Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 24/10/2020 11:30 AM (GMT+7)

Sinh ra với ngoại hình khác thường, bị bố mẹ đẻ bỏ rơi và phải chịu cuộc sống vất vả nhưng nỗ lực của chàng trai này đã khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc.

Không đứa trẻ nào sinh ra được lựa chọn ngoại hình cũng như số phận của chúng. Đối với Jono Lancaster, cuộc sống của anh lại càng khó khăn hơn gấp vạn khi sinh ra với căn bệnh kỳ lạ, bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi chào đời.

Jono Lancaster, hiện 34 tuổi, sống tại thành phố Leeds, Tây Yorkshire, nước Anh, được chẩn đoán mắc hội chứng Treacher Collins. Đây là một dạng rối loạn gen di truyền ảnh hưởng đến sự phát triển hệ cơ mặt, gây dị dạng mắt, tai, xương hàm hoặc toàn bộ vùng mặt nói chung tùy theo biến chứng nặng hay nhẹ ở mỗi bệnh nhân. Ngoài ra, hội chứng này còn có thể ảnh hưởng tới khả năng nghe, nhìn và hô hấp của người bệnh. Tỷ lệ mắc chội chứng Treacher Collins khá hiếm, chỉ 1/50.000 ca sinh và anh Jono là một trong số đó.

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 1

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 2

Ngay từ khi chào đời, anh Jono đã có khuôn mặt vô cùng khác thường vì không có xương hàm, đôi mắt trũng sâu, làm biến dạng cả gương mặt. Vì không thể chấp nhận ngoại hình bất thường và xấu xí này của con trai, bố mẹ của Jono đã bỏ rơi anh khi vừa sinh ra được 36 tiếng. Anh Jono được đưa vào một trung tâm phúc lợi xã hội.

Thật may là 2 tháng sau, một vị ân nhân đã đến với cuộc đời anh Jono, đó chính là bà Jean Lancaster. Bà đã nhận anh Jono làm con nuôi, dành trọn cho anh tình yêu của một người mẹ và trao cho anh một cuộc sống xứng đáng.

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 3

Mặc dù nhận được tình yêu lớn lao của mẹ nuôi nhưng anh Jono vẫn phải đối mặt với sự khắc nghiệt của cuộc sống bên ngoài. Vì ngoại hình của mình, Jono lớn lên không hề dễ dàng. Anh có một tuổi thơ đầy khó khăn khi liên tục bị bắt nạt và chế nhạo ở trường học. Jono gần như không có bất cứ người bạn thân nào bởi những người xung quanh đều không hiểu rõ căn bệnh của anh, cho rằng nó sẽ lây nhiễm.

Những sự kỳ thị đó đã từng khiến anh Jono chán nản và tuyệt vọng, thậm chí có những hành động nổi loạn. Anh đánh nhau trong trường học, vừa làm mọi thứ để thu hút sự chú ý vừa thu mình vào vỏ bọc của bản thân. Jono tiết lộ anh từng đem tặng kẹo cho những người xung quanh để họ yêu mến mình hơn.

"Tôi cảm thấy rất cô đơn. Tôi tuyệt vọng vì không có bạn bè. Tôi không có tự tin. Tôi sẽ mua kẹo và tặng cho tất cả những đứa trẻ khác để chúng thích tôi", anh Jono chia sẻ.

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 4

Khi trưởng thành, anh Jono tiếp tục gặp những trở ngại trong cuộc sống. Anh khó khăn khi đi xin việc vì nhiều người cho rằng căn bệnh anh mắc phải sẽ ảnh hưởng tới trí thông minh. Jono xin vào làm trong một quán bar nhưng lại bị ông chủ thường xuyên mắng nhiếc, đồng nghiệp chế giễu. Anh cũng cố gắng liên lạc với bố mẹ ruột của mình nhưng đau đớn là bị họ từ chối.

Thế nhưng những đau khổ đó không hạ gục được chàng trai trẻ. Nhận được sự động viên của mẹ nuôi và những người tốt bụng, anh Jono dần lấy lại sự tự tin trong mình. Anh lấy được bằng khoa học thể thao và khóa hướng dẫn thể hình, nhờ đó thuận lợi xin vào làm trong một phòng tập gym. Từ đó, Jono bắt đầu bớt ngại ngùng và xấu hổ mỗi khi nhìn vào gương.


Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 5

Không chỉ tìm lại được niềm tin trong cuộc sống, anh Jono còn tìm được một người bạn đời vô cùng xinh đẹp và chân thành, đó là cô Laura Richardson. Cuộc hôn nhân của cặp đôi từng vấp phải nhiều sự phản đối của những người xung quanh nhưng họ vẫn đến với nhau vì tình yêu. Giờ đây, anh Jono và cô Laura đang chung sống trong một ngôi nhà ở thị trấn Normanton, Tây Yorkshire.

Với sự động viên của vợ, anh Jono không chỉ tìm được niềm tin cho bản thân mà còn giúp đỡ những người xung quanh. Anh trở thành một nhà diễn giả, một người truyền cảm hứng để giúp đỡ những người khuyết tật, đặc biệt là những người cũng mắc hội chứng Treacher Collins giống mình.

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 6

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 7

Anh Jono đã đến thăm các trường học, nhà thờ và hội trường để nâng cao nhận thức về căn bệnh của mình, đồng thời truyền cảm hứng tới những người gặp tình cảnh tương tự rằng họ có thể làm được mọi điều bằng nghị lực của mình. 

"Điều khiến tôi thực sự thất vọng và khó chịu là khi một đứa trẻ bị nhìn chằm chằm khi đi ra ngoài chỉ vì ngoại hình khác biệt của chúng. Tôi ước họ có thể đến và nói chuyện với tôi, để tôi nói cho họ biết rằng họ rất tuyệt vời. Chúng ta không được lựa chọn ngoại hình và hoàn cảnh sống nhưng hoàn toàn có thể lựa chọn thái độ sống. Thay vì hỏi tại sao tôi lại rơi vào hoàn cảnh thế này, tôi nghĩ rằng thật tốt khi được là chính mình. Thay vì ghét bỏ vẻ ngoài không hoàn hảo, tôi tập yêu thương nó hơn", anh Jono chia sẻ.

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 8

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 9

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao? - 10

Anh Jono cũng từng được các bác sĩ đề nghị phẫu thuật thẩm mỹ và chỉnh hình để cải thiện ngoại hình, tuy nhiên anh đã từ chối vì cho rằng, Chúa đã sinh ra mình như vậy hẳn phải có lý do nào đó. Với hơn 186.000 người theo dõi trên mạng xã hội, anh Jono vẫn đang truyền đi thông điệp tích cực và lạc quan mỗi ngày.

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng
Nếu nhìn bé gái hiện tại, có lẽ ít ai nhận ra cô bé là một người khuyết tật và từng có một tuổi thơ vô cùng đau khổ, tuyệt vọng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật