Bé trai 6 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi vì mắc bệnh bại não

Ngày 05/10/2015 09:02 AM (GMT+7)

Bé Huỳnh Duy Khánh (6 tuổi, huyện Châu Phú, An Giang) bị cha mẹ bỏ rơi khi em mới 6 tháng tuổi vì mang trong mình căn bệnh bại não, viêm phổi, thoát vị rốn, nhiễm trùng máu vì suy thận.

Đến Khoa Thận, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, chúng tôi được nhiều người kể về hoàn cảnh thương tâm của bé Khánh (6 tuổi), mang trong mình căn bệnh bại não. Cha mẹ bỏ rơi cháu khi Khánh mới 6 tháng tuổi. Hằng ngày, cháu được ông bà ngoại chăm sóc và nuôi nấng.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Phạm Hùng Kiện (52 tuổi, ngụ Châu Phú, An Giang) ông ngoại cháu, cho biết: “Khi sinh ra được 6 tháng, cha mẹ Khánh phát hiện cháu bị căn bệnh bại não, thoát vị rốn... Cha mẹ sợ cháu làm gánh nặng cho mình, nên bỏ Khánh ở với vợ chồng tôi. Nhiều lần, vợ chồng nó kêu tôi đưa cháu đến trung tâm xã hội cho người ta, nhưng vì thương cháu nên tôi nuôi cháu đến hiện nay dù biết cháu mang nhiều căn bệnh”.

Bé trai 6 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi vì mắc bệnh bại não - 1

Bé Khánh đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

“Qua nhiều lần chữa trị tại bệnh viện ở địa phương nhưng bệnh tình của cháu không thuyên giảm, gia đình tôi đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM để được chữa trị mong sao cháu sẽ sớm giảm bớt bệnh tật. Nhưng đến đây, lại phát hiện thêm cháu bị nhiễm trùng máu vì suy thận”, ông Kiện cho biết thêm.

Thông tin từ Khoa Thận, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, bệnh nhi Huỳnh Duy Khánh bị động kinh, teo não, thoát vị rốn, viêm phổi. Thận của cháu đang điều trị thì bị nhiễm trùng máu. Hiện tại, bệnh nhi Khánh đang được theo dõi và điều trị lâu dài ở bệnh viện.

Được biết, cuộc sống của Khánh với ông bà ngoại rất khó khăn. Hằng ngày, ông bà ngoại làm nghề cắt lúa và vác lúa thuê, tiền công cũng không được bao nhiêu, chỉ đủ mua gạo sống qua ngày.

Bé trai 6 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi vì mắc bệnh bại não - 2

Khi mới được 6 tháng tuổi, Khánh đã phải chịu nhiều căn bệnh trên người.

Trao đổi qua điện thoại, ông Kiện nghẹn ngào cho biết: “11 ngày qua, vợ chồng tôi ở bệnh viện chăm sóc cháu, vì chi phí điều trị cho cháu rất lớn, nên vợ chồng tôi đành mang cháu về nhà để tiện cho công việc hàng ngày. Khi nào có tiền, tôi lại đưa cháu lên bệnh viện điều trị. Thương cháu đau yếu, nhưng vợ chồng tôi cũng không còn cách nào khác, chỉ mong sức khỏe cháu tốt hơn một chút để chờ vợ chồng tôi làm việc và có tiền lại tiếp tục đưa cháu đến bệnh viện điều trị”.

Hiện tại, vợ chồng ông Kiện đã ngoài 50 tuổi, gia đình cũng chẳng có ruộng đất, cha mẹ bé Khánh đã bỏ đi từ lâu, không còn quan tâm đến bé Khanh bệnh tật nữa.

Gia đình ông Kiện đang rất cần mọi sự giúp của các nhà hảo tâm ủng hộ để bé sớm có cơ hội quay lại bệnh viện điều trị. Mọi ủng hộ xin liên lạc trực tiếp với ông Phạm Hùng Kiện (ông ngoại cháu Khánh), số điện Thoại: 0164 268 4002.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi