Cha mẹ tức giận với bức ảnh kỷ yếu lớp mầm non cắt ghép 'cô giáo bằng đầu học sinh'

Ngày 17/05/2017 09:26 AM (GMT+7)

Ngay khi bức ảnh kỷ yếu của hơn 40 em học sinh mầm non này được chia sẻ trên mạng, rất nhiều người, đặc biệt là bậc cha mẹ có con nhỏ đã cảm thấy tức giận với sự cẩu thả của nhà trường.

Vào ngày 15/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bức ảnh kỷ yếu của các bé mầm non hiện đang học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được cho là đã bị thợ ảnh dùng kỹ thuật cắt ghép, chắp nối lại khiến dư luận quan tâm.

Bức ảnh trên được đăng tải kèm theo nội dung: “Đúng là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300.000 đồng tiền chụp ảnh, gồm 1 ảnh cá nhân 250.000 đồng và ảnh tập thể 50.000 đồng. Thế nhưng, họ chỉ chụp mỗi ảnh cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này, con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300k = 12 triệu 900k tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm".

Cha mẹ tức giận với bức ảnh kỷ yếu lớp mầm non cắt ghép amp;#39;cô giáo bằng đầu học sinhamp;#39; - 1

Bức ảnh được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ.

Được biết, bức ảnh này chụp cho các bé lớp 5 tuổi ở trường Mầm non Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh. Nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng việc cắt ghép đầu cô giáo bằng đầu học sinh thế này làm mất sự hồn nhiên của các em, sau khi lớn lên các em nhìn vào bức ảnh thì sẽ nghĩ ra sao… 

"Sao lại có thể cắt đầu ghép vào như vậy được chứ. Nhìn không đúng với tuổi của các em mầm non, mất đi nét hồn nhiên ngây thơ trong sáng. Đặc biệt, người xem ảnh khi nhìn vào thấy cô giáo bằng đầu với học sinh ai mà chấp nhận được", một phụ huynh bức xúc. 

Một người khác bày tỏ: "Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi hồn nhiên hiếu động, để lấy được một tấm ảnh đẹp yêu cầu người chụp phải lấy được cái nét hồn nhiên của các em, nhưng thợ ảnh lại lấy ảnh từng em lại rồi cắt ghép".

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng các cháu chỉ mới học mầm non mà thầy cô đã yêu cầu các phụ huynh đóng góp số tiền gần 13 triệu để làm ảnh kỷ yếu như vậy là không nên.

Ngày 17/5, cô Nguyễn Thị Hồng Vinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà, Hà Tĩnh cho biết: "Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội được chụp ở trường và việc chụp ảnh là có thật. Hiện nhà trường đã báo cáo lên Phòng giáo dục địa phương, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau”.

Cha mẹ tức giận với bức ảnh kỷ yếu lớp mầm non cắt ghép amp;#39;cô giáo bằng đầu học sinhamp;#39; - 2

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc trên.

Cũng theo cô Vinh, việc chụp ảnh là sự thỏa thuận giữa phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm, nhà trường hoàn toàn không có chủ trương này.

Được biết, Trường mầm non Bắc Hà có 14 lớp với 598 em học sinh, trong đó lớp 5 tuổi có 4 lớp với 171 cháu. Kinh phí chụp ảnh cho mỗi cháu trong đợt vừa rồi là từ 250-300 nghìn đồng/cháu, tùy theo phụ huynh đăng ký. Trong đó ảnh cá nhân có kích thước là 40x60 bao gồm khung với giá 250 ngàn đồng/hình. Ảnh tập thể có kích thước 20x30 không bao gồm khung có giá là 50 ngàn đồng/hình.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h