Cho người phụ nữ ăn xin 300 nghìn, một năm sau người đàn ông bàng hoàng khi biết sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 02/10/2022 10:30 AM (GMT+7)

Một năm sau lần gặp người phụ nữ ăn xin trên phố, người đàn ông vô cùng bàng hoàng và chua xót khi biết danh tính của cô ấy.

Vào ngày 28/6/2013, một người đàn ông tên Yang Guangzhong nhận được cuộc gọi của cảnh sát quận Du Trung, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, nhận được cuộc gọi từ cảnh sát, nói rằng cần ông đến nhận dạng một người. Đây không phải lần đầu tiên ông Yang Guangzhong nhận được những cuộc gọi như vậy, bởi ông có một cô con gái duy nhất tên Yang Guo đã mất tích nhiều năm.

Lần này, ông Yang Guangzhong cũng nhanh chóng đến đồn cảnh sát và thấy trước mặt là một người phụ nữ vô gia cư vô cùng tiều tụy, khổ sở, đầu tóc rối bù, quần áo bẩn thỉu. Ngay khi vừa nhìn thấy người phụ nữ ăn xin này, ông Yang Guangzhong đã rất ngạc nhiên bởi cách đây 1 năm, ông mới gặp cô, thậm chí còn cho cô tiền.

Ông Yang Guangzhong kể lại rằng vào năm 2012, ông đang đi trên đường thì bắt gặp người ăn xin này, đầu cúi gằm xuống nên ông cũng không nhìn rõ mặt. Tuy nhiên, ông Yang Guangzhong thấy người phụ nữ này quá khổ, lại nhớ đến đứa con gái không biết đang lưu lạc nơi nào, vì thương tình và chua xót nên đã đưa cho người ăn xin này 100 nhân dân tệ (hơn 300 nghìn đồng theo tỷ giá hiện tại).

Cho người phụ nữ ăn xin 300 nghìn, một năm sau người đàn ông bàng hoàng khi biết sự thật - 1

Hơn 1 năm sau, ông Yang Guangzhong không ngờ sẽ gặp lại người phụ nữ này. Lần này, ông có thể nhìn rõ mặt cô hơn. Nước mắt ông lăn dài, chầm chậm bước đến gần người phụ nữ rồi cất tiếng hỏi: "Yang Guo, có phải là con không?". Ông Yang Guangzhong đau đớn và hối hận khi nhận ra người ăn xin mình từng gặp lại chính là con gái của mình.

Tuy nhiên, khi thấy ông Yang Guangzhong lại gần, cô Yang Guo lại hoảng sợ và la hét. Cảnh sát cũng phát hiện ra cô ấy đang mang thai, tuy nhiên trạng thái tâm thần dường như không ổn định. Từ một người phụ nữ giỏi giang, chuyện gì đã xảy ra với cô Yang Guo?

Được biết, ông Yang Guangzhong chỉ có một cô con gái duy nhất là Yang Guo, sinh năm 1978. Vợ chồng ông Yang Guangzhong hết sức yêu thương, cưng chiều con gái. Cô Yang Guo lớn lên được xem như "con nhà người ta" chính hiệu, không chỉ xinh xắn mà còn vô cùng ngoan ngoãn, lễ phép và học giỏi. Sau đó, cô Yang Guo thi đỗ Đại học Y Tứ Xuyên với điểm số xuất sắc. Mặc dù phải sống xa nhà nhưng cô Yang Guo vẫn là niềm tự hào của bố mẹ.

Cho người phụ nữ ăn xin 300 nghìn, một năm sau người đàn ông bàng hoàng khi biết sự thật - 2

Vào năm 2003, một biến cố lớn đã xảy đến với gia đình. Khi đó, cô Yang Guo đang nỗ lực học hành để thi tiến sĩ, con vợ chồng ông Yang Guangzhong đã nghỉ hưu để an dưỡng tuổi già. Nào ngờ, vợ của ông Yang Guangzhong lại gặp tai nạn giao thông, qua đời đột ngột. Ông Yang Guangzhong vô cùng đau đớn nhưng nghĩ đến đứa con gái đang học hành vất vả để hướng tới tương lai, ông lại quyết định không nói ra sự thật với con. Chỉ đến khi cô Yang Guo thi đỗ tiến sĩ và được giới thiệu làm bác sĩ, ông Yang Guangzhong mới nói với con gái rằng mẹ đã qua đời.

Nhận được cuộc gọi của bố, cô Yang Guo thấy như thể cả thế giới đổ sập xuống. Cô luôn có mẹ lo lắng, động viên và đồng hành từ nhỏ tới lớn, là người phụ nữ quan trọng nhất đời cô, vậy mà đám tang của mẹ cũng không biết để về. Yang Guo không trách bố nhưng khi về nhà và quỳ trước mộ mẹ, cô gào khóc trong đau đớn, ông Yang Guangzhong mới nhận ra mình đã làm sai.

Sau đó, mối quan hệ giữa cô Yang Guo với bố vẫn bình thường, cuộc sống tiếp diễn nhưng chỉ mình cô hiểu được rằng sự ra đi của mẹ đã gây ra mất mát lớn thế nào. Cô chuyển đến tỉnh Giang Tây làm bác sĩ nhưng trong lòng chưa bao giờ nguôi nỗi đau mất mẹ.

Cho người phụ nữ ăn xin 300 nghìn, một năm sau người đàn ông bàng hoàng khi biết sự thật - 3

Thấy con gái đã có công việc ổn định, ông Yang Guangzhong cũng bắt đầu tính chuyện hôn nhân cho con. Cô Yang Guo phải miễn cưỡng tới những buổi xem mắt do bố sắp xếp nhưng không hài lòng với bất cứ ai, sau đó liền nói với bố rằng cô muốn tự đi tìm hạnh phúc. Thấy vậy, ông Yang Guangzhong cũng đành chịu, thế nhưng cứ 3 ngày ông lại gọi điện 1 lần để giục con gái chuyện yêu đương, kết hôn.

Phải chịu nhiều sóng giá cuộc đời nên khi gặp được một người đàn ông ấm áp, cô Yang Guo rất nhanh phải lòng anh ta. Chỉ đáng tiếc khi đang yêu đương mặn nồng, cô phát hiện đối phương đã có gia đình và lừa dối cô. Sự thật này khiến cô hoàn toàn suy sụp. Khi cô kể chuyện này với bố, những tưởng được bố an ủi, nào ngờ ông Yang Guangzhong lại trách con gái không biết suy nghĩ. Những cú sốc ập đến liên tục khiến cô Yang Guo mất hết niềm tin vào gia đình và cuộc sống. Cô ít nhận điện thoại của bố hơn rồi dần dần mất liên lạc hẳn. Sau đó chính là khoảng thời gian ông Yang Guangzhong báo con gái mất tích, tìm kiếm khắp nơi mà không thấy con.

Quay trở lại tháng 6/2013, cảnh sát xác nhận người ăn xin kia chính là cô Yang Guo. Tuy nhiên, cô lại được chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt nặng, sức khỏe yếu, hơn nữa còn đang mang thai. Vậy tại sao một bác sĩ giỏi giang lại ra nông nỗi này?

Cho người phụ nữ ăn xin 300 nghìn, một năm sau người đàn ông bàng hoàng khi biết sự thật - 4

Cảnh sát tiếp tục điều tra thì phát hiện đứa trẻ trong bụng cô Yang Guo là do thụ tinh ống nghiệm. Hóa ra, sau khi trải qua hàng loạt biến cố, cô Yang Guo không tin vào hạnh phúc gia đình, không muốn kết hôn nữa nên đã tự mình sang Thái Lan làm thụ tinh ống nghiệm để có một đứa con của riêng mình. Khi có thai, cô trở về Trung Quốc nhưng lại gặp khó khăn trong công việc, cộng với sức khỏe không tốt khiến mọi thứ bị cản trở. Không việc làm, không nơi ở, không có tiền, cô Yang Guo cũng không muốn nhờ vả bố. Những đòn tâm lý đã khiến tinh thần cô bất ổn, cuối cùng trở thành một kẻ ăn xin đầu đường xó chợ. Ông Yang Guangzhong đã vô cùng đau lòng và hối hận khi biết mọi chuyện.

Tháng 7/2013, cô Yang Guo đã hạ sinh con gái đầu lòng. Sự xuất hiện của đứa trẻ cũng khiến tinh thần cô trở nên tốt hơn. Thỉnh thoảng, cô còn nói chuyện với bố. Ông Yang Guangzhong chỉ biết xin lỗi con gái và mong cô tha thứ. Ông nói rằng bây giờ sẽ thay đổi, sống tốt để chăm sóc cho con gái và cháu ngoại.

Tới thăm thấy vợ chỉ mặc đồ lót, chồng bàng hoàng khám phá sự thật sau tấm rèm cửa
Tới thăm vợ mà không báo trước, người đàn ông bất ngờ phát hiện sự thật vợ đang giấu kín.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h