Cặp vợ chồng trở thành tỷ phú khi nhặt được 235 tỷ đồng trong lúc dắt chó đi dạo

Ngày 01/09/2020 11:15 AM (GMT+7)

Cặp vợ chồng đang dắt chó đi dạo thì đột nhiên chú chó sủa ầm ĩ vào gốc cây sồi lâu năm và liên tục dùng hai chân trước cào vào đất.

Nhiều người luôn nuôi mơ ước một ngày được đổi đời. Thế nhưng không phải ai cũng có thể trở thành người may mắn như vậy. Tuy nhiên, một khi đã là người được số phận lựa chọn thì chỉ cần bạn dắt chó đi dạo thôi là cũng đủ để đổi đời rồi. Đó là câu chuyện của cặp vợ chồng người Mỹ trong câu chuyện dưới đây.

Một cặp vợ chồng nông dân sống ở vùng nông thôn California's Gold Country thuộc Bắc California (Mỹ) trong lúc dắt chó đi dạo trong khu đất của nhà. Đột nhiên chú chó dừng lại trước cây sồi lâu năm và sủa liên tục vào gốc cây, sau đó dùng 2 chân đào bới vào đất. Nghi ngờ có điều gì đó bất thường, cặp đôi liền đào đất lên. Những gì hai vợ chồng trông thấy khiến họ khó có thể tin vào mắt mình.

Trước mắt cả hai là tám hũ kim loại chứa đầy những đồng xu bằng vàng. Những đồng xu cổ mà hai vợ chồng nói trên đào lên đã được các chuyên gia về đồng xu cổ thẩm định. Theo báo Los Angeles, ông David Hall, một người sáng lập dịch vụ phân loại đồng xu chuyên nghiệp đã xác nhận có tất cả 1.427 đồng tiền vàng với niên đại từ năm 1847 đến năm 1894.

Cặp vợ chồng trở thành tỷ phú khi nhặt được 235 tỷ đồng trong lúc dắt chó đi dạo - 1

Những đồng tiền vàng do cặp vợ chồng ẩn danh tìm thấy

Nhà nghiên cứu số học kỳ cựu Don Kagin đồng thời là một thành viên trong gia đình làm kinh doanh đồng xu quý hiếm trong 81 năm đã từ chối tiết lộ danh tính và thông tin cá nhân của cặp vợ chồng tìm được kho báu khổng lồ này. Ông chỉ tiết lộ họ là vợ chồng, đều ở độ tuổi trung niên và đã sống vài năm ở khu đất nơi các đồng tiền được tìm thấy. "Họ không biết ai đã chôn chúng ở đó", ông nói.

Mặc dù mệnh giá của những miếng vàng chỉ lên tới khoảng 27.000 USD, nhưng một số đồng rất hiếm đến mức các chuyên gia tiền xu cho biết chúng có thể có giá trị lên tới gần 1 triệu USD mỗi đồng. Tổng cộng số tiền vàng được định giá 10 triệu USD (tương đương 235 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Cặp vợ chồng trở thành tỷ phú khi nhặt được 235 tỷ đồng trong lúc dắt chó đi dạo - 2

Kagin cho biết, cặp đôi này chọn cách ẩn danh và giấu mặt, một phần để tránh tình trạng người ta mang theo máy dò tìm kim loại đến bới tung khu đất của gia đình, một phần là vì họ không muốn bị đối xử khác biệt. Cặp vợ chồng hy vọng sự đổi đời này sẽ thay đổi cách mọi người nhìn về họ và họ đang khá hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Gốc cây sồi già và bí mật vị trộm thế kỷ

Số đồng vàng mà hai vợ chồng nói trên đào lên đã khiến nhiều người nhớ tới một vụ trộm bí ẩn trong lịch sử Mỹ. Được biết, vào ngày 29/6/1901, một vụ trộm khiến dư luận rúng động đã xảy ra ở Cục đúc tiền kim loại Hoa Kỳ khi 6 túi đồng tiền vàng Double Eagle biến mất, tất cả trị giá 30 nghìn USD (khoảng 695 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Sau đó, người ta đã tìm ra thủ phạm là một thư kí của Cục đúc tiền có tên Walter Dimmick, thế nhưng tung tích của số tiền mà y đã lấy cắp vẫn là một dấu chấm hỏi trong suốt nhiều năm.

Cặp vợ chồng trở thành tỷ phú khi nhặt được 235 tỷ đồng trong lúc dắt chó đi dạo - 3

Sau khi được gột rửa, những đồng tiền vàng lấp lánh như mới

Nhiều người cho rằng kho báu mà cặp vợ chồng tìm thấy chính là số tiền đã bị đánh cắp năm đó. Tuy nhiên, các nhà sử học và cả các quan chức của Cục Đúc tiền kim loại Hoa Kỳ, nơi sản xuất số tiền vàng, đều đã bác bỏ. Bởi lẽ, năm đó, kẻ trộm đã lấy đi các túi đựng những đồng tiền vàng 20 USD, trong khi kho báu Saddle Ridge mà cặp vợ chồng tìm thấy có cả đồng 20 USD và 50 đồng 10 USD và 4 đồng 5 USD, có niên đại từ năm 1847 đến năm 1894.

Sau khi sự kiện cặp vợ chồng phát hiện kho báu khổng lồ, nhiều người từ khắp nơi trên nước Mỹ cũng như trên thế giới đã đổ xô đến California để tìm kiếm vàng.

Gần 10 năm trôi qua, không một ai biết được ai là chủ sở hữu thật sự của kho báu Saddle Ridge nên theo luật pháp Mỹ, toàn bộ số tiền vàng vẫn thuộc về người tìm ra chúng. Cặp vợ chồng đã quyết định sẽ giữ lại một số đồng xu, số còn lại sẽ đấu giá trên các trang Amazon.com và Kagins.com.

Người đàn ông có cuộc đời kỳ lạ: 7 lần đại nạn không chết, cuối đời trúng số 25 tỷ
Được biết đến với danh xưng "người đàn ông may mắn nhất thế giới", cuộc đời của người đàn ông này quả thực vô cùng ly kỳ và thú vị, khiến bất cứ ai...
Theo Thanh Mến (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h