Fan quốc tế phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, hết lời khen ngợi thủ thành Văn Lâm

Ngày 19/11/2019 22:54 PM (GMT+7)

Mặc dù đã cố gắng tạo sức ép vào khung thành của nhau nhưng sự kém duyên đã khiến cho không bàn thắng nào được công nhận. Trận so tài giữa Việt Nam với Thái Lan khép lại với tỷ số 0-0.

Tối 19/11/2019, trận so tài được mong chờ nhất giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Trong quá khứ, Việt Nam và Thái Lan luôn được đánh giá là đối thủ "truyền kiếp" của nhau, do đó, trận so tài này được cổ động viên hai nước vô cùng mong chờ.

Nhập cuộc với tinh thần hưng phấn, mặc dù Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chính Việt Nam mới là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Mặc dù vậy, các cơ hội chúng ta tạo ra lại chưa rõ ràng. Lưới của thủ thành phía Thái Lan đã rung lên tới 2 lần nhưng cả 2 bàn thắng đều không được công nhận.

Fan quốc tế phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, hết lời khen ngợi thủ thành Văn Lâm - 1

Fan quốc tế phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, hết lời khen ngợi thủ thành Văn Lâm - 2

Fan quốc tế thi nhau chúc mừng đội tuyển Việt Nam, đồng thời phẫn nộ trước đánh giá của trọng tài người Oman.

Bàn thắng đầu tiên do Bùi Tiến Dũng đánh đầu đã không được chấp nhận do Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Bàn thắng thứ hai có được nhờ pha dứt điểm của Tiến Linh nhưng tiếp tục bị phủ nhận vì trước đó, Văn Hậu đã rơi vào tình huống việt vị. 90 phút thi đấu khép lại với tỷ số 0-0.

Mặc dù đây là kết quả có thể chấp nhận được ở thời điểm hiện tại với đội tuyển Việt Nam nhưng nó vẫn không làm hài lòng cổ động viên đội chủ nhà nói riêng và cả fan quốc tế nói chung. Cư dân mạng cho rằng quyết định của trọng tài Ahmed Al-Kaf là không chính xác và không công bằng, gây ra nhiều tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam.

Fan quốc tế phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, hết lời khen ngợi thủ thành Văn Lâm - 3

Ông Ahmed phải tắt tính năng bình luận chỉ vài phút sau khi trận đấu kết thúc.

Trên trang mạng xã hội cá nhân của ông Ahmed Al-Kaf, cư dân mạng Việt Nam lẫn quốc tế liên tục chỉ trích và phê phán vị trọng tài, cho rằng ông chưa hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trong trận đấu này. Không những thế, trên các fanpage bóng đá nổi tiếng như FIFA World Cup, Asian Football Confederation..., nhiều dân mạng cũng bình luận về sự thiên vị rõ ràng của trọng tài người Oman. Chỉ vài phút sau trận đấu, trọng tài Ahmed Al-Kaf đã phải khóa tính năng bình luận trên trang cá nhân của mình.

Bên cạnh đó, truyền thông cũng như cư dân mạng quốc tế cũng hết lời khen ngợi lối chơi của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ môn mang 2 dòng máu đã có nhiều pha cứu thua xuất thần cho đội chủ nhà, giúp Việt Nam giữ sạch lưới hoàn toàn. Đặc biệt trong hiệp 2 của trận đấu, khi Thái Lan liên tục tạo sức ép lên khung thành, Văn Lâm vẫn giữ được sự bình tĩnh, phối hợp với đồng đội để thi đấu vô cùng xuất sắc.

Fan quốc tế phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, hết lời khen ngợi thủ thành Văn Lâm - 4

Fan quốc tế phẫn nộ trước quyết định của trọng tài, hết lời khen ngợi thủ thành Văn Lâm - 5

Báo chí quốc tế khen ngợi trận đấu của Việt Nam, đặc biệt là thủ thành Văn Lâm.

Trên trang Fox Sports Asia, nhà báo nước ngoài đã ca ngợi Đặng Văn Lâm là "người hùng" của tuyển Việt Nam. Một loạt trang báo bóng đá khác như Siam Sport, Bangkok Post cũng hết lời ca ngợi thủ thành đang chơi cho Muangthong United, cho rằng các cầu thủ Thái Lan đã rất khó khăn khi đối mặt với Văn Lâm.

Fan quốc tế thán phục siêu phẩm của Tiến Linh, hết lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam
Trước chiến thắng quá thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước UAE, không chỉ cổ động viên nước nhà mà cả những người yêu bóng đá quốc tế cũng gửi lời...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề World Cup 2022