Chàng trai tự nhận đẹp trai đến nỗi không ai chơi, dân mạng nhìn mặt lập tức tranh cãi

Khánh Hằng - Ngày 23/07/2020 19:00 PM (GMT+7)

Chàng trai 23 tuổi khẳng định do mình quá đẹp trai nên mới không có bạn bè chơi cùng, đồng nghiệp xa lánh.

Mỗi người đều có những tiêu chuẩn riêng về vẻ đẹp, tuy nhiên việc quá tự tin hay ngộ nhận về vẻ đẹp của bản thân có thể gây ra nhiều tranh cãi. Mới đây, một chàng trai người Trung Quốc đã bị nhiều dân mạng chỉ trích vì tuyên bố mình quá đẹp trai đến nỗi không có ai chơi cùng, trong khi sự thật hoàn toàn trái ngược.

Theo truyền thông địa phương, chàng trai này có tên Ma Yong, 23 tuổi, sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Anh Ma Yong nói rằng anh ta không có nhiều bạn bè, cũng chưa có bạn gái, công việc và sự nghiệp đều không tiến triển thuận lợi. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là anh Ma Yong cho rằng những thất bại trong cuộc sống của mình không phải đến từ năng lực yếu kém hay các mối quan hệ xã hội chưa tốt đẹp, mà là do ngoại hình của anh quá đẹp trai, từ đó dẫn đến nhiều bất lợi.

Chàng trai tự nhận đẹp trai đến nỗi không ai chơi, dân mạng nhìn mặt lập tức tranh cãi - 1

Chàng trai tự nhận đẹp trai đến nỗi không ai chơi, dân mạng nhìn mặt lập tức tranh cãi - 2

Anh Ma Yong tuyên bố chỉ vì anh quá đẹp trai nên không người bạn nào muốn chơi cùng, gặp khó khăn trong chuyện kết bạn và bị đồng nghiệp cô lập. Anh Ma Yong thậm chí còn phải chịu đựng nhiều tin đồn vì sự đẹp trai của mình, khiến anh cảm thấy "không thiết sống nữa". Chàng trai 23 tuổi luôn cho rằng những người xung quanh ghen tỵ và ganh ghét với vẻ ngoài của anh, do đó mới gây bất lợi cho anh.

Những lời khẳng định của anh Ma Yong đã vấp phải nhiều ý kiến khác nhau trên mạng xã hội. Đặc biệt là khi các phóng viên của trang Sina tìm đến anh Ma Yong để thực hiện một cuộc phỏng vấn. Trong video, người ta nhận thấy Ma Yong không hề có vẻ ngoài "soái ca", hào nhoáng như lời anh nói; ngược lại còn hết sức bình thường. Có thể nói, anh Ma Yong có ngoại hình ưa nhìn chứ chưa thể nhận xét là điển trai, xuất chúng tới mức làm người khác ghen tỵ.

Chàng trai tự nhận đẹp trai đến nỗi không ai chơi, dân mạng nhìn mặt lập tức tranh cãi - 3

Sau đó, anh Ma Yong nhận về rất nhiều lời chỉ trích, chê cười của cộng đồng mạng vì quá tự tin vào ngoại hình của mình trong khi bản thân hoàn toàn không có gì. Tuy nhiên, chàng trai 23 tuổi vẫn bỏ ngoài tai tất cả, tiếp tục cho rằng những người này đang ghen tỵ với mình. Anh Ma Yong cũng kêu gọi bạn bè và đồng nghiệp đừng xa lánh mình để anh có thể sống như người bình thường.

Về trường hợp này, bác sĩ/ cố vấn tâm lý Liu Shulin cho biết, những suy nghĩ và hành động của anh Ma Yong là biểu hiện của sự ám ảnh xã hội. Chàng trai này luôn cảm thấy những người xung quanh ghen tỵ và thù địch với mình nhưng thực chất đây chỉ là ảo giác. Lý do của nỗi ám ảnh xã hội là do anh Ma Yong quá tự ti vào bản thân và những cảm xúc sợ hãi thực sự xuất phát từ trái tim anh. Để giải quyết trường hợp này, bác sĩ Liu Shulin cho rằng trước hết, anh Ma Yong cần được nhìn nhận khách quan về ngoại hình của mình, từ đó cải thiện các mối quan hệ xung quanh.

Nhờ nhân viên bất động sản trông coi hộ biệt thự, 4 năm sau trở về cô gái sốc nặng
Sau khi mua căn biệt thự đắt tiền, cô gái phải tới thành phố khác để làm việc nên không được sống tại đó. Cô quyết định giao chìa khóa cho nhân viên...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h