Bố bé Nhật Linh nghẹn ngào: "Mong con lên thiên đường và đầu thai làm con tôi"

Ngày 27/09/2017 09:15 AM (GMT+7)

Sau 6 tháng con bị sát hại thương tâm, ngày 26/9, cha của bé Nhật Linh đã đến hiện trường tìm thấy thi thể con để thắp hương.

Ngày 26/9, anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, cha của Lê Thị Nhật Linh, cháu bé 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản đã đến thắp hương lần thứ 3 tại nơi tìm thấy thi thể con gái 6 tháng trước đó.

Anh Hào nghẹn ngào: “Tôi muốn con được lên thiên đường và đầu thai làm con tôi”.

Bố bé Nhật Linh nghẹn ngào: amp;#34;Mong con lên thiên đường và đầu thai làm con tôiamp;#34; - 1

Anh Lê Anh Hào đến hiện trường thắp hương cho con gái.

Bé Lê Thị Nhật Linh đang học lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) bị sát hại khi đang đi bộ đến trường vào sáng 24/3. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba, cách nhà 10km.

Vào tháng 4, cảnh sát bắt giữ Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng hội phụ huynh học sinh tại ngôi trường tiểu học của bé Nhật Linh. Sau đó hắn bị truy tố tội danh giết người và một số tội khác, tuy nhiên ngày xét xử chưa được ấn định.

Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng mẫu ADN tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Những sợi tóc tìm thấy trong xe Shibuya cũng khớp với bé Linh.

Bố bé Nhật Linh nghẹn ngào: amp;#34;Mong con lên thiên đường và đầu thai làm con tôiamp;#34; - 2

Nghi phạm Shibuya Yasumasa khác người và có sở thích bệnh hoạn

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe hơi, tấn công tình dục bé trước khi xiết cổ và bỏ thi thể gần rãnh nước.

Điều đáng nói là Shibuya là hàng xóm, sống cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300m và là tình nguyện viên tham gia hoạt động tuần tra giữ an toàn cho học sinh trên đường đến trường.

Theo trang tin địa phương, việc giữ an toàn cho trẻ em vẫn là một thách thức trong cộng đồng. Vào tháng 6, người dân địa phương thành lập một nhóm tuần tra và có đến 1.267 người đăng ký tính đến giữa tháng 9 này.

Sáng 26/9, cha mẹ có thẻ căn cước đã phải canh chừng cho các em trên đường đến trường.

"Chúng tôi không thể dừng hoạt động tuần tra vì chúng tôi còn rất lo lắng. Chúng tôi, người lớn, phải lấy lại được lòng tin của trẻ con" - ông Makoto Ito, một cư dân Matsudo 74 tuổi, giải thích với Kyodo.

>> XEM THÊM: Tâm sự nghẹn đắng của mẹ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: 'Bố mẹ nhớ con lắm Linh ơi!'

T.N (Kyodo)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản