Chàng trai Bến Tre mắc bệnh bại não cưới vợ xinh đẹp, phản ứng của người mẹ khiến tất cả ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 29/11/2022 12:00 PM (GMT+7)

Chia sẻ lý do thương Tuấn Anh, Thuỳ Trang thành thật: “Em từng nghĩ nếu lấy người bình thường chắc sẽ có lúc sẽ bị hắt hủi, phải lấy người giống bản thân mới có hạnh phúc. Hơn cả bọn em đều dành cho nhau tình yêu chân thành".

Gần đây, người dân ở Bến Tre không khỏi ngưỡng mộ về cặp đôi khiếm khuyết dám tiến tới với nhau để vá lành những thiếu sót của thể xác lẫn tinh thần. Vì thế chỉ cần hỏi dăm ba câu, ai cũng có thể kể vanh vách về hoàn cảnh cũng như chuyện tình yêu của họ.

“Cặp đôi ấy rất lạ! Anh chồng ngồi trên chiếc xe lăn rồi ôm vợ bằng chính đôi chân của mình. Đặc biệt người vợ rất trẻ đẹp, thoạt nhìn giống như một cô gái bình thường, chứ không phải người có khiếm khuyết cơ thể.

Ở xứ dừa này, ai cũng yêu mến cặp đôi ấy. Bởi họ sống chân thành, lạc quan và yêu đời lắm. Chúng tôi nhiều lần phải thốt lên lời ngưỡng mộ và thầm mong con cái mình có cuộc hôn nhân vẹn tròn như vậy”, thím Tư Dung (50 tuổi) – một người dân sống gần đó cho biết.

Cặp đôi mà thím Tư Dung nhắc đến có tên Tuấn Anh (33 tuổi) và Thuỳ Trang (21 tuổi, quê Bình Thuận). Cả hai khi được “xuất hiện” trước ống kính máy ảnh đều tỏ ra vui vẻ và mạnh dạn, không hề có chút tự ti hay ngại ngùng. Điều đó chứng tỏ cả hai đã trải qua muôn vàn khó khăn trong cuộc sống, vượt lên số phận để sống chính mình.

Cặp đôi Tuấn Anh (33 tuổi, quê Bến Tre) và Thuỳ Trang (21 tuổi, quê Bình Thuận).

Cặp đôi Tuấn Anh (33 tuổi, quê Bến Tre) và Thuỳ Trang (21 tuổi, quê Bình Thuận).

“Bọn em quen nhau và trở thành vợ chồng nhanh lắm, chỉ vài tháng thôi. Hồi tháng Giêng vừa qua, bọn em được gia đình hai bên tổ chức đám cưới. Vui và hạnh phúc lắm”, Thùy Trang hào hứng khoe bằng giọng ngập ngừng, không dứt khoát.

Lúc này Tuấn Anh vội vàng giải thích: “Thùy Trang bị bệnh bẩm sinh, nói không rõ giống em. Song cô ấy may mắn khi có đôi chân lành lặn, tay vẫn có thể hoạt động, làm các việc cá nhân hoặc quét nhà, rửa bát”.

Nhắc đến chuyện Tuấn Anh bị bệnh từ nhỏ hay lớn lên mới mắc, mẹ của Tuấn Anh tâm sự: “Tôi sinh thằng bé không đủ tháng rồi ra tháng nó bị sốt cao dẫn đến bại não. Vợ chồng tôi bế con đi khắp nơi cứu chữa, bác sĩ chẩn đoán nó bị bại não, chỉ có 20% cơ hội sống sót. Khi ấy chúng tôi đã nghĩ rằng thần chết sẽ đem nó đi. Vậy mà nó đã tự chiến đấu, vượt qua cửa tử và lớn khôn đến giờ dù hai tay không thể cử động, nói năng không hoạt bát. Song nó hiền lành, sống tình cảm lắm”.

Tuấn Anh mắc bệnh bại não từ nhỏ.

Tuấn Anh mắc bệnh bại não từ nhỏ.

Tuấn Anh lớn lên với thân hình không lành lặn, phải di chuyển dựa vào chiếc xe lăn. Nhưng anh luôn ý thức được việc phải kiếm tiền nuôi bản thân và ước mơ có một tổ ấm nhỏ. Anh đã lựa chọn công việc bán vé số quanh khu vực đang sinh sống và được nhiều người ủng hộ. Vì thế cuộc sống với anh ngày càng thêm ý nghĩa, có động lực để nghĩ đến việc yêu một ai đó và cưới làm chồng.

“Em mong muốn có một người yêu thương mình thật lòng, chấp nhận hoàn cảnh này. Một số người nói rằng cả đời em cũng chẳng thể tìm được vì làm gì có cô gái nào yêu và cưới chàng trai khuyết tật. Lúc ấy em buồn lắm nhưng vẫn tin sẽ có phép màu tình yêu xảy ra”, chàng trai Bến Tre tâm sự.

Thế rồi, Tuấn Anh tình cờ quen Thuỳ Trang thông qua mạng xã hội Facebook. Cả hai trò chuyện với nhau mới biết có cùng hoàn cảnh nên nảy sinh hảo cảm với nhau từ bao giờ. Họ đã dành cho nhau những tình cảm chân thành nhất, không vụ lợi hay tính toán.

Thuỳ Trang có thể làm được vài việc lặt vặt trong nhà.

Thuỳ Trang có thể làm được vài việc lặt vặt trong nhà.

“Tuấn Anh nói với tôi rằng: “Mẹ ơi! Có nhỏ này hoàn cảnh giống con, thương con. Con cũng thương nhỏ”. Tôi hốt hoảng đáp: “Trời ơi! Nó có đi đứng được hay không? Nó như con rồi cưới về mẹ làm sao chăm được hai đứa”.

Khi Tuấn Anh bảo con bé có thể đi đứng bình thường, làm được việc nhà phụ thì tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Song tôi vẫn không tin họ như vậy lại đem lòng thương thằng bé”, mẹ của Tuấn Anh tâm sự.

Vài ngày sau, người mẹ có cơ hội nói chuyện thông qua điện thoại với bạn gái của con trai mới ngã ngửa. Bà lần nữa không tin cô gái trẻ đẹp, có làn da trắng lại yêu thương con mình. Và khi đặt câu hỏi: “Con có yêu thương con trai dì thật lòng hay không”, bà nhìn vào ánh mắt của cô gái cùng câu trả lời đanh thép: “Con thương anh Tuấn Anh” thì mới tin rằng con trai đã tìm được ý trung nhân của cuộc đời.

Quen nhau 3 tháng, cặp đôi đã quyết định về chung một nhà.

Quen nhau 3 tháng, cặp đôi đã quyết định về chung một nhà.

Ưng cô gái Bình Thuận, mẹ của Tuấn Anh tức tốc bắt xe đò ra để gặp sui gia. Bà nhớ lại: “Tôi ra đó gặp chị sui rồi trình bày hoàn cảnh của con trai. Chị sui đồng ý gả con gái cho gia đình tôi và đám cưới diễn ra. Tính từ lúc quen đến khi cưới chỉ vỏn vẹn 3 tháng thôi, vì thế chúng nó đã gây “chấn động” xứ dừa này. Ai cũng ngưỡng mộ và gửi lời chúc phúc”.

Chia sẻ lý do thương Tuấn Anh, Thuỳ Trang thành thật: “Em từng nghĩ nếu lấy người bình thường chắc sẽ có lúc sẽ bị hắt hủi, phải lấy người giống bản thân mới có hạnh phúc. Hơn cả bọn em đều dành cho nhau tình yêu chân thành, vì thế cưới sớm hay muộn không còn quan trọng nữa.

Em thấy mình may mắn khi được chồng cưng chiều, bố mẹ chồng yêu thương như con gái ruột. Em rất biết ơn cha mẹ hai bên đã luôn chở che cho chúng em trước bao bão dông cuộc đời”.

Chàng trai Bến Tre mắc bệnh bại não cưới vợ xinh đẹp, phản ứng của người mẹ khiến tất cả ngỡ ngàng - 5

Hiện tại, Tuấn Anh vẫn làm nghề bán vé số, còn Thuỳ Trang livestream bán hàng trên mạng xã hội. Thi thoảng cô nàng lại cùng chồng đi bán vé số, chạy vòng vòng quanh ấp.

Nói về công việc livestream, cô gái miền Trunng cho biết không phải ai cũng ủng hộ và động viên tinh thần. Không ít người miệt thị nhưng cô không hề buồn vì nghĩ cuộc đời sống không được bao nhiêu thì phải vui. “Họ nói em đến mức tự ái và tủi thân luôn ấy. Em kệ thôi. Họ nói thì họ nghe. Em chỉ cần bản thân vui là được”, Thuỳ Trang nói.

Người đàn ông Hà Giang có 7 vợ, 21 đứa con và cuộc sống hôn nhân bất thường gây ngỡ ngàng
Chia sẻ chuyện cưới nhiều vợ là vi phạm pháp luật về hôn nhân, anh Thò Mí Chứ nói: “Tôi biết mình cưới nhiều vợ, có nhiều con là không đúng. Nhưng số rồi, tôi biết phải làm sao. Tất cả đều yêu thương tôi và tôi cũng thương họ thì về ở với nhau thôi".

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới