Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh "phong tỏa" cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích

Ngày 31/05/2020 12:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh những ngôi trường cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên sân chơi của học sinh đã khiến cộng đồng mạng nảy ra tranh cãi.

Sự việc cây phượng đổ ở trường THCS Bạch Đằng (Q3, TP.HCM) ngày 26/5 vừa qua gây nên mất mát lớn khiến cho một số trường học phải nhanh chóng phong tỏa, tỉa cành, đốn bỏ nhiều cây lâu năm, đặc biệt là cây phượng.

Trường THCS Trần Phú (Pleiku) đã "niêm phong" cây phượng to đẹp nhất giữa sân trường. Bạn Hiếu Kiên (học sinh lớp 9.5) là người đã đăng tải bức ảnh này lên mạng và nhận được hơn 92 nghìn lượt thích. Hiếu Kiên cho biết: "Cây phượng mới bị niêm phong từ hôm 29/5 và bọn em vẫn chưa biết nhà trường có ý định chặt bỏ hay không. Nhưng gắn bó với nó suốt 4 năm học mà giờ nó bị chặt đi thì thực sự em cảm thấy rất buồn".

Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh amp;#34;phong tỏaamp;#34; cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích - 1

Hình ảnh cây phượng tại trường THCS Trần Phú (Pleiku) được Hiếu Kiên chia sẻ trên mạng

"Bình thường cũng có rất nhiều học sinh chạy nhảy xung quanh gốc cây vì bóng râm rất mát. Hồi trước thầy cô trường em còn buộc một cái xích đu lên cây để mọi người có chỗ ngồi chơi, chụp ảnh. Cây phượng không chỉ gắn bó với nhiều kỷ niệm của bọn em mà còn của các thầy cô nữa. Chắc thầy cô cũng tiếc cây phượng lắm vì trồng rất lâu cây mới được đẹp như bây giờ", Hiếu Kiên chia sẻ thêm.

Chia sẻ với báo Người lao động, ngày 30-5,  thầy Nguyễn Đình Nghệ, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Trần Phú (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết đã cho người căng dây quanh cây phượng giữa sân trường.

Theo thầy Nghệ, sau khi nghe tin cây phượng đổ đè chết một học sinh tại TP HCM, trong khuôn viên nhà trường cũng có 2 cây phượng cổ thụ nên vào ngày 28-5 đã chỉ đạo căng dây quanh hai cây phượng ở trong sân trường, không cho học sinh đến gần.

"Cả hai cây có tuổi đời đã trên 40 năm, một cây gốc và một vài nhánh đã mục rỗng, tróc vỏ. Cây phượng là cây rễ chùm, thường bị thối rễ, dễ bị đổ mà nằm giữa sân trường, nơi 1.700 học sinh ngồi chào chờ đầu tuần nên tiềm ẩn nguy cơ bị đổ" – thầy Nghệ lo lắng và cho biết đã làm tờ trình đề nghị phòng GD-ĐT TP Pleiku cho chặt bỏ 2 cây phượng nhưng chưa được giải quyết.

Bên cạnh đó, rất nhiều hình ảnh cây cối bị chặt trụi được học sinh các trường chia sẻ trên mạng xã hội vừa qua khiến nhiều người tiếc nuối bởi sân trường rất cần cây xanh và học sinh cần bóng mát để những hoạt động dưới sân dễ chịu hơn.

Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh amp;#34;phong tỏaamp;#34; cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích - 2

Hình ảnh sân trường trơ trụi được nhiều học sinh chia sẻ trên mạng sau sự việc cây phượng đổ ngày 26/5

Những hình ảnh này khiến dân mạng tranh cãi giữa việc đảm bảo an toàn cho học sinh và tạo môi trường xanh cho khuôn viên trường.

Hoàng Uyển Kỳ: "Vì vụ việc kia mà nhiều trường nỡ chặt đi cây phượng đã gắn bó với trường bao năm tháng. 1 hình ảnh gắn bó với tuổi học trò, gắn bó với những bài văn lại bị cưa đi thì thật đau lòng".

Nguyen Đuc Anh: "Chuyện không may cũng đã xảy ra, đó là điều không ai muốn và lường trước được. Học sinh với cây phượng gắn liền với nhau trong năm tháng học sinh rồi, bây giờ làm thế đúng kiểu mất bò mới lo làm chuồng".

Nguyễn Luân: "Chặt bớt là đúng rồi. Nhiều cây trông bề ngoài thì to khỏe nhưng rễ nông và bên trong có thể mục ruỗng cả rồi. Mạng người vẫn quý hơn!"

Mai Phạm: "Chỉ vì năm nay nghỉ dịch quá lâu, các em phải đi học chứ thực ra tầm này những năm trước đã được nghỉ hè rồi thì làm gì có chuyện đáng tiếc xảy ra. Mùa hè là mùa mưa bão, việc tỉa cành để đảm bảo an toàn là việc hoàn toàn nên làm".

Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh amp;#34;phong tỏaamp;#34; cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích - 3

Một số cây bị đốn sạch sẽ

Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh amp;#34;phong tỏaamp;#34; cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích - 4

Cành cây bị tỉa không còn bóng râm

Liên hệ với một số chủ nhân bức ảnh được chia sẻ trên Facebook, các bạn cho biết không phải vì sự việc vừa qua mà nhà trường mới chặt bỏ cây. Bạn Trần Thị Ngọc (trường THPT Ngọc Thảo, Phúc Thọ, Hà Nội) chia sẻ: "Trường em tranh thủ đợt nghỉ dịch vừa qua để cải tạo lại trường nên mới có bức ảnh em chụp. Chứ không phải do sự việc cây phượng đổ vừa qua đâu! Trường em lúc trước có nhiều cây xanh nhưng giờ đều bị chặt bớt hết rồi, nhìn cây đang đẹp bị chặt bỏ cũng tiếc lắm. Nhưng sự việc kia xảy ra làm em thấy may vì nhà trường đã đảm bảo an toàn cho học sinh trước rồi".

Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh amp;#34;phong tỏaamp;#34; cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích - 5

Hình ảnh Ngọc chia sẻ trên mạng xã hội

Bạn Kim Ngân (trường THPT Lê Lợi, Phú Yên) cũng tiếc nuối khi đăng tải bức ảnh cây phượng trong trường bị đốn trụi. Ngân chia sẻ bản thân rất buồn khi chứng kiến những hình ảnh ấy.

Sau vụ cây đổ đè học sinh, bức ảnh amp;#34;phong tỏaamp;#34; cây phượng thu hút 92 nghìn lượt thích - 6

Kim Ngân đầy tiếc nuối khi chụp lại hình ảnh cây phượng bị đốn trụi

Lại một cây phượng cao hơn chục mét bật gốc trong trường tiểu học
Nhiều người hốt hoảng khi một cây phượng lớn bất ngờ bật gốc rồi đổ ầm xuống sân trường, may mắn không có học sinh nào bị thương.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây đổ đè nhiều học sinh