Cha của cô gái bị tra tấn sảy thai: 'Nhìn con bất tỉnh, chân tay máu me, tôi chết lặng'

Ngày 17/04/2019 10:58 AM (GMT+7)

Khoảnh khắc thấy con nằm co rúm trên giường bệnh, đầu tóc bù xù, tay chân đầy máu, người cha như chết lặng.

Chết lặng khi con nằm trên giường bệnh

Chúng tôi gặp ông Hồ Văn Hà (SN1972), cha của thai phụ 18 tuổi H.N.Y - người bị tra tấn đến sảy thai rúng động dư luận mấy ngày qua tại một quán nước nhỏ trước cửa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Nơi ấy con ông đang được theo dõi, điều trị tích cực. Nhìn hình ảnh người đàn ông gầy nhom, đeo cặp đứng lầm lũi trước cổng viện, ai thấy cũng không khỏi xót xa.

Kể về hoàn cảnh gia đình, ông Hà cho biết cách đây mười mấy năm, ông và vợ ly hôn. Từ đó, ông một mình “gà trống nuôi 2 con”.

Hiện tại, gia đình ông (hơn 10 người bao gồm vợ chồng các anh chị) sống cùng nhau tại một căn nhà chưa đầy 40 mét vuông ở quận 11. “Đây là căn nhà mà N.Y sống từ nhỏ. Gia đình tôi khó khăn quá, nếu không chắc cũng không đến cơ sự thế này”, ông Hà ngậm ngùi nói.

Không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập của ông Hà phụ thuộc vào công việc chạy xe ôm. “Nhà neo đơn không có ai phụ giúp, anh chị em tôi cũng phải vật lộn để mưu sinh. Từ lúc con gái tôi vào viện, chỉ có mình tôi nuôi nên cũng không đi chạy xe kiếm tiền được. 3 ngày nay chỉ chạy được 3 cuốc xe lúc con ngủ, được khoảng 100 ngàn đồng”, ông Hà cho biết.

Cha của cô gái bị tra tấn sảy thai: amp;#39;Nhìn con bất tỉnh, chân tay máu me, tôi chết lặngamp;#39; - 1

Ông Hà, cha của nạn nhân Y.

Theo lời kể của ông Hà, ông có 2 người con (1 trai, 1 gái) và N.Y là con gái út. Con trai lớn của ông đang làm công nhân tại một công ty tại Phú Yên. “N.Y nghỉ học từ năm lên lớp 7 vì gia đình không có tiền cho học tiếp. Từ đó đến nay nó làm công nhân rồi phụ việc tùm lum để kiếm tiền. Từ khi sinh đứa cháu ngoại đầu lòng cách đây 2 năm, nó dọn ra ngoài ở nên không còn ở chung với tôi”, người cha này kể lại.

Không có mẹ, nghiễm nhiên ông Hà đảm đương luôn cả vai trò làm mẹ với các con. Ngày con gái sinh đứa con đầu lòng, ông Hà là người túc trực trong bệnh viện. Mới đây, nghe con bảo có thai, ông còn đang định bụng để dành ít tiền để cho con nuôi cháu lúc sinh nở. “Nhưng chưa kịp thì cháu tôi cũng đã không còn”, người đàn ông rưng rưng.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, ngay cả bản thân ông Hà cũng bảo ông không rõ. “Tôi không biết đối tượng Dũng là ai. Còn món nợ 1,6 triệu con trai tôi (anh trai của nạn nhân) bảo mượn để đóng phạt chuộc chiếc xe máy bị công an giữ ra ngoài. Không liên lạc được với con, nên thật sự nếu không được công an báo, tôi cũng không biết con mình bị tra tấn, giam giữ như thế”, ông Hà nói.

Nạn nhân vẫn không tỉnh táo

Người đàn ông cho biết ông nhận được tin báo con gái xảy ra chuyện vào 2h sáng, trong lúc ông đang chạy xe ôm. Nghe tin, ông bảo mình không còn đứng vững, chạy thật nhanh vào công an phường rồi nhanh chóng qua bệnh viện. “Một tháng mấy trước con bé mới ẵm cháu ngoại về thăm tôi, lúc đó nó còn cười nói vui vẻ. Lúc nhìn con ở bệnh viện, đầu tóc nó rũ rượi, nằm co rúm trên băng ca, tay chân đầy máu me, tôi như chết lặng. Con tôi nuôi mười mấy năm, đánh nó một cái tôi còn xót. Sao đành lòng nào hành hạ nó như vậy”, người đàn ông nói trong nước mắt.

“Con tôi kể lại nó bị dùng cây gỗ đánh rồi xích lại. Họ còn đốt keo cho chảy ra rồi nhỏ lên người con tôi, dùng đèn khò đốt các ngón tay, ngón chân của nó. Dù cho nó có van xin buông tha vì đang có thai nhưng họ vẫn không dừng lại, mấy ngày trời nó bị bỏ đói, không cho ăn. Đến lúc máu chảy ra nhiều quá, con gái tôi lết lại nhà vệ sinh đẻ đứa nhỏ ra ngoài, họ mới hoảng sợ kêu hộ lí ở một phòng khám tư nhân đến cắt rốn. Phát hiện cháu ngoại tôi đã mất, họ ác độc đem vứt nó ở ngoài đường. Nghe con kể mà tôi đau như chết đi sống lại”, ông Hà thuật lại.

Theo ông Hà, hiện tại tình hình sức khỏe của con ông đã khá ổn định, các vết thương cũng dần hồi phục, các vết phồng ở tay chân cũng đang dần xẹp xuống, nhưng về tinh thần, Y. đang rất bất ổn. “Nó lúc cười, lúc khóc. 12 giờ đêm nó khóc om sòm đòi tôi mua món này, món kia cho ăn. Nhưng tôi mua về thì nó lại nạt nộ, la hét, thậm chí có lúc còn đuổi tôi về. Tôi chỉ cần không làm theo ý nó là bắt đầu nó chửi bới, đấm thùm thụp vào tường. Con gái tôi trước giờ không như vậy, lúc nào cũng nghe lời và rất lễ phép với cha”, người cha kể lại.

Cha của cô gái bị tra tấn sảy thai: amp;#39;Nhìn con bất tỉnh, chân tay máu me, tôi chết lặngamp;#39; - 2

Trải qua vụ việc, nạn nhân vẫn chưa hết hoảng loạn.

Từ lúc vụ việc được phát giác đến nay, ông Hà cho biết, phía gia đình của tên Dũng có đến thăm một lần và ngỏ ý thỏa thuận nếu giải quyết êm xuôi vụ việc họ sẽ đưa cho ông Hà 40 triệu nhưng ông không đồng ý. “Mạng của con tôi, cháu tôi, tôi sẽ không bao giờ bán dù với mức giá nào. Tôi chỉ muốn mọi việc được xử theo đúng pháp luật, giành lại công bằng cho con tôi và đứa cháu tội nghiệp đã mất khi chưa kịp chào đời”, ông Hà bức xúc nói.

TP.HCM: Nghi án bé gái 7 tuổi qua nhà hàng xóm xin mật khẩu wifi bị chủ nhà xâm hại
Khi con thút thít kể mọi chuyện, người mẹ trẻ chỉ kịp thét lên với chồng: "Anh ơi, con bị xâm hại rồi'" rồi ngất lịm.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM