Chân dung đại gia Hải Phòng sở hữu khối tài sản nghìn tỷ khi mới 24 tuổi, tự viết đơn xin gia nhập quân ngũ

NGỌC HÀ - Ngày 10/02/2023 06:00 AM (GMT+7)

Trước khi lên đường nhập ngũ, doanh nhân ngành đóng tàu vừa hoàn thành xong chương trình thạc sĩ.

Mới đây, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin doanh nhân trẻ tuổi tại Hải Phòng quyết định lên đường nhập ngũ. Đó là anh Phạm Thái Sơn (24 tuổi) – Tổng Giám đốc công ty lớn liên quan đến lĩnh vực công nghiệp đóng tàu, sở hữu khối tài sản nghìn tỷ đồng. Anh là một trong 2.500 tân binh lên đường nhập ngũ tại thành phố vào sáng 6/2 vừa qua.

Đáng nói, vị doanh nhân chính là người viết đơn xin gia nhập quân ngũ. Và trong buổi tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ, gia đình anh Sơn có mặt đầy đủ và cổ vũ nhiệt tình, không ai rơi giọt nước mắt nào. Điều đó giúp anh an tâm rời xa gia đình và công ty để thực hiện nghĩa vụ cao cả đối với đất nước.

Khi thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội, không ít người tò mò về chân dung cũng như sự nghiệp của vị đại gia trẻ tuổi này. Sau đó tất cả hết lời khen ngợi khi anh quyết định “tạm gác” công việc kinh doanh để thực hiện sứ mệnh của Tổ quốc.

Anh Sơn thay mặt cho 105 tân binh quận Hồng Bàng phát biểu trước khi lên đường nhập ngũ vào sáng 6/2 vừa qua.

Anh Sơn thay mặt cho 105 tân binh quận Hồng Bàng phát biểu trước khi lên đường nhập ngũ vào sáng 6/2 vừa qua.

Được biết, doanh nhân đất cảng sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Cha anh là Anh hùng lao động Phạm Văn Trung – nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ, người lập ra Xí nghiệp tập thể Bình An – tiền thân của doanh nhập mà anh đang nắm giữ.

Anh Sơn từ nhỏ đã sống trong môi trường nghiêm khắc, thành tích học tập ở các cấp rất tốt. Anh tốt nghiệp cấp III liền thi tuyển vào chuyên ngành Đóng tàu, trường Đại học Hàng Hải và đạt danh hiệu thủ khoa.

Suốt 4 năm học đại học, anh Sơn luôn đạt thành tích tốt và trở thành tấm gương cho nhiều sinh viên trong trường noi theo. Sau đó anh về thay ông Trung điều hành doanh nghiệp và học cao lên thạc sĩ ngành tài chính

Trước khi lên đường nhập ngũ, doanh nhân ngành đóng tàu vừa hoàn thành xong chương trình thạc sĩ. Anh Sơn vẫn đang làm luận văn, chờ lịch bảo vệ. Vì thế nhiều người thắc mắc vì sao anh không tìm cách quan hệ, xin lùi thời hạn thực hiện nghĩa vụ để đảm bảo việc học hành cũng như sự nghiệp riêng.

Song ông Trung khẳng định giá trị của con người không thể hiện ở chức vụ hay bằng cấp. Nó phải được đánh giá từ những đóng góp cho xã hội và kinh tế. Và khi con trai muốn đóng góp gì đó cho xã hội cần phải chấp hành nghiêm chỉnh rồi hoàn thành nghĩa vụ với đất nước.

Anh hùng lao động Phạm Văn Trung cũng hi vọng thông qua tháng năm nhập ngũ, con trai sẽ rèn luyện bản thân vững vàng hơn để sau này hoàn thành nghĩa vụ, sẽ chăm lo tốt cho nhân viên trong công ty.

Vị doanh nhân trẻ vinh dự được lãnh đạo quận Hồng Bàng tặng hoa trước khi lên đường phụng sự xứ mệnh Tổ quốc.

Vị doanh nhân trẻ vinh dự được lãnh đạo quận Hồng Bàng tặng hoa trước khi lên đường phụng sự xứ mệnh Tổ quốc.

Về việc tham gia nhập ngũ, ai sẽ là người tiếp quản công ty, ông Trung tiết lộ con trai đã uỷ quyền cho các phó tổng giám đốc tạm điều công ty. Ông hứa với con trai sẽ quay trở lại với công việc, giải quyết những tình huống quan trọng của doanh nghiệp.

Một người người bạn của doanh nhân Sơn tiết lộ rằng, ngay từ nhỏ - khi còn học cấp II, anh đã xin vào công ty của bố để học tập. Ngoài ra anh còn có thành tích học tập ngoại ngữ cực đỉnh, đạt Toeic 930.

Tài giỏi là thế, anh Sơn sống chan hoà và khiêm tốn, luôn được bạn bè yêu mến. Ở công ty, anh được các cán bộ, nhân viên nể phục bởi tuổi trẻ tài cao.

Tại lễ ra quân vào sáng 6-2, thay mặt cho 105 tân binh quận Hồng Bàng, anh Sơn phát biểu: “Lên đường nhập ngũ là vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên. Chúng tôi tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước. Chúng tôi là thanh niên được sống và học tập trong thời kỳ đất nước hòa bình, ổn định và phát triển. Cũng như bao thế hệ thanh niên khác, tôi nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi cao quý”.

Hiện doanh nhân trẻ đang được huấn luyện tại Trung đoàn 50 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng.

Ông bố tân binh cho con uống sữa trước khi lên đường nhập ngũ, cô bé ngất xỉu khi tiễn anh trai bị nhầm thành người yêu
Trong ngày những tân binh chính thức bước vào môi trường quân ngũ, nhiều hình ảnh ấn tượng đầy tự hào, xúc động gây chú ý đặc biệt.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h