Chàng trai mồ côi suốt 31 năm và sự bất hạnh đeo bám mãi chẳng rời

Ngày 12/08/2016 15:24 PM (GMT+7)

Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, anh Trần Quốc Minh phải sống dựa vào hàng xóm láng giềng, nhưng những điều bất hạnh vẫn đeo bám anh mãi.

Đó là anh Trần Quốc Minh, 31 tuổi ,ở xóm 8, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức Tích cực 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – Hà Nội do bị tai nạn khi đang kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con.

Có mặt tại khoa Hồi sức tích cực 1, vào phòng bệnh thăm anh Minh, chứng kiến cảnh chân tay băng bó, mặt phù nề và ho rít từng cơn khiến những người đến thăm xót xa. Ở ngoài phòng bệnh là người phụ nữ có tên Nguyễn Thi Trang đang đứng “rúm ró” nhìn qua cửa sổ, thực ra sự có mặt của chị ở đó cũng chỉ giúp anh giải tỏa được tâm lý “vợ - chồng bên nhau”, chứ cũng chẳng giúp được gì, vì chị cũng đang phải phải chịu cơn đau do chất độc màu da cam gây ra, hơn nữa chị cũng không được minh mẫn như những người khác để cáng đáng việc chăm chồng.

Chàng trai mồ côi suốt 31 năm và sự bất hạnh đeo bám mãi chẳng rời - 1

Anh Trần Quốc Minh nhập viện ngày 30/7 với tình trạng đa chấn thương, gãy 2 tay, thủng đại tràng và chấn thương sọ não

Chỉ nhìn thấy vậy đã thấy đáng thương cho cặp vợ chồng bạo bệnh ấy lắm rồi, nhưng khi nghe câu chuyện về hai vợ chồng, về cách họ đến với nhau thì càng làm cho những người đứng cạnh quặn thắt lòng vì số phận đối với họ quá nghiệt ngã.

“Chú Minh mồ côi từ khi còn chưa cai sữa mẹ, chú ấy sống cùng làng và từ nhỏ đã được sự bao bọc của người làng. Lớn lên ai bảo gì làm nấy kiếm miếng ăn qua ngày, biết hoàn cảnh như vậy, nên làng xóm láng giềng hễ có việc gì là gọi chú ấy đến làm.

Cho đến tuổi dựng vợ gả chồng, nhà cửa chẳng có nên việc kiếm được một tấm vợ cũng không phải chuyện dễ dàng. Thấy hoàn cảnh chú ấy vậy, được mọi người mai mối nên chú ấy đã về chung cửa chung nhà với em gái tôi.

Chàng trai mồ côi suốt 31 năm và sự bất hạnh đeo bám mãi chẳng rời - 2

Vợ anh Minh cũng không được minh mẫn cho lắm, lại bị di chứng chất độc da cam do bố ngày trước đi chiến tranh. 

Thực thể, em gái tôi cũng không được minh mẫn cho lắm, lại bị di chứng chất độc da cam do bố tôi ngày trước đi chiến tranh. Thương gia cảnh hai vợ chồng, bên ngoại cắt cho miếng đất, dựng cho căn nhà ngay cạnh để hai vợ chồng lấy chỗ ở, ngày ngày bảo nhau làm ăn, sinh sống”, anh Nguyễn Hữu Mạnh (anh rể anh Minh) chia sẻ.

Tưởng chừng cuộc sống cứ thế trôi qua, nhưng hết chuyện buồn nọ, đến chuyện buồn kia ập đến, đầu tiền là con trai đầu lòng của vợ chồng anh Minh do mắc bệnh bẩm sinh nên đã tử vong khi còn nhỏ. Vượt qua nỗi đau đó, vài năm sau hai vợ chồng lại sinh một cháu nữa, giờ cháu bé cũng đang đương đầu với bệnh tật và liên tục phải chăm sóc ở viện.

Dù sức khỏe không tốt, nhưng để lo cho vợ, cho con anh Vinh hàng ngày phải làm quần quật bất cứ việc gì. Trong một lần đi phụ hồ, đứng ở tầng 3 kéo dây tời không may anh bị ngã lao thẳng đầu xuống đất. Từ đó, anh lúc tỉnh, lúc mê, có lúc còn chẳng nhớ được vợ mình là ai.

Hiện anh đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, chi phí mỗi ngày từ 7-10 triệu nếu không có bảo hiểm, gia đình bên vợ chạy vạy đủ đường cũng chỉ có được 30 triệu cho anh đóng tạm ứng. Giờ số phận của anh, của vợ, của con anh đang do “ông trời” định đoạt.

BS Nguyễn Thị Thúy Vân, khoa Hồi sức tích cực 1 cho biết, bệnh nhân Trần Quốc Minh nhập viện ngày 30/7 với tình trạng đa chấn thương, gãy 2 tay, thủng đại tràng và chấn thương sọ não. Hiện bệnh nhân Minh đã qua cơn nguy kịch, nhưng để ổn định phải mất hàng tháng trời.

Chàng trai mồ côi suốt 31 năm và sự bất hạnh đeo bám mãi chẳng rời - 3

BS Nguyễn Thị Thúy Vân, khoa Hồi sức tích cực 1

“Hiện bệnh nhân mới được phẫu thuật bụng để làm hậu môn nhân tạo, sau khi ổn định chúng tôi mới tiếp tục phẫu thuật xương tay, sọ não… Sau đó lại tiếp tục phẫu thuật lại để làm hậu môn 1 lần nữa, có hồi phục cũng rất mất thời gian, mà kinh phí mỗi ngày điều trị ở khoa Hồi sức từ 7-10 triệu, chưa kể ăn uống", BS Ngân chia sẻ.

Mọi tấm lòng hảo tâm, cảm thông với hoàn cảnh đáng thương của anh Trần Quốc Minh và gia đình xin liên hệ:

- Chị Nguyễn Thị Trang (vợ anh Vinh, ở xóm 8, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) hoặc anh Nguyễn Hữu Mạnh (anh rể đang chăm sóc anh Vinh, ở ở xóm 8, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; SĐT: 0948422566).

- Hoặc Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện HN Việt Đức: Phòng 248 nhà C3 – 04.32668625 hoặc 585

- Ủng hộ qua tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức:

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số tài khoản USD: 12210370016823

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành.

Ghi rõ ủng hộ BN Trần Quốc Minh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế