Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Hành vi này không phải "nựng", cần xử thật nặng

Ngày 08/04/2019 05:56 AM (GMT+7)

Nhận định về vụ việc bé gái 7 tuổi bị sàm sỡ trong thang máy, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đề nghị xử thật nặng vì đối tượng đã thực hiện hành vi đến 2 lần.

Không nhớ nổi số lần tham gia bào chữa miễn phí tại các phiên tòa và những lần gõ cửa cơ quan chức năng để đòi công lý, bảo vệ quyền lợi cho trẻ em bị xâm hại trong suốt 5 năm qua, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng chi Hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM  cho biết bà thật sự rất đau lòng trước vụ việc bé gái 7 tuổi bị sàm sỡ trong thang máy chung cư rúng động dư luận những ngày qua.

“Tôi xem đi xem lại đã hơn 10 lần đoạn clip trích xuất từ camera ghi nhận lại toàn bộ vụ việc bé gái bị người đàn ông trung niên sàm sỡ, mỗi lần xem tới đoạn bé gái vấp té khi bước ra khỏi thang máy, vùng chạy khỏi bàn tay của đối tượng là mỗi lần tim tôi nhói lên một nhịp. Bé còn quá nhỏ”, luật sư Nữ nói.

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Hành vi này không phải amp;#34;nựngamp;#34;, cần xử thật nặng - 1

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng chi Hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM

Nhìn nhận vụ việc trên khía cạnh luật pháp, luật sư Nữ cho biết hình ảnh thể hiện trong đoạn video cho thấy rõ hành động của người đàn ông không phải là hành vi đơn giản, ngược lại nó quá phức tạp với một đứa trẻ 7 tuổi không thể tự vệ được. “Càng xem tôi càng  bức xúc vì người đàn ông không chỉ sàm sỡ bé gái một lần mà tận 2 lần. Sau khi buông ra, ông ta lại tiếp tục ôm siết chặt bé gái. Hành vi này đủ cấu thành tội Dâm ô trẻ em đúng nghĩa theo điểm b, khoản 2, Điều 146 BLHS năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, có khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù. Hành vi này hoàn toàn không phải là cưng nựng bình thường”, nữ luật sư phân tích.

Bộ luật trẻ em năm 2016 đã nêu rõ việc xâm hại trẻ em là những hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em. Hơn nữa, năm 2019 lại là năm phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” nên cần chấm dứt hành vi xâm hại trẻ.

Luật sư Nữ cho rằng trong trường hợp người đàn ông xâm hại bé gái 7 tuổi, các cơ quan chức năng cần xử lí thật nặng đối tượng dù họ là ai, từng nắm giữ chức vụ gì. Có như thế mới bảo đảm được quyền lợi của trẻ cũng như tác động mạnh đến cộng đồng nhằm chấm dứt những hành vi tương tự.

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Hành vi này không phải amp;#34;nựngamp;#34;, cần xử thật nặng - 2

Chung cư Galaxy 9- nơi xảy ra sự việc.

Theo luật sư Nữ, mới đây, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã có văn bản gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 4, TPHCM, VKS nhân dân quận 4, TP.HCM đề nghị khởi tố để điều tra về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". 

"Nhận thấy, hành vi của Nguyễn Hữu Linh, cần được khởi tố để điều tra về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015 (có khung hình phạt cơ bản đến 3 năm, nếu theo khoản tăng nặng thì từ 3 đến 7 năm tù). Tội phạm này, Bộ luật Tố tụng Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu người bị hại (do chủ thể là người dưới 16 tuổi) nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân”, nội dung trong văn bản cho biết.

Khi được hỏi về việc có thông tin gia đình bé gái đồng ý thỏa thuận hòa giải, luật sư Nữ cho rằng việc này không ảnh hưởng đến việc Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị khởi tố vụ án điều tra, Hội sẽ làm tới cùng để bảo vệ quyền lợi của bé.

TPHCM: Công an vào cuộc xác minh vụ bé gái bị cưỡng hôn trong thang máy
Hiện công an TP.HCM đã vào cuộc xác minh thông tin một bé gái bị sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy sau khi clip này được chia sẻ chóng mặt trên mạng...
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TPHCM