Nghệ An: Cây đa cổ thụ đổ trước cổng trường, 4 học sinh nhập viện

Ngày 01/04/2021 00:06 AM (GMT+7)

Cây đa Làng Trù được ước tính có trên 300 năm tuổi vừa gãy nhánh, đổ đè lên nhóm phụ huynh và học sinh đang lúc tan trường.

Nghệ An: Cây đa cổ thụ đổ trước cổng trường, 4 học sinh nhập viện - 1

2 nhánh lớn của cây đa gãy, đổ đè chắn ngang đường đúng lúc trường tiểu học sát đó tan trường.

Tối 31/3, chính quyền xã Nghĩa Khánh đã thông tin ban đầu về việc cây đa có niên đại hơn 300 năm tuổi trên địa bàn, bất ngờ bị gãy nhánh làm 4 học sinh tiểu học bị thương phải nhập viện. Hiện tại, các cành cây đã được cắt gọn và thu dọn để giải phóng đường cho người dân lưu thông.

Nghệ An: Cây đa cổ thụ đổ trước cổng trường, 4 học sinh nhập viện - 2

Các nhánh cây rất lớn rơi xuống làm 4 học sinh bị thương.

Sự việc được xác định xảy ra vào khoảng 16h45 chiều cùng ngày. Trong lúc phụ huynh đang đón học sinh ra về, cây đa bất ngờ gãy đổ đè lên 4 học sinh tiểu học. Trong đó, 2 học sinh bị thương ở phần đầu đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An, còn 2 học sinh được theo dõi tại trạm y tế xã Nghĩa Khánh. Ngoài ra, cây đa đổ cũng làm một xe máy và xe đạp điện bị hư hỏng.

Tại hiện trường, nhánh cây gãy có chiều dài khoảng 20 -25m, tán rộng, đường kính 0,8 mét. Phần bị gãy nhánh có dấu hiệu bị rỗng ruột.

Nghệ An: Cây đa cổ thụ đổ trước cổng trường, 4 học sinh nhập viện - 3

Hình ảnh cây đa trước và sau khi bị gãy nhánh

Được biết, cây đa làng Trù (xã Nghĩa Khánh) là địa điểm ghi dấu sự kiện lịch sử của Đảng bộ và nhân dân huyện Nghĩa Đàn trong thời kỳ cách mạng 1930 - 1945. Năm 2012, UBND tỉnh Nghệ An đã công nhận cây đa làng Trù là di tích lịch sử cách mạng.

Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh phong tỏa cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích
Hình ảnh những ngôi trường cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên sân chơi của học sinh đã khiến cộng đồng mạng nảy ra tranh cãi.
Theo Văn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h