Choáng váng với đám cưới "khủng": Cô dâu đeo vàng kín cổ, được bố tặng sổ đỏ và 500 triệu

K.T - Ngày 11/05/2021 07:00 AM (GMT+7)

Khi mọi nghi lễ xong xuôi, bố của cô dâu đã đại diện gia đình lên trao tặng cho con gái của hồi môn "siêu khủng", gồm 15 chiếc kiềng vàng, lắc vàng, tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và một sổ đỏ.

Clip: Toàn cảnh đám cưới "siêu khủng" ở miền Tây. (Nguồn: Đ.C)

Lễ cưới hỏi là một phong tục không thể thiếu trong đời sống văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam của đất nước ta. Nó đáng dấu sự trưởng thành của hai con người, cũng như tình yêu đôi lứa đã chín muồi. Ngoài ra, nó còn thể hiện đáo đức, trách nhiệm và sự công nhận của gia đình, họ hàng đôi bên.

Theo truyền thống xưa, lễ cưới hỏi ở miền Tây sẽ có 6 lễ, trong đó, trang trọng và đông vui nhất chính là lễ cưới và lễ rước dâu. Trong ngày cưới, họ nhà trai sẽ đến nhà gái để làm lễ thành hôn rồi rước dâu về. Sau khi hai bên gia đình phát biểu, nhà trai trình lễ vật xong thì mẹ của cô dâu mới dắt cô dâu ra mắt quan viên hai họ và trao cho chú rể. Lúc này, cô dâu chú rể mời trà, thuốc, trầu cau họ hàng. Tiếp đó bố mẹ đôi bên sẽ trao của hồi môn cho cặp đôi kèm lời dặn dò, gửi gắm - đây chính là "điểm nhấn" trong đám cưới. Bởi hầu hết gia đình ở miền Tây đều tặng cho con của họ số quà cưới "không phải dạng vừa", thậm chí còn bị coi là khoe của, phô trương.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh cô dâu chú rể miền Tây nhận quà cưới "siêu khủng" từ bố mẹ hai bên gây xôn xao. Cụ thể, sau khi phái đoàn nhà trai trình lễ vật cầu hôn trước gia tiên nhà gái, cô dâu từ trong phòng bước ra chào quan viên hai họ, "gặp gỡ" chú rể. Cả hai cùng nhau khui lễ vật gồm các tráp bánh, rượu, trầu cau, trà, hoa quả... Trong đó có một tráp cưới vô cùng quan trọng: tiền mặt, vàng bạc,... mà bố mẹ chú rể trao tặng cho con dâu.

Choáng váng với đám cưới amp;#34;khủngamp;#34;: Cô dâu đeo vàng kín cổ, được bố tặng sổ đỏ và 500 triệu - 1

Hàng chục chiếc kiềng vàng mà bố mẹ cô dâu dành tặng cho con gái trong đám cưới. (Ảnh cắt từ clip)

Khi mọi nghi lễ xong xuôi, bố của cô dâu đã đại diện gia đình lên trao tặng cho con gái của hồi môn "siêu khủng", gồm 15 chiếc kiềng vàng, lắc vàng, một cọc tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và một sổ đỏ để các con dựng nhà. Đặc biệt người bố còn tặng lại cho con gái món quà đầu tay là một chiếc phong bì - do chính con từng tặng ông, với hi vọng các con sẽ gây dựng tổ ấm hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Choáng váng với đám cưới amp;#34;khủngamp;#34;: Cô dâu đeo vàng kín cổ, được bố tặng sổ đỏ và 500 triệu - 2

Người thân phụ giúp bố cô dâu đeo vàng cho con gái. (Ảnh cắt từ clip)

Choáng váng với đám cưới amp;#34;khủngamp;#34;: Cô dâu đeo vàng kín cổ, được bố tặng sổ đỏ và 500 triệu - 3

Ước tính, tổng số của hồi môn mà cặp đôi nhận được trong lễ thành hôn từ hai bên gia đình lên tới hàng chục tỷ đồng. Chị K.L - một người quen của cô dâu chú rể cho biết, đám cưới diễn ra vào ngày 3/10/2020, chứ không phải mới đây như cộng đồng mạng đồn đoán. Cô dâu tên Phương Uyên, còn chú rể là Tuấn Anh. "Hai em quen nhau suốt thời gian dài, sau đó được sự cho phép của gia đình mới tiến tới "về chung một nhà". Cả Uyên và Tuấn Anh đều sinh ra trong một gia đình có điều kiện nên có thể coi là môn đăng hộ đối. Hiện tại cặp đôi rất hạnh phúc bên nhau", chị L. cho hay.

Choáng váng với đám cưới amp;#34;khủngamp;#34;: Cô dâu đeo vàng kín cổ, được bố tặng sổ đỏ và 500 triệu - 4

Nụ cười hạnh phúc nở trên môi của cô dâu "số hưởng". (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau Khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng mạng với lượt xem "siêu khủng" . Ai cũng ngỡ ngàng với độ giàu có của gia đình cô dâu, đồng thời gửi lời chúc phúc đến cặp đôi. Nickname Anh Ngọc bày tỏ: "Mọi người chịu khó xem hết clip đến đoạn cuối nhé. Bố của cô dâu gửi gắm nhiều lời tâm sự xúc động lắm. Mình thấy hiếm lắm mới có người cha chia sẻ nhiều như vậy trong đám cưới con gái. Chúc mừng cặp đôi hạnh phúc đến đầu bạc răng long nhé".

"Cô dâu chú rể này có số hưởng ghê luôn ấy. Cả hai cùng được bố mẹ đôi bên tặng của hồi môn. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là tấm lòng của cha cô dâu. Chú ý đã "dứt ruột dứt gan" nói ra nỗi lòng của mình trước giờ con gái đi làm dâu nhà người ta. Cầu chúc cho cặp đôi sớm có tin vui, sống cuộc đời hạnh phúc để không làm phụ lòng mong mỏi của người cha", thành viên Hương Vũ bình luận.

Choáng váng với đám cưới amp;#34;khủngamp;#34;: Cô dâu đeo vàng kín cổ, được bố tặng sổ đỏ và 500 triệu - 5

Cư dân mạng bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Một số người lại "lên án", cho rằng việc bố mẹ cô dâu tặng nhiều vàng, tiền và sổ đỏ như vậy không khác gì khoe của, phô trương. "Mình phải công nhận đám cưới này khủng thật. Gia đình cô dâu chịu chơi vô cùng khi sẵn sàng bỏ ra hàng tỉ đồng để tặng con gái trước khi lấy chồng. Nhưng mình thấy nó cứ kiểu gì ấy, phô trương quá. Giàu có thì cứ cho các con sau cũng được cơ mà, cần gì phải trao trước mặt bao nhiêu người như thế", bạn Chu Dũng thẳng thắn đưa ra quan điểm. 

Hiện đám cưới "siêu khủng" trên vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Đám cưới khủng 23 tỷ của chú rể 62 tuổi với vợ trẻ, phòng nghỉ cho khách đã 35 triệu/đêm
Đám cưới "khủng" này đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông và dư luận.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới