Chơi ngông, đại gia trải 300kg vàng làm thảm

Ngày 07/05/2013 14:29 PM (GMT+7)

Để gây ấn tượng với các 'thượng đế', mới đây một trung tâm nữ trang ở Quảng Châu (Trung Quốc) sử dụng gần 300kg vàng thỏi (trị giá gần 100 triệu tệ) để lát lối vào.

Trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động 1/5, trung tâm trang sức Gold Jewelry Building của thành phố Quảng Châu đã "chơi trội" bằng cách sử dụng 252 kg vàng thỏi loại 1 kg để rải khắp lối đi vào trung tâm dài khoảng 5 mét. Hàng chục thỏi vàng có trọng lượng 10kg cũng được trưng bày ở tầng 4 của tòa nhà.

Chơi ngông, đại gia trải 300kg vàng làm thảm - 1

Rải vàng làm đường dường như đã trở thành một trào lưu của giới siêu giàu ở Trung Quốc

Hành động 'chơi trội' này của Gold Jewelry Building đã nhận được những lời chỉ trích gay gắt của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động cực kỳ lãng phí.

Dường như dát vàng làm đường đã trở thành một trào lưu của giới siêu giàu ở Trung Quốc. Vào khoảng giữa tháng 1 năm nay, một cửa hàng vàng ở Thiểm Tây (Trung Quốc) đã chi hàng chục triệu nhân dân tệ để làm một con đường bằng vàng chào đón khách hàng.

Để tạo nên con đường này, chủ nhân của tiệm vàng nêu trên đã sử dụng 198 thỏi vàng loại 1 kg. Mặc dù có độ dài chỉ 6,5m, rộng 0,8m, nhưng con đường bằng vàng này có giá lên tới 80 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 12,7 triệu USD.

Trước đó, tháng 8/2012, hàng nghìn khách tham quan Triển lãm đồ trang sức tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng được trải nghiệm cảm giác bước trên con đường làm bằng 200 thỏi vàng. 200 kg vàng thỏi này đã được trải dài thành con đường “Kim quang đại đạo” tại Jewellery Festival ở quảng trường thương mại thế giới Vũ Hán

Chơi ngông, đại gia trải 300kg vàng làm thảm - 2

200 kg vàng thỏi này đã được trải dài thành con đường “Kim quang đại đạo” tại Jewellery Festival ở quảng trường thương mại thế giới Vũ Hán

Vào giữa năm ngoái, một đại gia Trung Quốc còn gây choáng khi rải tiền làm thảm trong đám cưới.

Trong đám cưới của con trai một chủ tịch xã ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, trên tấm "thảm đỏ" được xếp bằng 15.000 tờ 100 Nhân dân tệ, tức là đôi tân lang tân nương này đã dẫm lên 1,5 triệu tệ, tương đương với hơn 230.000 USD.

Chơi ngông, đại gia trải 300kg vàng làm thảm - 3

Vụ rải tiền làm thảm ở Sơn Tây được đánh giá là phô của một cách quá  lộ liễu hơn nhiều so với việc mua một chiếc xe đắt tiền, vì đại gia này đã phơi hẳn tiền ra trước mặt quan khách.

Phản ứng dữ dội của dư luận buộc cô dâu chú rể phải lên tiếng giải thích. Cặp đôi này cho biết, tiền dùng để rải thảm không phải là tiền thật.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan