CEO Facebook sẽ nghỉ việc hai tháng 'đón con đầu lòng'

Ngày 23/11/2015 09:54 AM (GMT+7)

Mark Zuckerberg cho biết sẽ việc làm 2 tháng khi đón con gái đầu lòng chào đời trong thời gian tới.

Trong một chia sẻ mới đây trên trang cá nhân, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ nghỉ việc 2 tháng khi vợ anh sinh con gái đầu lòng trong vài tháng tới đây.

CEO Facebook sẽ nghỉ việc hai tháng đón con đầu lòng - 1

 Mark Zuckerberg và vợ đang chuẩn bị đón con gái đầu lòng

Mark Zuckerberg viết trên trang cá nhân: "Priscilla và tôi đang sẵn sàng để đón con gái đầu lòng. Chúng tôi đã chọn ra những cuốn sách và những món đồ chơi yêu thích của 2 vợ chồng khi còn nhỏ.

Chúng tôi cũng đã nghĩ về việc sẽ dành bao nhiêu thời gian ở bên con trong những tháng đầu đời. Đây là một quyết định riêng tư, và tôi đã quyết định sẽ lùi xa công việc 2 tháng khi con gái chào đời.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi các nhân viên dành thời gian cho đứa con mới sinh của họ sẽ tốt hơn cho trẻ và gia đình. Tại Facebook, chúng tôi cho phép nhân viên của mình ở Mỹ nghỉ sinh 4 tháng được hưởng lương. Họ có thể xin nghỉ tại bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Mỗi ngày trôi qua mang lại những cảm nhận thực sự hơn với chúng tôi và chúng tôi đang rất háo hức để bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong cuộc sống của mình.

Đây là bức ảnh chụp Beast cạnh chiếc ghế cho bé. Tôi nghĩ là anh bạn này biết có chuyện gì vui sắp xảy ra”.

CEO Facebook sẽ nghỉ việc hai tháng đón con đầu lòng - 2

Hồi tháng Bảy, Zuckerberg đã vui mừng thông báo rằng vợ anh - Tiến sĩ Priscilla Chan, đã mang thai một bé gái. Anh cũng chia sẻ việc có con với họ khá khó khăn, Priscilla Chan không gặp may mắn và trải qua việc sảy thai tới 3 lần.

Facebook không phải là công ty duy nhất cho phép người cha được nghỉ khi con chào đời. Một loạt các công ty công nghệ khác như Microsoft hay Adobe, Amazon... cũng thông báo chương trình phúc lợi nghỉ thai sản được trả lương lên tới 1 năm sau khi sinh hoặc nhận con nuôi. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot