Chặn xe tải, phát hiện trên thùng có 15 người trốn chốt kiểm soát chống dịch Covid-19

Ngày 07/04/2020 10:00 AM (GMT+7)

Thấy chiếc xe tải có biểu hiện chở người trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã báo lực lượng chặn bắt và phát hiện trên thùng xe tải có 15 người.

Chiều ngày 6-4, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa cho chặn bắt 1 chiếc xe tải trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh có chở nhiều người trên thùng xe.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 6-4, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 do UBND huyện Lang Chánh lập trên tuyến Quốc lộ 15A (thôn Lý Ái, xã Đồng Lương) đã dừng chiếc xe tải mang BKS 99C-08.970 chạy hướng Lang Chánh - Ngọc Lặc (Thanh Hóa) để kiểm tra, kiểm soát khi nhận được tin báo.

Khi mở thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện có 15 người (gồm người lớn và trẻ em), đang nằm, ngồi trên thùng xe, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang.

Chặn xe tải, phát hiện trên thùng có 15 người trốn chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 - 1

Chiếc xe tải vượt chốt kiểm dịch chở 15 người trên thùng xe

Tại đây, theo trình báo của lái xe Trần Văn Biển (ngụ huyện Hậu Lộc), do xe khách chạy tuyến cố định bị cấm vận chuyển vì dịch Covid-19, nên anh đã biến thùng xe tải thành xe khách để chở số người trên từ huyện Quan Sơn xuống huyện Hậu Lộc.

Theo trình báo của những người trên xe, do có người thân ở Hậu Lộc mất, xe khách đang dừng hoạt động nên họ đã thuê anh Biển chở.

Chặn xe tải, phát hiện trên thùng có 15 người trốn chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 - 2

Những người này đã được yêu cầu vào chốt kiểm soát khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh đã yêu cầu những người ngồi trên thùng xe tải xuống xe, tiến hành sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế, sau đó đơn vị này đã tạo điều kiện cho một số người được thuê xe cá nhân, cử đại diện để tiếp tục hành trình, còn người già và trẻ nhỏ được yêu cầu trở về địa phương.

Hiện vụ việc đang được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lang Chánh tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Phòng lý giải việc thu tiền cách ly người đến từ Hà Nội, TP.HCM
Trước những thắc mắc của dư luận, lãnh đạo các tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Phòng đã lên tiếng lý giải việc quyết định áp dụng cách ly tập trung...
Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19