Cậu bé 11 năm trước xin chụp ảnh cùng Messi, giờ đã cùng thần tượng làm nên kỳ tích ở World Cup 2022

H.A - Ngày 14/12/2022 15:39 PM (GMT+7)

11 năm trước, "cậu nhóc" Julian Alvarez xin được chụp ảnh cùng huyền thoại Lionel Messi, và thật bất ngờ khi giờ đây anh đã cùng thần tượng của mình làm nên kỳ tích trong trận bán kết ở World Cup 2022.

Rạng sáng ngày 14/12/2022, Argentina đã có một trận tứ kết trong mơ khi thắng lớn 3-0 trước Croatia để giành tấm vé vào trận chung kết World Cup 2022. Julian Alvarez và Lionel Messi đã có một trận đấu xuất sắc, bộ đôi này tham gia vào tất cả 3 bàn thắng của trận đấu. 

Julian Alvarez và Lionel Messi

Julian Alvarez và Lionel Messi

Phút 32, Alvarez thoát vào cấm địa và bị thủ thành Dominik Livakovic phạm lỗi, kiếm về quả phạt đền để đội trưởng Lionel Messi mở tỷ số cho Argentina. Bảy phút sau, tiền đạo 22 tuổi rê dắt từ giữa sân vào cấm địa rồi ghi bàn nhân đôi cách biệt, Messi chạy đến ôm và chúc mừng Alvarez. Ở phút 69, khi Messi rê bóng độc diễn vượt qua trung vệ Josko Gvardiol để chuyền dọn chỗ cho Alvarez đệm cận thành ấn định thắng lợi 3-0, đưa Argentina thành 1 trong 2 đội tuyển có cơ hội trở thành nhà vô địch World Cup 2022.

Đặc biệt, bàn thắng phút 69 của Alvarez là bàn thắng thứ tư của anh tại World Cup 2022, nhưng là bàn đầu tiên được Messi trực tiếp kiến tạo. Tiền đạo 22 tuổi chạy đến tri ân đội trưởng, và họ lại ôm lấy nhau mừng suất vào chung kết. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, MXH “bùng nổ” khoảnh khắc Alvarez đứng cạnh Messi cách đây 10 năm và ngay tại trận đấu bán kết này. Chỉ riêng ở trang ESPNFC, bức ảnh "ngày ấy - bây giờ" của hai tuyển thủ Argentina thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Cậu bé 11 năm trước xin chụp ảnh cùng Messi, giờ đã cùng thần tượng làm nên kỳ tích ở World Cup 2022 - 2

Hình ảnh “ngày ấy – bây giờ” của Messi và Alvarez gây sốt trên MXH.

Hình ảnh “ngày ấy – bây giờ” của Messi và Alvarez gây sốt trên MXH.

Kể về cơ duyên của bức ảnh Alvarez đứng cạnh Messi cách đây 11 năm, Alvarez cho biết anh biết đến trái bóng khi hơn ba tuổi. Lúc anh lên năm tuổi, Messi đã chơi trận đầu tiên cho Argentina. Tiền đạo sinh năm 2000 thần tượng M10 từ đó. Trong nhà Alvarez tràn ngập ảnh của Messi. Vào năm 2011 ở giải Copa America, Alvarez lúc bấy giờ là cậu bé 11 tuổi rời quê nhà ở thị trấn Calchin, lên thành phố Cordoba với quãng đường 123 km. Anh muốn tới xem Argentina gặp Costa Rica ở lượt cuối vòng bảng, và mục đích khác là chụp ảnh cùng thần tượng Messi. 

Ước nguyện của Alvarez đã thành sự thật và bức ảnh Alvarez đứng cạnh Messi cách đây 11 năm ra đời. Không ngờ 11 năm sau, "cậu nhóc" này đã nỗ lực để giúp chính thần tượng của mình - Messi chinh phục giấc mơ World Cup 2022. 

Alvarez bước theo trái bóng trong sự ngăn cản của gia đình. Mẹ của anh, bà Mariana, đã khóc hết nước mắt khi cậu con trai 7 tuổi quả quyết trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thay vì theo nghiệp bố mẹ.

Alvarez cũng không thể ngờ được có một ngày mình được đứng chung sân với thần tượng.

Alvarez cũng không thể ngờ được có một ngày mình được đứng chung sân với thần tượng.

Ở tuổi 11, Alvarez đã được Real Madrid quan tâm và muốn chiêu mộ. Nhưng khi đó anh chưa đủ tuổi ký hợp đồng, và nếu muốn phải chờ tới năm 18 tuổi. Cuối cùng, tiền đạo này không chờ được và gia nhập River Plate. Tại đó, anh ghi 22 bàn qua 45 trận trên mọi đấu trường trong năm 2021, được trao giải Cầu thủ xuất sắc năm của bóng đá Nam Mỹ - danh hiệu từng ghi nhận cho Pele, Diego Maradona hay Neymar.

Rồi vào tháng 1/2022 vừa qua, khi Alvarez tròn 22 tuổi, anh đã ký hợp đồng với Man City có thời hạn tới hè 2027. Dù chủ yếu đóng vai dự bị cho Erling Haaland, Alvarez vẫn thường gây ấn tượng mỗi khi đá chính. Qua 20 trận cho Man City mùa này, anh ghi bảy bàn. Alvarez cũng tới World Cup 2022 với tư cách cầu thủ dự bị cho đàn anh Lautaro Martinez. Tuy nhiên, sau hai trận đầu đá chính gây thất vọng, Martinez phải nhường chỗ cho Alvarez, và kể từ đó "số 9" chơi bùng nổ. 

Nếu như Messi có những ký ức đau thương với các trung phong của đội tuyển Argentina, thì màn trình diễn chói sáng với 4 pha lập công của Julian Alvarez giúp xua đi phần nào mối lo về vị trí trung phong của "La Albiceleste". Alvarez chính là "cạ cứng" của Messi suốt từ khi HLV Lionel Scaloni được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Argentina.

Anh đã có 4 pha lập công sau 6 lần ra sân cho Argentina và trở thành lựa chọn số một của HLV Lionel Scaloni trên hàng công. Anh cũng trở thành cầu thủ dưới 22 tuổi thứ hai của Argentina ghi được 4 bàn ở một kỳ World Cup sau Gonzalo Higuain (World Cup 2010 - 4 bàn). Với màn trình diễn này, Alvarez có cơ hội lớn tiếp tục đá chính ở chung kết World Cup 2022 vào ngày 18/12 tới. Và không sai khi nói rằng, Alvarez đang sống trong giấc mơ của mình khi được thi đấu bên cạnh Messi và cùng thần tượng tỏa sáng.

Mãi cho đến sau này, khi được Flash Sport phỏng vấn, Alvarez mới tiết lộ rằng: "Chơi bóng cùng Messi là tuyệt vời nhất. Khi còn nhỏ, tôi luôn mơ ước điều đó. Anh ấy là hình mẫu của bóng đá thế giới, cũng là cầu thủ giỏi nhất. Messi sống cũng rất đơn giản và khiêm nhường, giúp chúng tôi học hỏi nhiều điều".

3 ái nữ cành vàng lá ngọc nhà đại gia Việt: Vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, trẻ tuổi đã kiếm tiền khủng
3 ái nữ này sở hữu hẳn combo: Rich kid, xinh đẹp với gu thời trang xịn xò toàn hàng hiệu từ đầu tới chân, vừa tài năng lại nổi tiếng trên MXH.

Đại gia tỷ phú

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề World Cup 2022