Cách ly 63 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội liên quan đến bệnh nhân 243 ở Mê Linh

Ngày 06/04/2020 23:24 PM (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện này vừa đưa 63 người có liên quan đến bệnh nhân 243 ở Mê Linh đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện.

Tối muộn ngày 6/4, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận, hiện có 63 nhân viên y tế đã được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện do liên quan đến ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 243 ở Mê Linh vừa công bố chiều cùng ngày.

Theo TS Hà, hiện có tất cả 17 trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) và 46 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) đã được cách ly. Thông tin cho rằng có hơn 80 y bác sĩ bị cách ly là chưa chính xác. “Hiện CDC Hà Nội đã có mặt tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh, không có chuyện phong tỏa bệnh viện”, TS Hà cho biết.

Cách ly 63 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội liên quan đến bệnh nhân 243 ở Mê Linh - 1

63 y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải cách ly vì COVID-19.

Vị Phó Giám đốc cũng cho biết, trước khi xảy ra sự việc này bệnh viên kiểm soát rất chặt chẽ những người đến khám cũng như ra vào viện. “Bệnh nhân 243 đưa người nhà đi khám tại bệnh viện ngày 4/4. Tuy nhiên khi khai báo y tế do người đàn ông này đã qua 14 ngày kể từ khi đến Bệnh viện Bạch Mai, vì thế họ đã đánh ô “không” hết. Khi đã thực hiện khai báo thấy không vấn đề gì nên chúng tôi mới cho vào viện”, TS Hà chia sẻ.

Đến ngày 6/4, bệnh nhân 243 có thông báo xác nhận dương tính với COVID-19 và cơ quan chức năng đã thông báo cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Hơn nữa, trước khi công bố ca bệnh 1 ngày (ngày 5/4), bệnh nhân này có quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, do đó số nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đông hơn.

Được biết, hiện số y bác sĩ cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm. TS Hà cho biết trong trường hợp tất cả âm tính thì 17 người F1 vẫn phải cách ly tại cơ sở 2, còn số người F2 sẽ được cách ly tại nhà.

Thêm 4 ca mới nhiễm COVID-19, 1 người đến BV Bạch Mai và ăn cơm bụi ngoài cổng viện
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca mới nhiễm COVID-19.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19