"Cậu bé phù thủy" da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 23/12/2020 00:09 AM (GMT+7)

Gần 5 năm sau bức ảnh gây chấn động thế giới, cuộc sống của "cậu bé phù thủy" đã có rất nhiều thay đổi.

Tháng 1/2016, bức ảnh chụp một cậu bé 2 tuổi da đen nhẻm, người chỉ còn da bọc xương theo đúng nghĩa đen, trông bé xíu như con búp bê, đang được một người phụ nữ cho uống nước, đã gây chấn động cả thế giới. Cậu bé được bắt gặp đang sắp chết đói trên đường phố Eket, bang Akwa Ibom, Nigeria.

Khi đó, cậu bé đáng thương này đã bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi sau khi họ cho rằng cậu bé là "phù thủy". Không có ai chăm sóc, cũng không có đồ ăn nước uống, lại còn quá nhỏ để hiểu những chuyện xung quanh, cậu bé này chỉ nằm chờ chết trên đường cho đến khi gặp được người phụ nữ trong ảnh. Đó chính là cô Anja Ringgren Loven, một nhà từ thiện người Đan Mạch. Cô Anja đã cùng đoàn từ thiện của mình bế cậu bé về trung tâm chăm sóc, tắm rửa cho em và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 1

Cô Anja chia sẻ: "Khi chúng tôi tới giải cứu cậu bé, em đang ở trong tình trạng khủng khiếp. Cậu bé bị suy dinh dưỡng vô cùng nghiêm trọng và mắc nhiều bệnh khác nhau. Hai tuần đầu nhập viện, cậu bé vẫn ở trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi không biết liệu cậu bé có thể sống sót hay không".

Nhưng may thay, bất chấp những căn bệnh nguy hiểm, bất chấp quá khứ đau buồn của mình, cậu bé đã vượt qua và giành lại sự sống. Sau đó, cô Anja cũng chính thức nhận nuôi cậu bé này, đặt tên là Hope, có nghĩa là "hy vọng" với mong muốn tương lai của em sẽ hoàn toàn thay đổi so với trước.

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 2

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 3

Cô Anja kể lại rằng vào lần đầu tiên cô nhìn thấy Hope, cậu bé không hề có quần áo để mặc, đang bước đi loạng choạng trên đường, gần như không thể đứng vững nữa vì quá đói. Cậu bé phải lục thức ăn thừa trong những túi rác để chống đói.

Sau khi được đưa vào bệnh viện chữa trị, bé Hope đã được cho uống thuốc để diệt giun trong dạ dày, đồng thời truyền máu hàng ngày để tiếp thêm hồng cầu vào cơ thể. Ngay cả cô Anja và các bác sĩ cũng không chắc chắn Hope có thể qua khỏi hay không, nhưng thật may phép màu đã xảy ra.

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 4

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 5

Đúng như cái tên Hope, toàn bộ cuộc đời của cậu bé đã bước sang một trang mới kể từ đó. Hope được chăm sóc, bảo bọc và dạy dỗ như bao đứa trẻ khác, được cho ăn uống đầy đủ, thậm chí còn được đến trường. Dưới sự giúp đỡ của cô Anja, Hope được sống và học hành cùng 35 đứa trẻ mồ côi khác tại một trung tâm do vợ chồng cô Anja điều hành.

Điều bất ngờ nhất có lẽ phải nói đến ngoại hình của Hope. Không còn là cậu bé gầy gò, ốm yếu, sắp lả đi vì đói ngày trước nữa, Hope giờ đây là một cậu bé cao lớn, mập mạp, khỏe mạnh và vô cùng hoạt bát. Cậu bé có cuộc sống vật chất và tinh thần giống như bao đứa trẻ cùng trang lứa và cũng nhận được tình yêu thương vô bờ từ những người xung quanh.

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 6

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 7

Cô Anja cho biết: "Hope rất khỏe mạnh và rất thích đến trường. Cậu bé rất thông minh và đam mê của cậu bé là nghệ thuật và sáng tạo. Hope cực kỳ có năng khiếu nghệ thuật, thậm chí một số bức tranh của cậu bé còn được đem bán. Chúng tôi gọi cậu bé là "Picasso nhỏ" của chúng tôi".

Bất chấp khởi đầu cuộc sống có nhiều đau khổ và nghiệt ngã, Hope đã làm lại cuộc đời mình một cách vô cùng ngoạn mục nhờ sự giúp đỡ của những người tốt xung quanh em. Cô Anja nói rằng thỉnh thoảng Hope vẫn ngắm nhìn lại bức ảnh năm xưa, mỉm cười như thể đang cảm thấy tự hào vì đã vượt lên chính bản thân mình.

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 8

amp;#34;Cậu bé phù thủyamp;#34; da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao? - 9

Tổ chức từ thiện của cô Anja đã cố gắng đi tìm kiếm bố mẹ ruột của Hope, đáng tiếc họ không có thông tin gì. Về phần mình, Hope cũng không bao giờ nhắc đến bố mẹ ruột như thể đó là một phần ký ức mà cậu bé muốn mãi mãi quên đi.

Với những đóng góp không hề nhỏ của mình, cô Anja Ringgren Loven đã trở thành đại sứ của Liên đoàn Hòa bình Quốc tế (UPF). Năm 2016, cô thậm chí còn vượt qua cả cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama để trở thành nhân vật truyền cảm hứng nhất của năm. Hiện tại, cô Anja cùng chồng mình vẫn tiếp tục công việc từ thiện và bảo trợ xã hội để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là trẻ em nghèo và trẻ mồ côi.

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao?
Sinh ra với ngoại hình khác thường, bị bố mẹ đẻ bỏ rơi và phải chịu cuộc sống vất vả nhưng nỗ lực của chàng trai này đã khiến bất cứ ai cũng phải kinh...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h