Minh Vương-cầu thủ soái ca ghi bàn vào lưới UAE phút cuối: Tài năng nhưng từng “không gặp may”

H.A - Ngày 16/06/2021 12:12 PM (GMT+7)

Không phải vô cớ mà người ta gọi Minh Vương là "công thần" trong trận Việt Nam gặp UAE đêm qua. Anh cũng là cái tên sáng nhất hiện tại với lượng tìm kiếm nhiều nhất.

Video 2 bàn thắng tuyệt đẹp của Tiến Linh, Minh Vương trong trận đấu gặp UAE đêm qua

Minh Vương tên thật là Trần Minh Vương, sinh ngày 28/3/1995, quê ở xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Chàng cầu thủ này hiện đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam với vai trò là một tiền vệ, đồng thời là cầu thủ trẻ nhất được gọi lên đội I của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Anh là một trong những "ngôi sao" được thầy Park Hang-seo tự tay triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Trong trận Việt Nam - UAE đêm qua, pha kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn, kèm theo đó là tạo bàn thắng riêng ghi dấu ấn cá nhân khiến cái tên Minh Vương trở nên "sốt xình xịch", hàng triệu người hâm mô nước nhà vỡ òa trước pha ghi bàn tuyệt đẹp của chàng trai Thái Bình ở những phút cuối cùng của trận đấu. 

Tài năng nhưng từng “không gặp may”...

Chàng cầu thủ có gương mặt soái ca Trần Minh Vương là tiền vệ tấn công toàn diện và có phong độ đều đặn. Tài năng của anh hiện đã được chứng nhận nhưng sự nghiệp thì không phải toàn màu hồng, để có được thành công như ngày hôm nay, Minh Vương đã trải qua không ít sóng gió. 

Ngay từ khi còn nhỏ, chàng trai Thái Bình đã sớm bộc lộ tài năng và niềm đam mê với trái bóng tròn, nhưng anh bị trượt Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG năm 2007 nên chỉ được vào lớp năng khiếu. Và vào thời điểm anh đang học ở lớp năng khiếu của Hoàng Anh Gia Lai, bố đã qua đời đột ngột vì căn bệnh tim, đây là nỗi đau lớn với Minh Vương cho đến sau này. 

Minh Vương-cầu thủ soái ca ghi bàn vào lưới UAE phút cuối: Tài năng nhưng từng “không gặp may” - 1

Đầu năm 2013, anh được gọi lên đội dự tuyển U19 Việt Nam nhưng không tham gia dự giải đấu U19 Đông Nam Á. Tháng 4/2013, anh được HLV Choi Yoon Gyum thêm vào danh sách đội HAGL thi đấu tại V.League. Đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng trai này.

Niềm vui lại đến với anh khi được gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam dự Cúp bóng đá quốc tế NutiFood tại Hà Nội, vòng chung kết Giải U19 châu Á ở Myanmar. Năm 2018, anh được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, nhưng thật không may anh bị thương ở cơ đùi sau một buổi tập .

Minh Vương-cầu thủ soái ca ghi bàn vào lưới UAE phút cuối: Tài năng nhưng từng “không gặp may” - 2

Tại Asiad 2018, khi hậu vệ Nguyễn Thành Chung gặp chấn thương, Trần Minh Vương vừa được HLV Park Hang Seo gọi trở lại đội tuyển Olympic Việt Nam ngay trước giờ sang Indonesia. Dấu ấn lớn nhất của anh trong giải đấu này là bàn thắng siêu phẩm vào lưới đội tuyển Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết. 

V.League 2019 là mùa giải ấn tượng nhất của chàng trai khi ghi được 12 bàn trong 25 trận thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, cuối mùa giải thì đội bóng phố núi chỉ dừng ở nhóm cuối bảng.

V.League 2020, Minh Vương chỉ ra sân 11 trận (5 trận đá chính) do không được ưu ái bởi HLV Lee Tae – Hoon và Dương Minh Ninh. Anh cũng không ghi được bàn thắng nào trong suốt mùa giải này. Đến mùa giải 2021, dưới thời HLV Kiatisak, anh mới được ra sân nhiều hơn. Trong 2 trận đầu của mùa giải 2021, anh đều đá chính và ghi được 1 bàn thắng.

Minh Vương-cầu thủ soái ca ghi bàn vào lưới UAE phút cuối: Tài năng nhưng từng “không gặp may” - 3

Ở đội tuyển quốc gia có nhiều chân sút xuất sắc, Minh Vương hầu như không có cửa. Rất nhiều lần anh được triệu tập lên rồi bị loại khỏi danh sách cuối cùng. Trong đợt triệu tập lần này, do Đỗ Hùng Dũng chấn thương, HLV Park Hang-seo mới đưa Minh Vương sang UAE. Hai trận đầu tiên gặp Indonesia và Malaysia phải ngồi ở băng ghế dự bị, đêm qua anh mới được vào sân từ phút thứ 60 thay Hoàng Đức. Đó là lần đầu tiên Minh Vương được thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. 

Cơ hội vào tay là tuyệt đối... không bỏ lỡ!

Trong trận đấu hôm qua, tưởng chừng đội tuyển Việt Nam sẽ có màn thua đậm 0-3 trước đội tuyển UAE, tuy nhiên, khi Tiến Linh và sau đó là Minh Vương lần lượt gỡ tỉ số 2-3 ở những phút cuối cùng thì chúng ta đã có thể ngẩng cao đầu bước vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. 

Pha kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn, kèm theo đó là tạo bàn thắng riêng ghi dấu ấn cá nhân cho mình khiến cái tên Minh Vương trở nên "sốt xình xịch". Có thể nói cầu thủ trẻ này đang từng bước lấy lòng tin của thầy Park cũng như được người hâm mộ tuyển Việt Nam thêm phần yêu mến. 

Minh Vương-cầu thủ soái ca ghi bàn vào lưới UAE phút cuối: Tài năng nhưng từng “không gặp may” - 4

"Tôi đã luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ để chờ cơ hội. Cho nên, khi được ra sân, tôi phải biết trân trọng từng phút giây, tự nhủ bản thân phải làm điều gì đó để xứng đáng với chiếc áo đang mặc", Minh Vương từng chia sẻ với báo chí.

Có lẽ vì đã từng nhiều lần không gặp may nên Minh Vương coi cơ hội là vàng. Khi được HLV Park trao cho sự tin tưởng anh nhất định thể hiện hết mình, như thể đây là trận đấu cuối cùng. 

Dù đã nỗ lực hết sức và hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên được ghi trong màu áo đội tuyển quốc gia và đã tỏa sáng theo cách của riêng mình để kiến tạo và ghi bàn nhưng Minh Vương không tự mãn và vẫn có phần nuối tiếc, chưa bằng lòng: "Trận đấu mà kết thúc bằng tỷ số hoà thì đẹp biết bao".

Minh Vương-cầu thủ soái ca ghi bàn vào lưới UAE phút cuối: Tài năng nhưng từng “không gặp may” - 5

Minh Vương từng ngồi trên ghế dự bị nhìn Công Phượng - Xuân Trường đá chính, nhưng anh biết biến thiệt thòi thành động lực và chăm chỉ luyện tập để chờ cơ hội tỏa sáng. Cầu thủ quê Thái Bình có điểm yếu trong thể hình vì chỉ cao có 1m66, nhưng với lối đá linh hoạt, nhanh nhẹn của anh đã khiến cho các đối thủ phải thuộc câu “có thể bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”. 

Và với tất cả những khó khăn và nỗ lực vượt qua thử thách người ta gọi Minh Vương là trường hợp đặc biệt của bóng đá Việt Nam quả thực không ngoa. 

Không chỉ đá bóng hay, anh chàng còn sở hữu ngoại hình sáng, gương mặt soái ca, nụ cười duyên cùng gout thời trang trẻ trung, năng động. Trên trang cá nhân, hình ảnh soái ca của Minh Vương trên sân bóng lẫn trong đời thường nhận được nhiều lời khen ngợi từ các cổ động viên nữ. 

                  Tranh cãi ĐT Việt Nam thua UAE: Trọng tài bỏ qua quả 11m của Công Phượng
ĐT Việt Nam bị trọng tài từ chối một quả phạt đền mười mươi ở phút 61.

Đội tuyển Việt Nam

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề World Cup 2022