Câu chuyện buồn phía sau bộ ảnh cưới của cặp đôi cô dâu 16, chú rể 17 tuổi

Ngày 07/10/2017 21:07 PM (GMT+7)

Bộ ảnh cưới của cặp đôi chú rể sinh năm 2000 và cô dâu sinh năm 2001 ở Bắc Giang đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, câu chuyện phía sau khiến nhiều người phần nào cảm thông.

Bộ ảnh cưới gây xôn xao

Mới đây một studio ở huyện Dĩnh Trì, tỉnh Bắc Giang đã đăng tải một bộ ảnh cưới của chú rể sinh năm 2000 và cô dâu sinh năm 2001 khiến nhiều người quan tâm vì cặp đôi này còn quá trẻ, chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định.

Hầu hết các bình luận đều bày tỏ sự cười nhạo bởi cặp đôi này còn "quá non" để tiến vào cuộc sống hôn nhân, khiến tương lai trở nên mờ mịt.

Bạn Lan Kh. bình luận rằng: "Tôi thật sự lo lắng cho tương lai của hai bạn, liệu rằng các bạn đã đủ chín chắn để bước vào con đường hôn nhân để lo cơm áo gạo tiền. Rồi còn giáo dục con cái sau này nữa. Dẫu sao cũng chúc cho hai bạn đủ bản lĩnh, yêu thương nhau để vượt qua những khó khăn của cuộc sống hôn nhân, chứ đừng "trẻ con" thích là chia tay, để rồi khổ nhất là đứa trẻ, con của hai bạn".

Câu chuyện buồn phía sau bộ ảnh cưới của cặp đôi cô dâu 16, chú rể 17 tuổi - 1

Bộ ảnh cưới của cặp đôi sinh năm 2000 - 2001 hiện đang được quan tâm trên mạng xã hội.

Để có thông tin khách quan, chúng tôi đã liên hệ với chủ studio trên. Theo chủ studio, ngày 24/9 vừa qua, cặp đôi này đã đến cửa hàng để chụp ảnh cưới. Hỏi ra mới biết bạn nam sinh năm 2000, còn bạn nữ sinh năm 2001. Vì nhu cầu của khách hàng nên cửa hàng đã thực hiện bộ ảnh cho cặp đôi.

Được biết, chú rể tên là Hoàng Nh. (SN 2000), còn cô dâu tên Nguyễn Thị Th. (SN 2001).

Câu chuyện buồn phía sau bộ ảnh cưới của cặp đôi cô dâu 16, chú rể 17 tuổi - 2

Ai cũng cho rằng cặp đôi còn quá trẻ để đi đến hôn nhân.

Cô dâu có hoàn cảnh khó khăn

Liên quan đến thông tin trên, chiều ngày 7/10, ông Phạm Trọng Đường - Chủ tịch UBND xã Bắc Lũng xác nhận cô gái chụp ảnh cưới gây xôn xao trên mạng xã hội là người trú tại địa phương.

Theo ông Đường, hôm nay (ngày 7/10), gia đình nhà trai xin đón cô gái về nhà chồng. Nhưng vì cả hai chưa đủ tuổi kết hôn nên hai bên gia đình không tổ chức đám cưới, làm rạp mời quan khách.

Khi hỏi về hoàn cảnh của cô dâu, ông Đường cho biết: “Gia đình Th. là hộ nghèo của xã, cách đây 4 năm mẹ của Th. tự tử, bố bị tâm thần. Nhà Th. có mấy chị em đều đã lập gia đình ở xa. Bản thân Th. khi học xong lớp 9, gia đình khó khăn nên đã nghỉ học sau đó đi làm công nhân.

Câu chuyện buồn phía sau bộ ảnh cưới của cặp đôi cô dâu 16, chú rể 17 tuổi - 3

Theo chính quyền xã, gia đình của cô dâu rất khó khăn.

“Có thể trong thời gian đi làm công nhân, hai cháu tìm hiểu rồi yêu nhau và có thai đến nay đã ở tháng thứ 8. Hoàn cảnh gia đình như thế, không ai định hướng, chỉ bảo nên bản thân cháu cũng không biết cách để phòng tránh. Hôm nay, phía nhà trai cũng xuống nhà xin đón dâu về chăm sóc. Nhà gái cũng không làm rạp tổ chức đám cưới gì cả”, ông Đường thông tin.

Ông Đường cũng khẳng định rằng, khi biết tin cặp đôi này kết hôn, chính quyền xã cũng thông báo giải thích rõ trường hợp của cặp đôi trên chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn.

“Nhưng vì hoàn cảnh của cháu Th. như vậy nên phía xã cũng khó xử lý và mọi người cũng nên thông cảm. Còn phía chính quyền địa phương từ trước tới nay vẫn thường xuyên tuyên truyền đến các hộ dân về điều kiện đăng ký kết hôn cũng như những thông tin khác”, ông Đường nói thêm.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h