vợ chồng tôi phải chịu điều tiếng và bị khinh thường nhiều lắm. Do đó tôi với vợ thường xuyên động viên nhau phải chăm chỉ làm lụng, có tiền thì người ta mới coi trọng mình hơn.

Anh Danh làm nghề sửa xe tại nhà.

Anh Danh làm nghề sửa xe tại nhà.

Thế là, mỗi ngày chúng tôi cố gắng một chút, có tiền thì đi mua vàng để đeo. Từng ngày... từng ngày trôi qua, chúng tôi gom được vài ba chỉ vàng, từ cái nhỏ đến cái trung bình rồi cái lớn. Dần dần chúng tôi đã có trong tay số lượng vàng lên tới 100 lượng”, người đàn ông miền Tây tâm sự.

Anh Danh vừa dứt lời, chị Phượng vui vẻ nói: “Tại mình đam mê nên đeo. Không phải mua một lần được 100 cây vàng đâu. Tôi và ông xã mua từ sợi nhỏ rồi tích được chút tiền nào thì đem đổi số vàng kia rồi gom lại mua sợi lớn.

Tôi nhớ ngày nhỏ thích được đeo trang sức trên người lắm! Nhưng nhà nghèo, cái ăn chẳng đủ thì lấy đâu ra vàng để mang chứ. Đến khi lấy anh Danh, tôi ao ước thật giàu có để có tiền mua vàng song vẫn cực khổ hoài.

Con cái trưởng thành, hai vợ chồng mới tằn tiện tích góp rồi mua nữ trang đeo cho thỏa mãn đam mê hồi nhỏ. Anh Danh đeo 40 cây, còn tôi mang 60 cây trên người. Cứ chỗ nào có thể đeo được là tôi sẽ mang hết”.

Còn chị Phượng ở nhà nội trợ, thu vén lo toan cho gia đình.

Còn chị Phượng ở nhà nội trợ, thu vén lo toan cho gia đình.

Đeo nhiều vàng trên người, vợ chồng anh Danh không tránh khỏi những lời bàn ra tán vào từ hàng xóm lẫn thiên hạ. Song anh chị bỏ ngoài tai những chỉ trích ấy bởi vàng do họ vất vả kiếm ra chứ không hề xin hay cướp của ai cả. “Người ta nói vợ chồng tôi phô trương, có vàng không cất đi mà đeo để khoe mẽ. Chúng tôi chẳng bận tâm vì không làm điều gì sai trái cả. Giờ chúng tôi vẫn chăm chỉ kiếm sống, có tiền thì mua vàng đeo”, anh Danh tâm sự.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện về vợ chồng anh Danh chị Phượng đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Ai cũng ngưỡng mộ mục tiêu sống của cặp vợ chồng, đồng thời mong họ có thật nhiều sức khỏe để kiếm tiền mua vàng và trang sức.

Gia đình anh Danh chị Phượng.

Gia đình anh Danh chị Phượng.

Nickname Vũ Khánh bình luận: “Ôi! Nhìn vợ chồng họ đeo vàng đầy người rồi ánh mắt họ hạnh phúc ghê luôn ấy! Mình thực sự ngưỡng mộ họ vì ở đời mấy ai dám sống thật với đam mê đeo vàng, mấy ai dám công khai “khoe” của như thế này đâu. Chúc anh chị tích cóp được nhiều tiền mua vàng để đeo hơn nữa”.

“Ngưỡng mộ anh chị quá, vợ chồng gắn bó với nhau từ thuở cơ hàn đến khi giàu có thì cùng nhau tận hưởng vinh hoa phú quý. Song mình có một thắc mắc, anh chị đeo nhiều vàng trên người như thế này không sợ bị cướp giật mấy ư? Bởi mình nghe nói trong đó nạn cướp giật nhiều lắm”, thành viên Vân Ngọc chia sẻ.

Bạn Trung Bùi bày tỏ: “Đây hình như không phải trường hợp đầu tiên đeo nhiều vàng trên người như thế này. Mình nhớ trước đó ở Sài Gòn cũng có vài người đàn ông có sở thích đeo vàng trên người khi ra đường. Có người đàn ông là chủ quán ốc còn đeo hẳn 115 cây vàng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Anh ấy cũng khẳng định đeo vàng vì thích chứ không có ý định khoe mẽ gì cả. Hơn nữa anh còn làm ăn lương thiện, kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt chứ không phải lừa lọc gì ai cả. Mình thật sự ngưỡng mộ họ”.

Người đàn ông ở Long An trúng số độc đắc 3 lần, bỗng dưng có tiền tỷ giờ ra sao?
“May mắn đã mỉm cười với gia đình ông ấy thêm 2 lần nữa. Mỗi lần là 10 tờ có dãy số giống nhau với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Hồi đó chúng tôi ai cũng “ghen tị” với vợ chồng ông ý, không phải làm lụng mà vẫn có số tiền lớn trong tay”, người phụ nữ chia

Xổ số

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h