Dân mạng phẫn nộ vì tài xế quay lén khách đi xe, đăng MXH bằng lời lẽ khiếm nhã

K.T - Ngày 02/03/2022 16:25 PM (GMT+7)

Không chỉ bày tỏ nỗi bức xúc về đoạn video, V.A.H còn đăng tải toàn bộ hình ảnh về cuộc trò chuyện giữa cô với tài xế về cách thức giải quyết vụ việc. Song thái độ của anh chàng đã khiến bao người phẫn nộ.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện nữ sinh viên bị nam tài xế xe ôm công nghệ quay lén rồi đăng lên các nền tảng xã hội bằng những lời lẽ khiếm nhã gây phẫn nộ. Theo đó tài khoản V.A.H - bạn của “nạn nhân” bức xúc cho biết chiều 25/2, bạn cô đặt xe từ trường về nhà của một tài xế tên X.T. Sau đó bạn cô thấy video của mình bị chính tài xế đăng tải lên trang YouTube và TikTok cá nhân mà không hề có bất kỳ sự đồng ý nào từ chính chủ.

Bài viết bức xúc của V.A.H. (Ảnh chụp màn hình)

Bài viết bức xúc của V.A.H. (Ảnh chụp màn hình)

“Điều đáng buồn và cũng đáng quan ngại hơn rất nhiều đó là chiếc video không chỉ không có sự đồng thuận của cá nhân xuất hiện trong video, mà còn đi kèm với chiếc tiêu đề và nhiều nhận xét kiếm nhã từ một bộ phận không nhỏ những người xem của kênh này.

Đây là một kênh không nhỏ và đã có video trên 300.000 lượt xem. Dưới mục bình luận, không ít người thể hiện tư tưởng bệnh hoạn đến các nữ sinh xuất hiện trong clip”, V.A.H phẫn nộ.

Thậm chí, cô nàng còn sẵn sàng phản ánh dưới đoạn video mà nam tài xế chia sẻ: “Cho hỏi anh đã có sự cho phép ghi hình và đoạn trò chuyện với các bạn trong video chưa? Vì bạn em phát hiện mình bị ghi hình, thực sự không hề thoải mái với vấn đề này.

Tiếp nữa, những câu hỏi anh đặt ra cho bạn quá riêng tư và vô lý. Nhiệm vụ của anh là đón khách và đưa khách đến điểm đến chứ không phải ghi hình và “nhận xét”, “bình luận” về mấy bạn qua video.

Còn nữa, không chỉ ghi hình và đăng tải hình ảnh của các bạn mà anh còn để lộ thông tin của các bạn như trường học, địa chỉ nhà, quê quán nữa. Và cuối cùng thì mục bình luận ở đây vô cùng đáng quan ngại và nhiều cái mang tính chất quấy rối. Chẳng biết các anh như thế nào, xe bao tiền hay làm nghề gì tay phải tay trái nhưng hành động, lời nói của anh và mấy người bình luận trong video thật sự đáng trách và có phần nào ghê tởm nữa”.

Cô nàng còn sẵn sàng phản ánh dưới đoạn video mà nam tài xế chia sẻ.  (Ảnh chụp màn hình)

Cô nàng còn sẵn sàng phản ánh dưới đoạn video mà nam tài xế chia sẻ.  (Ảnh chụp màn hình)

Về nội dung đoạn video, mọi thông tin cá nhân của nữ sinh viên như trường học, địa chỉ nhà, quê quán... đều được công khai. Đáng nói, bên dưới phần bình luận, nhiều người đã để lại những lời khiếm nhã, bất lịch sự về ngoại hình, giới tính của bạn nữ.

Toàn bộ đoạn video mà X.T đăng tải. (Ảnh chụp màn hình)

Toàn bộ đoạn video mà X.T đăng tải. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ bày tỏ nỗi bức xúc về đoạn video, V.A.H còn đăng tải toàn bộ hình ảnh về cuộc trò chuyện giữa cô với tài xế về cách thức giải quyết vụ việc. Song thái độ của anh chàng đã khiến bao người phẫn nộ như: “Em có trách thì trách thằng bạn em ấy! Còn bọn em thích báo công an hay làm gì thì bọn em cứ làm. Sai đâu anh chịu”, “Nó đe dọa anh nên anh để lại xem nó làm gì được anh”...

Chưa dừng ở đó nam tài xế cũng đã lên tiếng phàn nàn rằng nhẽ ra mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp. Nhưng do bị một số người “đe dọa” nên rất sợ, chưa biết phải làm gì. “Mọi việc lẽ ra đã được giải quyết rất là êm đẹp vì bạn gái tự nhận có trong clip cũng nhờ gỡ video và mình đã gỡ rồi. Nhưng một số bạn bè của bạn nữ đã “đe dọa” và “bóc phốt” mình nên hiện tại mình rất sợ, không biết phải làm gì cả”, nam tài xế X.T cho biết.

Tin nhắn được cho là cuộc trò chuyện giữa V.A.H và tài xế X.T.

Tin nhắn được cho là cuộc trò chuyện giữa V.A.H và tài xế X.T.

Dân mạng phẫn nộ vì tài xế quay lén khách đi xe, đăng MXH bằng lời lẽ khiếm nhã - 5

Ngay sau khi được đăng tải, toàn bộ sự việc trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều phẫn nộ trước hành vi tự ý ghi hình người khác và đăng tải video lên mạng xã hội của tài xế X.T.

“Theo mình được biết, bạn X.T không chỉ đăng tải một đoạn video của nữ sinh viên mà trước đó còn chia sẻ rất nhiều video khác nữa. Tất cả đều nói bằng giọng điệu mỉa mai, vô duyên ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của những người xuất hiện trong video. Mình nghĩa chúng ta cần tẩy chay và lên án mạnh mẽ hành vi sai trái này đều anh ta biết cái sai của mình”, chị Diễm Quỳnh bày tỏ.

“Đăng tải thông tin cá nhân không có sự đồng thuận của người ta rồi thách thức này kia thì xứng đáng bị report kênh YouTube là đúng rồi? Thiết nghĩ YouTube nên làm chặt các vấn nạn này, sẵn sàng cho ăn “gậy” ngay lập tức”, nickname Khánh Toàn chia sẻ quan điểm.

Một số người cho rằng tài xế X.T ngay từ đầu nên giải quyết dứt khoát vấn đề bằng cách xóa video và gửi lời xin lỗi đến nạn nhân. Khi đó bạn bè của cô gái sẽ không kêu gọi cư dân mạng báo cáo kênh lên YouTube.

Hiện tại câu chuyện trên vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Điều 32 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định về Quyền cá nhân đối với hình ảnh như sau:

1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.

Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý.

Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

2. Việc sử dụng hình ảnh trong trường hợp sau đây không cần có sự đồng ý của người có hình ảnh hoặc người đại diện theo pháp luật của họ:

a) Hình ảnh được sử dụng vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng;

b) Hình ảnh được sử dụng từ các hoạt động công cộng, bao gồm hội nghị, hội thảo, hoạt động thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật và hoạt động công cộng khác mà không làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

3. Việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm quy định tại Điều này thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Điều 38 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định về Quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình: 

1. Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ.

2. Việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được người đó đồng ý, việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến bí mật gia đình phải được các thành viên gia đình đồng ý, trừ trường hợp luật có quy định khác.

3. Thư tín, điện thoại, điện tín, cơ sở dữ liệu điện tử và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật.

Việc bóc mở, kiểm soát, thu giữ thư tín, điện thoại, điện tín, cơ sở dữ liệu điện tử và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác chỉ được thực hiện trong trường hợp luật quy định.

4. Các bên trong hợp đồng không được tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình của nhau mà mình đã biết được trong quá trình xác lập, thực hiện hợp đồng, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Người đàn ông chạy xe ôm trúng độc đắc, có tiền tỷ trong tay và cách tiêu xài gây choáng
Từ một người lao động hiền lành chân chất, anh P trở nên tiêu tiền không cần phải nghĩ. Hễ có ai đến ăn xin hoặc cần tiền, anh sẵn sàng vung tay mà...

Xổ số

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19