Cậu bé lớp 2 làm Văn tả người hàng xóm, viết vài câu ngắn gọn mà gây sốt vì... lộ cả "bí mật"

Ngày 10/11/2021 14:02 PM (GMT+7)

Thêm một bài Văn của học sinh tiểu học khiến người lớn phải bật cười vì ngô nghê, đáng yêu và "thật như đếm".

Trong chương trình tiểu học, môn Tiếng Việt có nhiệm vụ hình thành và phát triển cho học sinh các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để giúp các em học tập và giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Với kỹ năng viết, Tập làm văn là một phân môn có vị trí đặc biệt trong chương trình Tiếng Việt, học sinh bắt đầu làm quen từ lớp 2.

Do mới làm quen nên học sinh tiểu học không tránh khỏi tình trạng viết sai lỗi chính tả, lặp câu, dùng sai từ, sắp xếp câu chưa hợp lý, viết câu không rõ ý hay viết không đúng yêu cầu đề bài. Tuy nhiên, điều khiến mọi người ấn tượng nhất chính là câu chữ ngô nghê của các em. 

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, bạn Nguyễn Minh Nguyệt, ở Mê Linh, Hà Nội kể về bài văn khiến cả nhà bật cười của cậu em Nguyễn Việt Bảo, đang học lớp 3 Trường Tiểu học Chi Đông khi được cô giáo yêu cầu viết một đoạn văn 5-7 câu kể về một người hàng xóm mà em quý mến.

Bài văn của Việt Bảo. Ảnh: NVCC

Bài văn của Việt Bảo. Ảnh: NVCC

Bài văn tả như sau: "Người đó tên là bác Bằng. Bác Bằng làm nghề văn phòng. Gia đình em đối với gia đình bác rất bình thường. Nhà bác Bằng đối với em rất bình thường. Có khi chán quá vì không có ai chơi cùng em sang nhà bác chơi".

Thay vì những lời hay ý đẹp như bao bài văn khác, Việt Bảo lại viết rất thật thà kể về mối quan hệ ở mức "bình thường" của nhà em và người hàng xóm. Thậm chí, "khi chán quá vì không có ai chơi nên em mới sang nhà bác chơi".

Bài văn tả mẹ của cậu bé lớp 2 Việt Bảo. Ảnh: NVCC

Bài văn tả mẹ của cậu bé lớp 2 Việt Bảo. Ảnh: NVCC

Minh Nguyệt chia sẻ thêm, không chỉ có bài văn này mà Việt Bảo có nhiều bài khác viết "bá đạo" không kém. Ví dụ như năm lớp 2, cậu bé có bài văn tả mẹ khi được yêu cầu viết đoạn văn ngắn 3-5 câu nói về người thân của em: "Em rất yêu mẹ em. Mẹ em rất yêu em. Em cũng rất yêu mẹ em. Em với mẹ cũng rất yêu nhau. Mẹ em rất thương em".

Cả bài của Việt Bảo chỉ xoay quanh "em yêu mẹ" và "mẹ yêu em" nhưng cô giáo cũng không thể bắt bẻ được vì cậu bé tả đúng yêu cầu đề bài và đúng số lượng câu.

Cậu bé Việt Bảo. Ảnh: GĐCC

Cậu bé Việt Bảo. Ảnh: GĐCC

Chia sẻ thêm về cậu em trai, Minh Nguyệt cho biết: "Việt Bảo rất ngây thơ và thỉnh thoảng thích chơi game. Ở nhà, Việt Bảo tự học và cũng chưa từng đi học thêm. Phần nào khó quá không hiểu thì em mới hỏi mẹ. Học lực của em thì bình thường thôi nhưng viết nhiều bài văn rất hài hước, đáng yêu. Do dịch Covid-19 nên hiện tại em đang học online ở nhà".

Xôn xao bài văn dài 10 trang của chàng thủ khoa: Nhiều người tuyên bố không hiểu gì cả
Bài văn của chàng thủ khoa Võ Lập Phúc, người từng đạt 9,75 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ngoái đang "gây bão" với nhiều ý kiến...

Tin tức 24h

Theo Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ