Tin tức 24h: Bài văn tả mẹ của bé lớp 3, mẹ ngượng chín mặt vì chi tiết khó đỡ 

HÀ ANH - Ngày 04/06/2021 19:11 PM (GMT+7)

Với sự ngây ngơ, hồn nhiên, các bé tiểu học thường thể hiện những gì mắt thấy, tai nghe và cho cho ra “lò” những bài văn rất bá đạo.

Tập làm văn là môn học mang đến nhiều cảm xúc, ở đó mỗi người sẽ thỏa sức thể hiện sự sáng tạo. Thông qua các bài văn, trẻ không chỉ được luyện cách viết, cách trình bày mà còn bộc lộ năng lực biểu lộ cảm xúc hay suy nghĩ về những con người, sự vật, sự việc xung quanh. 

Với sự ngây ngơ, hồn nhiên, nhiều bé tiểu học đã cho ra lò những bài văn "bất hủ", ai đọc xong cũng bật cười bởi cách viết mang đậm chất trẻ con: nghe gì, thấy gì, biết gì sẽ viết vào đấy, chân thật quá mức. Và cũng chính vì thế, biết bao ông bố, bà mẹ đã rơi vào những tình huống "dở khóc dở cười" trong bài văn miêu tả của con. 

Mới đây, chị Nguyễn Thị Phương Lan, giáo viên dạy Văn, Trường THCS Giảng Võ, Hà Nội, cũng rơi vào tình huống "ngượng chín mặt" vì chi tiết miêu tả khó đỡ trong bài làm văn của con gái lớp 3. 

Tin tức 24h: Bài văn tả mẹ của bé lớp 3, mẹ ngượng chín mặt vì chi tiết khó đỡ  - 1

Bé lớp 3 tả mẹ nằm ngửi xem quảng cáo trị táo bón, ai đọc xong cũng bật cười 

Với đề tài miêu tả mẹ trong những ngày nghỉ dạy học vì dịch COVID-19, bé gái lớp 3 tả mẹ ở nhà xem phim, cắm hoa nhưng lại chèn thêm chi tiết khiến ai đọc cũng bật cười: "Sáng nay, mẹ ăn xong và lôi ghế ra nằm ngửi hoa sen, nghe quảng cáo về thuốc trị táo bón. Thật là không liên quan thưa các bạn".

Chị Lan cho biết con gái chị tên ở nhà là Cốm, đang học lớp 3, ở nhà chị hay giao bài cho con viết văn theo đề tự chọn. Không chỉ bài văn này mà nhiều bài khác của Cốm cũng khiến mọi người trong nhà phải bật cười vì hài hước và thật thà. 

Tin tức 24h: Bài văn tả mẹ của bé lớp 3, mẹ ngượng chín mặt vì chi tiết khó đỡ  - 2

Người mẹ tiết lộ không chỉ bài văn này mà nhiều bài khác của Cốm cũng khiến mọi người trong nhà phải bật cười vì hài hước và thật thà. 

Chị giải thích: "Sáng hôm đó tôi vừa cắm hoa xong thì kéo ghế ngồi bật tivi nghe hát. Đang nghe giữa chừng thì có đoạn quảng cáo chèn vào, đó là đoạn quảng cáo về thuốc trị táo bọn. Tôi không ngờ con gái lại bê nguyên đoạn quảng cáo đó vào bài văn. Đọc xong tôi vừa thấy ngượng vừa phải bật cười".

9 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ 6, giao thông ùn tắc kéo dài

Tin tức 24h: Bài văn tả mẹ của bé lớp 3, mẹ ngượng chín mặt vì chi tiết khó đỡ  - 3

Hiện trường vụ tai nạn.

Chiều 4/6, Chi cục Quản lý đường bộ I.1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trên quốc lộ 6 đoạn qua xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ tai nạn giữa 9 ô tô khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài.

Cụ thể, vào khoảng 12h30 phút cùng ngày, tại km 156+300 QL6, tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển xe ô tô mang BKS 29C 535.46 lưu thông hướng Sơn La - Hà Nội va chạm với xe ô tô mang BKS 26B 001.81.

Sau vụ va chạm, 2 tài xế đang giải quyết vụ việc thì sau đó lại xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 7 xe ô tô. 9 phương tiện liên quan vụ va chạm gồm 2 xe đầu kéo, 3 xe tải, 3 ôtô con và một xe khách.

Vụ tai nạn trên khiến giao thông bị ùn tắc kéo dài gần 2km cả 2 chiều. Lái xe ô tô khách mang BKS 26B 001.81 bị thương, 9 xe ô tô bị hư hỏng nằm chắn toàn bộ đườn QL6. 20m hộ lan tôn sóng cũng bị móp méo.

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này có mưa, đường trơn, tầm nhìn bị hạn chế do sương mù dày đặc. Khu vực xảy ra tai nạn tạm thời không cho phương tiện qua lại.

Hiện lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường giải quyết vụ tai nạn.

Sang nhà hàng xóm tránh nắng nóng, người đàn ông tử vong trong lúc ngủ

Sáng 4-6, Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Thành Nhơn (53 tuổi; ngụ thôn Kiên Ngãi, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn).

Trước đó, tối 3-6, ông Lê Đức Hoàng (51 tuổi; ngụ thôn Kiên Ngãi, xã Bình Thành) đến Công an xã Bình Thành trình báo về cái chết của người hàng xóm là ông Nguyễn Thành Nhơn tại nhà mình. 

Theo ông Hoàng, khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Nhơn đến nhà ông chơi, đồng thời để tránh nắng nóng cao độ đang diễn ra ở địa phương này.

Một lát sau, ông Nhơn nằm lăn ra hiên nhà ông Hoàng ngủ. Lúc này, ông Hoàng làm công việc nhà rồi gọi 2 người trong xóm đến nhậu. Khi nhậu xong, 2 người hàng xóm ra về, ông Hoàng gọi ông Nhơn dậy nhưng thấy vẫn ngủ nên tiếp tục dọn dẹp trong nhà.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, ông Hoàng một lần nữa gọi ông Nhơn dậy thì phát hiện ông Nhơn đã chết. Kiểm tra sơ bộ, cơ thể ông Nhơn không có dấu hiệu tác động bên ngoài nên nhiều khả năng tử vong do bệnh lý.

Nóng: Phong tỏa tuyến đường sắt Bắc - Nam vì phát hiện bom sát đường tàu

Thông tin với Báo Giao thông, ông Phan Quốc Anh, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đơn vị này đang phong tỏa tuyến đường sắt Bắc - Nam khu gian Kim Lũ - Đồng Lê (tỉnh Quảng Bình).

Lý do, đầu giờ chiều nay (4/6), trong khi đang thi công đường sắt thuộc dự án vốn trung hạn 7.000 tỉ, đơn vị thi công phát hiện có bom nằm sâu dưới đất tại vị trí cách đường sắt khoảng 1 mét, nên dừng thi công, báo khẩn cấp để ngành Đường sắt dừng chạy tàu qua khu vực; đồng thời báo các cơ quan chức năng xử lý.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (chủ đầu tư) cho biết đang phối hợp với các cơ quan trên địa bàn khẩn trương có biện pháp rà soát, xử lý bom để nhanh chóng thông đường.

Tin tức 24h: Bài văn tả mẹ của bé lớp 3, mẹ ngượng chín mặt vì chi tiết khó đỡ  - 4

Quả bom được phát hiện tại vị trí cách đường tàu khoảng 1 mét. Ảnh: internet

Sự cố này gây ách tắc đường sắt Bắc - Nam, hiện đang có 2 đoàn tàu khách Thống nhất SE7, SE8 dừng chờ thông đường tại các ga Kim Lũ, Đồng Lê. Ngoài ra, còn nhiều đoàn tàu hàng cũng phải dừng chờ ở các ga dọc đường.

“Chúng tôi thuê xe ô tô khách vào các ga này. Trong trường hợp chưa thể xử lý bom, thông đường sắt được ngay sẽ thực hiện chuyển tải hành khách giữa 2 tàu SE7 và SE8 qua khu vực”, ông Quốc Anh cho hay.

Cây xoài phản chủ, quả siêu to lủng lẳng mời anh xơi: Có nên giữ danh hiệu hàng xóm tốt?
Cô gái có số hưởng đã đăng clip quay những quả xoài "siêu to khổng lồ" lên TikTok và hỏi cư dân mạng: "Có nên giữ danh hiệu hàng xóm tốt không, chứ...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h