Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày

HÀ ANH - Ngày 24/03/2021 14:41 PM (GMT+7)

Hùng Dũng đã trải qua ca phẫu thuật thành công nhưng phải rất lâu nữa mới có thể quay lại sân cỏ. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Hùng Dũng - "người hùng sân cỏ" tài năng, khiêm tốn và nhiệt huyết

Khi chỉ còn vài tháng nữa thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào những trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 thì một tin không vui ập đến khiến cho chiến lược gia người Hàn Quốc và hàng triệu triệu người hâm mộ cả nước lo lắng không yên. Trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM tối 23/3, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã dính chấn thương rất nặng, gãy xương ở chân sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Hoàng Thịnh. Ngay lập tức, Hùng Dũng được đưa lên cáng để chuyển đi cấp cứu.

Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày - 1

Hùng Dũng gặp chấn thương nặng sau pha va chạm vào tối 23/3

Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày - 2

Hùng Dũng đã trải qua ca phẫu thuật vào sáng nay

Video Hùng Dũng được chuyển vào phòng điều trị sau ca phẫu thuật (nguồn: Dân Việt)

Qua hình ảnh và các clip quay được có thể nghe thấy tiếng khóc của cầu thủ trẻ này, ông Park cũng xót xa khi nhìn học trò dính chấn thương rất nghiêm trọng, đồng đội của anh chắp tay cầu nguyện mong mọi thứ sẽ sớm ổn. Chấn thương khó tránh trên sân cỏ nhưng việc ham bóng đến mức ảnh hưởng tới đồng đội là điều khiến cho người hâm mộ bàn tán và lên án trong những giờ qua.

Lo lắng của ông Park và người hâm mộ là có cơ sở bởi Hùng Dũng là nhân tố quan trọng trong đội hình và lối chơi của tuyển Việt Nam. Chàng cầu thủ sinh năm 1993 này bộc lộ tài năng và đam mê với bóng đá rất sớm, thế nhưng bố của anh lại phản đối con theo nghiệp quần đùi áo số, may mắn mẹ là người ủng hộ anh theo đuổi ước mơ của mình. Sau tất cả, gia đình Hùng Dũng cũng đồng ý cho con theo lớp năng khiếu bóng đá. 

Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày - 3

Đỗ Hùng Dũng được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc ở thời điểm hiện tại

Năm 2011, Hùng Dũng vào đội U17 của Hà Nội T&T. Hiện nay, anh đang là vị trí tiền vệ trung tâm của CLB Hà Nội và là chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2019. Qua nhiều trận đấu, Hùng Dũng để lại dấu ấn với người hâm mộ nhờ lối chơi bình tĩnh, chắc chắn, thông minh, không chỉ phòng ngự tốt mà còn tạo được niềm tin cho cả đội trong những trận đấu quan trọng. Kỹ thuật cá nhân tốt đã giúp Hùng Dũng hình thành cách chơi bóng đơn giản, thoát được sức ép từ đối phương và kiến tạo nhiều tình huống để đồng đội dứt điểm.

Năm 2018, Hùng Dũng lần đầu tiên được gọi lên tuyển quốc gia. Ngay ở lần đầu tiên khoác áo tuyển, Hùng Dũng và các cầu thủ đã giành được cúp vàng AFF Cup 2018 làm nức lòng người hâm mộ sau nhiều năm chờ đợi, tiếp đó là vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong kỳ SEA Games vào năm 2018 diễn ra ở Philippines, mỗi đội bóng đá nam được gọi 2 cầu thủ trên 22 tuổi, thầy Park Hang-seo đã tin tưởng Hùng Dũng. Và không phụ lòng chiến lược gia người Hàn, Đỗ Hùng Dũng trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình, anh chơi nổi bật, ghi 1 bàn thắng trong trận gặp Indonesia và nỗ lực qua từng trận để giành được HCV môn bóng đá nam lần đầu tiên ở sân chơi khu vực,  giải tỏa niềm mong mỏi hàng chục năm trời của cổ động viên nước nhà.

Không tạo ấn tượng bằng vẻ hào nhoáng hay những scandal, Hùng Dũng để lại ấn tượng bởi sự điềm đạm, chắc chắn, nhiệt huyết và tận tâm với đam mê đang theo đuổi.

Năm 2019, Đỗ Hùng Dũng nhận giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 - một phần thưởng xứng đáng cho biết bao nỗ lực và cống hiến của cầu thủ này. Ở giây phút đó, Hùng Dũng vẫn rất khiêm tốn, anh chia sẻ rằng bản thân không có gì đặc biệt, không phải tiền đạo xuất sắc, không ghi quá nhiều bàn thắng..., nhưng nhờ những đồng đội xuất sắc, nhờ mọi người và các thầy nên anh có cơ hội nhận giải thưởng này. 

Với những người hâm mộ, giải thưởng của Hùng Dũng không phải là may mắn, đó là sự khổ luyện, tạo dấu ấn trong lòng người hâm mộ, hơn tất cả, lối chơi của Hùng Dũng có kỹ thuật, tính toán để góp phần vào những chiến thắng vang dội.

Chuyện tình kín tiếng của Hùng Dũng và bà xã người dân tộc Tày

Hùng Dũng là người khá kín tiếng, rất ít khi chia sẻ chuyện tình cảm và chuyện cá nhân lên MXH, vì thế ít ai biết được chuyện tình ngọt ngào của Hùng Dũng và người vợ Triệu Mộc Trinh. 

Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày - 4

Đám cưới ngọt ngào của Hùng Dũng và bà xã Triệu Mộc Trinh

Chỉ vài ngày trước khi "rước nàng về dinh", Hùng Dũng mới chia sẻ trên mạng xã hội khiến cho đồng đội cũng cảm thấy bất ngờ. Bà xã của Hùng Dũng sinh năm 1997, quê Tuyên Quang, người dân tộc Tày, từng là sinh viên của Đại học Văn hóa Hà Nội, hiện đang làm kinh doanh tự do. Mộc Trinh sở hữu vẻ đẹp ưa nhìn, phong cách giản dị. Cả hai gặp nhau khi Hùng Dũng là khách và Mộc Trinh là nhân viên trong một cửa hàng quần áo. Lúc còn yêu nhau, cô gái này thường lặng lẽ đến sân cổ vũ bạn trai, nhưng nhiều người không chú ý. 

Nếu với với các cầu thủ khác, bà xã của họ là người đam mê bóng đá, hay là những cô nàng nổi tiếng trên MXH, còn Mộc Trinh thì khác, Hùng Dũng từng chia sẻ vợ không thích bóng đá nhưng đó cũng là điểm khiến cho anh xiêu lòng. Mỗi lần về nhà, cầu thủ này cảm thấy vui vì vợ không quan tâm nhiều đến chuyên môn mà chủ yếu lo sức khỏe cho chồng và chăm sóc gia đình.

Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày - 5

Thi đấu xa nhà, Hùng Dũng vẫn luôn hướng về vợ con 

Tháng 10/2019, gia đình nhỏ của Hùng Dũng - Mộc Trinh đón con trai đầu lòng. Bé được đặt tên là Đỗ Gia Bảo và cầu thủ này đã đăng hình ảnh ôm con cùng dòng status: "Cháu là Đỗ Gia Bảo, lớn lên cháu sẽ làm đội trưởng và gắng sút pen tốt hơn bố ạ. Hà Nội ngày 29/10". Hàng ngàn người hâm mộ đã vào trang của Hùng Dũng chia sẻ niềm vui với ông bố trẻ.

Tối qua 23/3, sau khi nhận được tin chồng gặp chấn thương nặng, Triệu Mộc Trinh đã đáp máy bay trong đêm để vào TP.HCM chăm chồng. Hình ảnh người vợ tất tả vào viện, nắm lấy tay chồng giữa lúc khó khăn khiến nhiều người xúc động. Tất cả người hâm mộ đều cầu mong Hùng Dũng sẽ vượt qua được thời điểm này để có thể trở lại sân cỏ cống hiến cho tuyển quốc gia và câu lạc bộ.

Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày - 6

Mộc Trinh nắm tay Hùng Dũng trong bệnh viện

Chân dung Đỗ Hùng Dũng: Quả bóng Vàng và chuyện tình với bà xã người dân tộc Tày - 7

Mộc Trinh an ủi chồng trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân

HLV Park Hang Seo gửi thư tay cho Hùng Dũng, thực hư vụ đập điện thoại
HLV Park Hang Seo sau khi vào thăm Hùng Dũng đã để lại những lời nhắn nhủ cảm động.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đỗ Hùng Dũng