Cậu bé 7 tuổi nặng 13,5kg thỏa mãn ước mơ được chạy đua trên xe lăn

Ngày 22/07/2016 11:08 AM (GMT+7)

Cuộc chạy đua marathon đã mang lại niềm vui và tiếng cười rạng rỡ trên khuôn mặt của cậu bé tàn tật. Em đã được chạy song hành cùng cha của mình.

Anh Luo Shujian ở Chiết Giang, Trung Quốc, không giống như các vận động viên marathon khác, anh không chạy để nổi tiếng hay vinh quang. Anh chạy vì con trai 7 tuổi Xiao Bo bị bại não.

Năm nay anh Luo 39 tuổi và hiện làm nhân viên chuyển phát nhanh. Anh đang chuẩn bị cho cuộc chạy đua tại Bắc Kinh vào tháng 9 tới. 

Xiao Bo không giống như những đứa trẻ cùng tuổi. Em nhỏ hơn và cân nặng chỉ khoảng 13,5kg. Xiao bị chẩn đoán bại não khi mới 6 tháng tuổi và bắt đầu bị động kinh từ năm 3 tuổi.

Luo cho biết, anh đã chuẩn bị tinh thần cho cái chết của con trai mình bất kỳ lúc nào.

Cậu bé 7 tuổi nặng 13,5kg thỏa mãn ước mơ được chạy đua trên xe lăn - 1

Cậu bé Xiao bị bại não được chạy trên đường đua cùng cha.

"Mặc dù bệnh của con không có dấu hiệu lạc quan nhưng tôi không muốn từ bỏ. Tôi đã quyết định chạy để có sức khỏe tốt cũng có chăm sóc tốt cho con", anh Luo thổ lộ.

Cũng theo chia sẻ của anh, Xiao thích xem người khác chạy. Cậu bé có thể tập trung xem và thể hiện mong muốn được chạy như các vận động viên. Vì vậy anh đã quyết định để con cùng chạy theo mình vào  năm ngoái.

Tháng 6 vừa qua, người cha đã hoàn thành cuộc đua tại Lan Châu, Cam Túc. Trong hành trình này, anh đã đẩy con trai mình chạy trên xe lăn.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc và tôi muốn con trai cũng có niềm tin khi chúng tôi chạy với nhau.

Tôi biết con không thích mưa nhưng tôi có thể cảm thấy niềm vui của con sau sự kiện này. Dù cơ thể con không khá hơn sau khi chạy nhưng con luôn cười. Đó là thành công của tôi và nó là động lực để tôi tồn tại ", Luo cho biết.

Anh Luo thần tượng Dick và Rick Hoyt, đây cũng là cặp cha con nổi tiếng tại Mỹ. Cậu bé Rick sinh ra bị liệt tứ chi vì bại não. Cậu bé cũng không thể đi lại hay nói chuyện nhưng họ đã chạy bên nhau hơn 1.000 đường đua.

Anh Luo biết đến cha con Hoyts 6 năm trước khi tìm kiếm trên mạng để biết thêm thông tin về bệnh của con trai mình.

"Tôi rất cảm động vào thời điểm đó. Câu chuyện của họ khuyến khích tôi rất nhiều. Rich đã từng nói rằng, chạy khiến cho cậu ta không cảm thấy mình bị tàn tật và để thực hiện ước mơ đó, Dick đã quyết định trở thành đôi chân của con trai mình".

Luo cũng hy vọng bằng cách chạy với con trai mình, anh có thể nâng cao nhận thức về bệnh bại não. "Tôi rất vui nếu người khác có thể mỉm cười và giúp đỡ với những đứa trẻ như con trai tôi". Hiện tại anh cũng mong nhận được sự giúp đỡ bằng tài chính bởi anh là trụ cột của gia đình và anh luôn cảm thất kiệt sức sau một ngày dài làm việc.

"Vợ tôi không chỉ trông Xiao mà còn cả đứa con gái 3 tuổi nữa. Tôi luôn biết ơn khi nhìn thấy cô ấy và con gái ở vạch đích của chặng đua. Tuy nhiên, tôi phải lo kinh tế cho 4 người nên luôn trong tình trạng quá tải".

Ngoài việc phải giao hàng 120 gói mỗi ngày, anh còn làm việc tại một trung tâm tái chế bên cạnh nhà với mức thu nhập 6 triệu đồng mỗi tháng.

"Con trai tôi đã cho tôi biết thế nào để làm một người cha. Cuộc sống khó khăn nhưng chúng tôi có thể hạnh phúc khi chạy. Tại sao không tiếp tục làm điều đó? Tôi có thể cười với những người thân yêu cũng như là cách thư giãn cho bản thân mình.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự