Choáng với tòa lâu đài nguy nga "mỏng dính" khó tin tại TP.HCM, hàng xóm tiết lộ về chủ nhân

H.A - Ngày 07/04/2024 12:00 PM (GMT+7)

Toà lâu đài màu vàng đồng với thiết kế xa hoa khiến người đi đường không khỏi tò mò bởi hình dáng “siêu mỏng”.

Tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP. HCM, tòa lâu đài này thu hút nhiều sự chú ý từ người đi đường lẫn cộng động mạng vì hình thù khá kỳ dị. Từ góc nhìn chính diện, toà nhà trông không khác gì một chiếc đồng hồ cũ của phương Tây nhưng ở phiên bản khổng lồ. Nếu chỉ nhìn phần đuôi của toà nhà rộng khoảng chừng 1m, ai cũng sẽ thắc mắc rằng vì độ siêu mỏng này, toà nhà liệu có đủ diện tích cho một phòng hay không. Thế nhưng khi nhìn từ trên xuống, thực chất tòa lâu đài có hình tam giác như một miếng phô mai, rộng ở phần cửa và hẹp ở phần đuôi. 

Bề ngang siêu mỏng của toà lâu đài.

Bề ngang siêu mỏng của toà lâu đài.

Bước vào trong cổng, dễ nhận thấy phần mặt trước rộng khoảng 6 - 7m, càng về sau càng hẹp dần, phần đuôi 1m lộ ra ngoài chính là kiến trúc mà người đi đường vẫn thường thấy. Toà lâu đài có thiết kế độc lạ này cao 3 tầng, được phủ sơn vàng đồng theo phong cách cổ điển phương Tây với nhiều tượng thần thoại Hy Lạp. Được biết, đây thuộc cụm công trình kiến trúc gồm 3 tòa nhà, được xây tường thành cao bao quanh và là khách sạn 5 sao theo phong cách cổ điển lớn bậc nhất Việt Nam và Đông Nam Á hiện nay với hơn 20.000 m2, diện tích mỗi sàn khoảng 700m2. Lâu đài có kiến trúc bề thế, thiết kế xa hoa, tường cao kín cửa “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Khuôn viên toà lâu đài rộng hơn 20.000m2.

Khuôn viên toà lâu đài rộng hơn 20.000m2.

Nằm cạnh toà lâu đài mỏng dính là một toà lâu đài đồ sộ hơn rất nhiều, cao đến 7 tầng và đang trong quá trình hoàn thiện để đón khách du lịch lưu trú hạng sang. Thực chất, toàn bộ toà lâu đài đã được khởi công từ lâu, nhưng từ khi lâu đài mỏng dính được hoàn thành xong trước mới bắt đầu thu hút sự chú ý từ công chúng. Vào thời điểm trước Tết, lâu đài hoàn thành lớp phủ vàng đồng xa hoa. Tiệc tất niên cuối năm 2023 tổ chức tại khuôn viên của tòa lâu đài với khách mời lên đến cả nghìn người, hệ thống đèn cùng với pháo bông khiến nơi này không khác gì Disneyland thực thụ. 

Nội thất bên trong tòa lâu đài lớn nhất trong khuôn viên được bao phủ một màu vàng kem sang trọng, nhã nhặn. Hệ thống đèn chùm đồ sộ góp phần tạo nên nét xa hoa nơi tiền sảnh. Các chi tiết được chạm trổ tinh xảo, trên trần nhà còn điểm xuyết những bức tranh sống động của văn hóa phương Tây.

Choáng với tòa lâu đài nguy nga amp;#34;mỏng dínhamp;#34; khó tin tại TP.HCM, hàng xóm tiết lộ về chủ nhân - 3

Nội thất sang trọng màu vàng kem bên trong toà lâu đài.

Nội thất sang trọng màu vàng kem bên trong toà lâu đài.

Dọc hành lang được thiết kế tựa lâu đài cổ tích với những bức tượng, phù điêu tinh xảo. Sàn nhà được lát đá cẩm thạch giúp nổi bật thêm không gian tiền sảnh của tòa lâu đài. Tất cả đều mang một gam màu vàng kem nhẹ nhàng, vừa thể hiện sự sang trọng, quý tộc vừa tạo cảm giác vô cùng dễ chịu cho mọi người khi ngắm nhìn.

Toà lâu đài được trang trí nhiều bằng tượng các vị thần, đậm chất phương Tây.

Toà lâu đài được trang trí nhiều bằng tượng các vị thần, đậm chất phương Tây.

Hàng xóm xung quanh tòa lâu đài siêu mỏng cho biết toà nhà siêu mỏng này là văn phòng của công ty, đã đi vào hoạt động vài tháng gần đây, có nhân viên ra vào hàng ngày. Theo tìm hiểu, giám đốc công ty cũng là chủ sở hữu toà lâu đài, chịu chi dành hẳn một toà nhà nguy nga cho nhân viên trải nghiệm làm việc. Ông là đại gia có tiếng của quận, còn sở hữu nhiều chung cư đắt đỏ khác tại TP. HCM. 

Nữ đại gia bán bún nổi danh ở Sài Gòn với khối tài sản siêu khủng, qua đời để lại 1.000 tỷ cho con gái nuôi
Khối tài sản hơn 1000 tỷ do bà Phát để lại trước khi qua đời trở thành nguyên nhân khơi mào những cuộc tranh chấp thừa kế gây xôn xao dư luận một...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú