Cháu bé 14 tháng tuổi tử vong sau khi nhập viện điều trị viêm phổi

Ngày 09/12/2016 08:33 AM (GMT+7)

Sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, bé P.B.A, 14 tháng tuổi được xác định viêm phổi nhưng tử vong do tiêu chảy. Gia đình bệnh nhi "tố" bệnh viện đã thờ ơ, không điều trị kịp thời khiến bé gái tử vong.

Theo đó, cháu bé tử vong là P.B.A (14 tháng tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, TP Lạng Sơn). Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bích H. (mẹ cháu A.), ngày 28/11 khi thấy con có biểu hiện ho, sốt nhiều nên gia đình đã đưa con vào Bệnh viện đa khoa trung tâm Lạng Sơn khám.

Bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phổi và phải nhập viện điều trị. Sau hai ngày điều trị, con chị H. vẫn chơi đùa, ăn uống bình thường.

Cháu bé 14 tháng tuổi tử vong sau khi nhập viện điều trị viêm phổi - 1

Đơn khiếu nại của gia đình chị H.

“Đến ngày 1/12, con gái tôi có biểu hiện đi ngoài nhiều, lúc đó tôi rất lo lắng nên đã báo với bác sĩ của bệnh viện. Khi xuống thăm khám, bác sĩ nói với tôi việc đi ngoài của con gái là một trong những triệu chứng của bệnh viêm phổi. Bệnh này bao gồm tiêu chảy, nôn trớ, ho và cháu bé sẽ mệt hơn”, chị H. cho hay.

Đến sáng ngày 2/12, con chị H. có biểu hiện mệt hơn, gia đình đã báo với y tá và cháu được lấy máu đi xét nghiệm. Sau khi lấy máu xét nghiệm vài giờ, cháu A. đột ngột tím tái chân tay, khi báo với y tá thì được căm dây truyền nước và cho uống hạ sốt. Trong ngày 2/12, cháu chỉ được cho uống hạ sốt và tình trạng tiêu chảy vẫn chưa chấm dứt.

Đến sáng ngày 3/12, thấy con quá yếu chị H. đã bế sang phòng bác sỹ, tại đây bác sĩ đi họp giao ban nên chưa khám, cùng lúc đó khi đang bế con trên tay, cháu A. có biểu hiện gồng mình, mắt trợn nên tôi bế sang phòng bác sĩ và được chuyển sang phòng cấp cứu tích cực nhưng cháu đã không qua khỏi.

Cháu bé 14 tháng tuổi tử vong sau khi nhập viện điều trị viêm phổi - 2

Cháu A. tử vong hiện chưa rõ nguyên nhân.

Chị H. cho biết, sau khi con chị tử vong, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Lạng Sơn và trưởng khoa Nhi đã đến nhà chị xin lỗi nhưng gia đình chị mong muốn lãnh đạo bệnh viện phải có câu trả lời rõ ràng nguyên nhân con gái tử vong.

Liên quan đến trường hợp này, ông Phan Thanh Huy – Giám đốc Bệnh viện đa khoa trung tâm Lạng Sơn xác nhận sự việc, đồng thời cho biết đã nhận được đơn của gia đình. “Chúng tôi đã nhận được đơn của gia đình và sẽ giải quyết theo đúng quy trình. Đồng thời đánh giá, kiểm tra cụ thể quá trình điều trị cho bệnh nhi. Theo quy định khoảng 30 ngày sẽ có kết luận cuối cùng của sự việc”, ông Huy cho biết.

Về phía Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn, một đại diện của Sở Y tế cho biết, hiện Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn chưa có kết luận của hội đồng chuyên môn về trường hợp này.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h