Chàng trai khuyết tật hai chân lên mạng tìm việc và câu chuyện ấm lòng phía sau

H.G - Ngày 01/07/2022 16:25 PM (GMT+7)

Nghị lực của những người yếu thế trong xã hội luôn là điều đáng quý và nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Mới đây, một cậu thanh niên trẻ cụt hai chân đã nhờ một trang cộng đồng đăng tìm việc giúp mình. Nhận được sự chung tay của CĐM, cậu đã tìm được công việc mà mình mong muốn.

Nguyễn Minh Tâm (Tây Hồ, Hà Nội) nhắn tin vào một trang cộng đồng lớn trên mạng xã hội facebook với nội dung như sau: "Em bị mất hai chân đến đầu gối, nhưng em vẫn đi lại bình thường, có thể hoạt động bưng bê nặng như người bình thường. Em chạy xe máy có thể chở đồ nhiều, mong mọi người có ai tuyển thì cho em làm giao hàng hoặc công việc khác để em trang trải cuộc sống với ạ. Em thật sự rất muốn đi làm, em cảm ơn mọi người".

Dòng chia sẻ trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với gần 100.000 lượt thích và 2000 lượt bình luận. Không ít người để lại bày tỏ khâm phục với nghị lực và ý chí của chàng trai trẻ. Bên cạnh đó là rất nhiều công việc được giới thiệu với mong muốn Tâm có được thu nhập tốt, cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Chàng trai khuyết tật hai chân lên mạng tìm việc và câu chuyện ấm lòng phía sau - 1

Một cư dân mạng có facebook tên Phạm Hùng cho biết: "Bạn Tâm trước đây làm ở quán nét Nghi Tàm, rất nhiệt tình và thoải mái. Chúc bạn sớm tìm được việc". Một bạn nữ khác cũng từng quen biết Minh Tâm chia sẻ Tâm là người chịu khó, từ nhỏ đã làm nhiều việc để kiếm ra tiền. Nhiều người cũng lo sợ rằng bạn Tâm sẽ dính vào bẫy đa cấp hoặc các công việc không minh bạch, lừa đảo.

Chàng trai khuyết tật hai chân lên mạng tìm việc và câu chuyện ấm lòng phía sau - 2

Bạn Đức Nguyễn viết: "Nếu em không ngại học hành và khao khát thay đổi tương lai thì nhắn tin cho anh nhé. Anh muốn giúp em tạo ra công việc, sự nghiệp thật sự chứ không phải là mưu sinh. Và để làm được điều đó thì cần nỗ lực nhiều lắm. Anh sẽ hỗ trợ và đào tạo em tại công ty của anh, suy nghĩ kỹ và nhắn cho anh nhé".

Nhiều bạn khác cũng giới thiệu các công việc như chỉnh ảnh trên máy tính, tư vấn xuất khẩu lao động, hỗ trợ đào tạo học nghề sửa điện máy, máy tính,... và rất nhiều sự lựa chọn khác. Bạn Trần Minh Tiến chia sẻ quan điểm: "Mình nghĩ những trường hợp như thế này các doanh nghiệp cần tạo điều kiện tốt nhất cho bạn, để bạn không tự ti với khiếm khuyết và hoà nhập với mọi người". 

Bên cạnh đó, cũng không ít người khuyên bạn Tâm ngoài tìm việc chân tay, hãy dành chút thời gian để rèn luyện trí óc, tìm kiếm một tương lai vững chắc hơn. Ngay sau bài đăng trên trang cộng đồng, Minh Tâm đã nhận rất nhiều lời mời làm việc và hỗ trợ từ những người có tấm lòng tốt muốn giúp đỡ bạn có công việc. "Em cảm ơn anh chị đã giúp em, gọi điện cho em. Nếu anh chị nào gọi hoặc nhắn tin mà em chưa kịp trả lời thì mong hãy thông cảm cho em ạ. Hiện tại em đã có sự lựa chọn của mình. Cảm ơn mọi người rất nhiều ạ", Tâm nói. 

Liên hệ với Minh Tâm qua điện thoại, chàng trai cho biết đã lựa chọn được một số công việc phù hợp nhưng đến ngày 10/7 mới kết thúc công việc hiện tại (làm ở quán net) thì cậu mới quyết định sẽ làm gì. "Hai ngày nay có rất nhiều gọi đến, chắc phải cả nghìn cuộc gọi nên mình cũng bối rối lắm. Mình muốn đợi mọi chuyện lắng xuống rồi sẽ bình tâm lựa chọn". 

Chàng trai khuyết tật hai chân lên mạng tìm việc và câu chuyện ấm lòng phía sau - 3

Cũng không ít người đã lên tiếng bài trừ các hành vi ăn xin của nhiều người còn khoẻ mạnh: "Có biết bao thanh niên cầm biển xin tiền về quê, cũng không biết bao nhiều người hết xăng giữa đường cứ thấy xin tiền ngày này qua tháng nọ.. chúng ta cần cẩn thận và không nên giúp đỡ những người đó. Giúp đỡ nhiều họ sẽ ỷ lại, không chịu lao động, ham ăn lười làm, vướng vào tệ nạn xã hội". 

Câu chuyện của Tâm là minh chứng cho nghị lực phi thường, dù gặp khó khăn, bất tiện trong việc di chuyển nhưng vẫn mong muốn đi làm để tự nuôi sống bản thân, không làm gánh nặng cho gia đình. Tấm gương của Tâm khiến cư dân mạng xúc động và cho rằng dù gặp hoàn cảnh như thế nào vẫn phải lạc quan, hướng về phía trước.

Hai cô gái sở hữu cái tên độc lạ không trùng với ai, nhan sắc lại xinh đẹp làm bao người ngất ngây
Hai cô gái này không chỉ xinh đẹp, sở hữu gu thời trang ấn tượng mà còn nổi bật bởi cái tên không trùng với ai.

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h