Việt Nam thua 2-3 trước UAE, hàng triệu người hâm mộ vẫn tự hào: "Quá hoành tráng"

K.T - Ngày 16/06/2021 07:31 AM (GMT+7)

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng triệu người dân Việt Nam đã vỡ òa hạnh phúc khi "những chiến binh sao vàng" có một màn trình diễn trên sân cỏ vô cùng quả cảm ở những phút cuối.

Clip: Bàn thắng của Tiến Linh.

Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 2-3 trước chủ nhà Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) ở lượt trận đấu cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân vận động Zabeel (Dubai). Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vẫn được đi tiếp với tư cách là một trong 5 đội đứng thứ nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây chính là lần đầu tiên chúng ta giành tấm vé vào vòng loại thứ 3 - cột mốc đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Việt Nam thua 2-3 trước UAE, hàng triệu người hâm mộ vẫn tự hào: amp;#34;Quá hoành trángamp;#34; - 1

Tiến Linh lập công giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt. (Ảnh Tuấn Hữu)

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng triệu người dân Việt Nam đã vỡ òa hạnh phúc khi "những chiến binh sao vàng" có một màn "biểu diễn" trên sân cỏ vô cùng quả cảm... Họ dành tặng lời khen, động viên và cảm ơn đến HLV Park Hang Seo, các cầu thủ của đội tuyển quốc gia.

Việt Nam thua 2-3 trước UAE, hàng triệu người hâm mộ vẫn tự hào: amp;#34;Quá hoành trángamp;#34; - 2

Công Phượng vào sân. (Ảnh: Tuấn Hữu)

Một trang mạng xã hội có lượt theo dõi hàng chục triệu người bày tỏ: "Ít có đội bóng nào bị dẫn tới 3 bàn rồi mà vẫn chiến đấu ngoan cường tới vậy. Dù biết đã chắc vé vào vòng trong nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn cố gắng đến phút cuối cùng. Nếu không phải vì màu cờ sắc áo, vì danh dự Tổ quốc và vì những người hâm mộ thì không phải vì điều gì khác.

Đây là lứa thế hệ cầu thủ bóng đá tài năng nhất - bản lĩnh nhất từng xuất hiện trong lịch sử Việt Nam. Đối đầu với một đối thủ mạnh và đối mặt với muôn vàn khó khăn nhưng họ vẫn không dễ dàng bỏ cuộc. Chỉ có những con người như vậy mới có thể làm nên những kỳ tích lịch sử khiến chúng ta tự hào".

Việt Nam thua 2-3 trước UAE, hàng triệu người hâm mộ vẫn tự hào: amp;#34;Quá hoành trángamp;#34; - 3

Đây là lứa thế hệ cầu thủ bóng đá tài năng nhất - bản lĩnh nhất từng xuất hiện trong lịch sử Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, cổ động viên Trần Nam không kìm nén nổi xúc động: ""Chúng ta đã thua một trận đấu nhưng thắng cả một chiến dịch", BLV Biên Cương! Dù hôm nay các chàng trai của chúng ta đã thua nhưng mong mọi người hãy luôn ủng hộ "Những chiến binh sao vàng" của chúng ta.

Clip: Pha lập công của Minh Vương.

Tuyệt vời quá Việt Nam ơi! Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã chính thức lọt vòng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc đội tuyển Australia giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Jordan, đội tuyển Việt Nam đã giành suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Chúng ta cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á lọt vào đến vòng loại cuối cùng này. Dù không thắng được đội tuyển UAE nhưng các chàng trai của chúng ta cũng đã cho thấy một tinh thần chiến đấu hết sức quả cảm khi gỡ lại 2 bàn ở những phút cuối sau khi bị dẫn 3-0. Chúng tôi tự hào về các bạn".

Việt Nam thua 2-3 trước UAE, hàng triệu người hâm mộ vẫn tự hào: amp;#34;Quá hoành trángamp;#34; - 4

Tuyệt vời quá Việt Nam ơi! Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã chính thức lọt vòng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á  (Ảnh chụp màn hình)

Doanh nhân Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Group, người sáng lập Tạp chí Đẹp xúc động: "Rất quả cảm. Đội tuyển Việt Nam tuyệt vời".

Việt Nam thua 2-3 trước UAE, hàng triệu người hâm mộ vẫn tự hào: amp;#34;Quá hoành trángamp;#34; - 5

"Quá hoành tráng! Các em đã chơi hết mình và 3-2 là tỷ số tuyệt vời sau khi thua 3-0! Vào vòng trong đá đôi công với bất kể đội nào", anh Đỗ Hoài Nam - một doanh nhân tiếng tăm trong giới start up tại Việt Nam chia sẻ ngắn gọn về niềm tự hào đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Việt Nam thua 2-3 trước UAE, hàng triệu người hâm mộ vẫn tự hào: amp;#34;Quá hoành trángamp;#34; - 6

Xuân Bách bình luận: "Chúc mừng tuyển Việt Nam thua trong tư thế ngẩng cao đầu. Điểm nhấn trận này là thêm một lần nữa chứng minh Minh Vương đủ đẳng cấp để quán xuyến tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Nếu ai theo dõi Hoàng Anh Gia Lai thường xuyên sẽ thấy Minh Vương còn toả sáng và ghi bàn không kém Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Đá ở vị trí tiền vệ sáng tạo, Minh Vương cầm được bóng, kỹ thuật, dứt điểm và sút phạt đều tốt. Trận trước gặp Malaysia, khi vắng Tuấn Anh và Quang Hải đã nghĩ Minh Vương sẽ có cơ hội nhưng thêm 1 lần lỡ hẹn, và trận này Minh Vương đã toả sáng. Hy vọng các trận tới Minh Vương sẽ tiếp tục có cơ hội ra sân, xứng đáng cho 1 tài năng không ngừng cố gắng".

Đội tuyển Việt Nam sẽ rời UAE về nước lúc 21 giờ 40 ngày 16-6 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7 giờ 30 ngày 17-6. Sau khi nhập cảnh, toàn bộ thành viên đội bóng sẽ được cách ly tại một khách sạn ở TP HCM, đảm bảo các quy định về phòng dịch.

Clip: Công Phượng bị ngã.

Theo chia sẻ của Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Cao Văn Chóng, trước chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam, VFF đã thưởng cho thầy trò HLV Park Hang Seo 1 tỉ đồng. Ngoài ra, một tập đoàn lớn cũng thưởng 2 tỉ đồng động viên toàn đội. 

Trước đó, đội đã được thưởng 5 tỉ đồng. Cụ thể, trận thắng Indonsia, đội tuyển được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng 1 tỉ đồng và 1 tỉ đồng từ một số doanh nghiệp. Với chiến thắng quan trọng trước  Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục nhận được 2 tỉ đồng tiền thưởng từ VFF và 1 tỉ đồng do Ủy ban quản lý vốn Nhà nước kêu gọi các doanh nghiệp động viên đội tuyển. Tổng số tiền thưởng tính đến hiện nay là 8 tỉ đồng.

Cầu thủ UAE nói gì trước đại chiến với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Các cầu thủ UAE đều tỏ ra thận trọng trước sức mạnh của đội tuyển Việt Nam nhưng tự tin sẽ chiến thắng để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề World Cup 2022