Cha mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký ở Nhật Bản, tiếp tục đòi công lý cho con gái

Ngày 29/01/2018 01:15 AM (GMT+7)

Vì chưa thể đem kẻ sát nhân máu lạnh ra xét xử, cha mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản phải đứng ròng rã ở các nhà ga tại Nhật Bản suốt nửa năm trời để vận động xin chữ ký của mọi người.

Sự việc bé Nhật Linh, người Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản khiến người dân hai nước căm phẫn, phiên tòa xét xử kẻ thủ ác đã được diễn ra vào ngày 27/11/2017 nhưng không tổ chức công khai, hai bên có mặt đã thảo luận với nhau để đưa ra khung hình phạt thích đáng.

Cứ ngỡ kẻ phạm tội phải nhận hình phạt thích đáng cho những gì đã gây ra, thế nhưng trong phiên xét xử, hắn liên tục chối bỏ mọi tội lỗi khiến cảnh sát phải tiếp tục điều tra vụ án mà chưa thể đưa ra kết quả dù đã có đủ bằng chứng xác thực. Điều này khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Cha mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký ở Nhật Bản, tiếp tục đòi công lý cho con gái - 1

Cha của bé Nhật Linh đứng vận động xin chữ ký trước nhà ga ở Nhật Bản.

Cha mẹ của bé Nhật Linh là anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đã quyết định đến các khu vực nhà ga đông người để vận động xin chữ ký của người đi đường, với mong muốn chính quyền sớm tổ chức phiên tòa xét xử và có hình phạt xứng đáng cho kẻ đã sát hại con gái mình.

Tuy nhiên cha mẹ của bé Nhật Linh chỉ mới nhận được khoảng 30.000 chữ ký dù đứng ròng rã suốt nửa năm qua. Hiện họ vẫn tiếp tục đứng ở nhà ga Kashiwa, thuộc tỉnh Chiba, Nhật Bản để tiếp tục cuộc hành trình đòi lại công lý cho con gái mình, dù biết phía trước còn vô vàn khó khăn.

Cha mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký ở Nhật Bản, tiếp tục đòi công lý cho con gái - 2

Các bài báo và thông tin về sự việc được dán ở nhà ga để mọi người có thể đọc và đồng cảm, chia sẻ với gia đình và ký tên ủng hộ.

Vụ việc bé gái người Việt Nam tên Đặng Thị Nhật Linh mất tích bí ẩn đã gây chú ý dư luận suốt thời gian dài. Cô giáo và cảnh sát địa phương xem lại hình ảnh camera thấy em có đi bộ từ nhà nhưng đã không bao giờ đến trường, vì đã bị kẻ độc ác chặn đường và thực hiện hành vi tàn nhẫn.

Hai ngày sau thi thể của cô bé được tìm thấy trong tình trạng lõa thể tại một con mương nhỏ, cách khu vực nhà của bé khoảng 10 km. Sau khi tang lễ diễn ra được ba ngày, cảnh sát đã bắt được nghi phạm dựa vào dấu vết để lại trên chiếc xe của hắn. Nghi phạm là Kamimasa Shibuya, 40 tuổi - chủ tịch hội học sinh của ngôi trường nơi nạn nhân theo học.

Cha mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký ở Nhật Bản, tiếp tục đòi công lý cho con gái - 3

Cảnh sát tìm thấy thi thể của bé Nhật Linh tại một con mương cách nhà của bé khoảng 10 km.

Mặc dù có đầy đủ bằng chứng nhưng kẻ thủ ác vẫn chối bỏ mọi tội lỗi từ lúc bị bắt cho đến tận bây giờ, vì thế cha mẹ của bé Nhật Linh phải đi vận động chữ ký từ mọi người nhằm đưa kẻ phạm tội chịu khung hình phạt cao nhất của luật pháp và loại bỏ thành phần dâm ô trẻ em ra khỏi xã hội.

Khánh Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h