Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại

Ngày 25/11/2019 16:30 PM (GMT+7)

Là con trai hoàng tử Jefri Bolkiah và là cháu của quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, đội trưởng đội tuyển U22 Brunei Faiq Bolkiah được cho là cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay, khối tài sản lớn hơn cả những ngôi sao bóng đá nổi tiếng như Christian Ronaldo hay Lionel Messi.

Vào lúc 15h chiều ngày 25/11, đội tuyển U22 Việt Nam đã có cuộc đối đầu với đội tuyển U22 Brunei trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 30. Đây là trận đấu đầu tiên của hai đội tuyển nhưng cũng không kém phần quan trọng, thu hút sự chú ý của truyền thông. Trong số đó, Faiq Bolkiah - đội trưởng bên phía Brunei là một trong những cầu thủ được quan tâm nhất. 

Faiq Bolkiah sinh ngày 9/5/1988, là con trai của Hoàng tử Jefri Bolkiah và là cháu của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Mặc dù tuổi còn rất trẻ nhưng tiền đạo này đã bộc lộ khả năng thiên bẩm từ sớm, từ chơi bóng cho các câu lạc bộ nổi tiếng thế giới như Arsenal, Chelsea và hiện nay là Leicester City.

Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại - 1

Chàng cầu thủ giàu nhất thế giới.

Điều khiến người ta chú ý nhất ở chàng cầu thủ này chính là ở gia thế và khối tài sản "khủng" của anh. Ông của Faiq sở hữu khối tài sản lên tới 20 tỷ USD, từng là người giàu nhất thế giới. Bố của Faiq, Hoàng tử Jefri Bolkiah được mệnh danh là "ông trùm dầu mỏ", sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ bảng Anh, 2.300 ô tô, 8 máy bay, 5 du thuyền mang tên riêng, 500 ngôi nhà và cung điện... Gia đình Faiq từng bỏ ra 14 triệu Euro (hơn 360 tỷ đồng) để thuê "ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson về biểu diễn riêng cho gia đình trong một dịp sinh nhật; hay làm thảm nhà trị giá 5 triệu bảng Anh (hơn 154 tỷ đồng)...

Trong tương lai, Faiq sẽ là người thừa kế toàn bộ khối gia sản khổng lồ này. Người ta nói đùa rằng, anh chàng đi đá bóng... vì đam mê.

Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại - 2

Nếu tính về tài sản, Faiq giàu hơn rất nhiều lần so với những ngôi sao bóng đá thế giới như Christian Ronaldo hay Lionel Messi. Ronaldo hiện sở hữu khoảng 280 triệu bảng Anh, còn Messi sở hữu 400 triệu bảng Anh. Tổng của hai cầu thủ này cộng lại cũng chỉ bằng một phần so với gia tộc nhà Faiq.

Không phải lo lắng về tiền bạc, Faiq dành toàn tâm toàn ý cho bóng đá từ khi còn nhỏ. Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với tờ FourFourTwo vào năm 2017, anh chia sẻ: "Tôi đã chơi bóng đá từ khi còn nhỏ và luôn thích cảm giác điều khiển bóng dưới chân. Bố mẹ tôi luôn ủng hộ mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá của tôi. Họ đã rèn luyện tôi cả về ý chí và thể chất từ khi còn nhỏ. Vì vậy, bố mẹ chính là hình mẫu của tôi".

Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại - 3

Faiq hiện đang là đội trưởng đội tuyển U22 Brunei.

Khi tham gia thi đấu cho những đội bóng lớn như Arsenal hay Chelsea, Faiq nhận được nhiều lời khen ngợi về tư duy bóng đá. Tuy nhiên, chàng cầu thủ này vẫn còn rất trẻ và cần nhiều thời gian để tập luyện, va chạm và có những cơ hội để tiến bộ trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Ngoài đam mê đá bóng, Faiq cũng được chú ý trong cuộc sống đời tư. Trên trang mạng xã hội Instagram, anh chàng có hơn 141.000 lượt theo dõi. Faiq thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đi du lịch sang chảnh khắp thế giới, tận hưởng cuộc sống xa hoa bên gia đình quý tộc, gặp gỡ những nhân vật tầm cỡ thế giới như Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Hoàng tử Brunei Abdul Mateen... Faiq thậm chí còn nuôi một chú hổ để làm bạn, thứ mà chỉ những rich kid đình đám mới dám nuôi dưỡng.

Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại - 4

Faiq thậm chí còn nuôi một chú hổ để làm bạn, thứ mà chỉ những rich kid đình đám mới dám nuôi dưỡng.

Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại - 5

Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại - 6

Cầu thủ giàu nhất thế giới đối đầu với U22 Việt Nam: Giàu hơn cả Ronaldo và Messi cộng lại - 7

Gia sản khủng của gia đình Faiq.

Fan quốc tế phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, hết lời khen ngợi thủ thành Văn Lâm
Mặc dù đã cố gắng tạo sức ép vào khung thành của nhau nhưng sự kém duyên đã khiến cho không bàn thắng nào được công nhận. Trận so tài giữa Việt Nam...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan