Chồng đặt tên con "vừa ngắn vừa hay", vợ nhìn giấy khai sinh giận tím người, sáng hôm sau nhập viện

Bảo Bảo - Ngày 22/05/2024 09:30 AM (GMT+7)

Vì không muốn tiếp tục tranh cãi với chồng, người vợ quyết định đi ngủ sớm để ổn định cảm xúc sau khi nhìn thấy tên chồng đặt cho con trong giấy khai sinh. Cô không ngờ sáng hôm sau tỉnh dậy, gương mặt mình đã biến dạng, phải nhanh chóng đến bệnh viện khám.

Sự xuất hiện của một thành viên mới là sự kiện vui mừng đối với bất kỳ gia đình nào. Với các bậc làm cha, làm mẹ, tên của con thường là nơi họ gửi gắm tình yêu, niềm hy vọng, mong rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con.

Khi chọn tên cho con, đa phần các cặp đôi sẽ xem xét ý kiến của người lớn tuổi, sau đó bàn bạc với nhau nhiều lần rồi mới lựa chọn phương án phù hợp nhất. Một số người “táo bạo”, muốn chọn một cái tên đặc biệt hơn để dành cho con của mình.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao bàn tán trước câu chuyện một bà mẹ sống ở tỉnh Sơn Tây vì chồng đặt cho con tên quá “thú vị” mà huyết áp tăng vọt, đến mức bị liệt cơ mặt. Người phụ nữ họ Wu cho biết, chồng cô đã có ý tưởng về tên của con từ khi cô đang mang thai nhưng nhất định không nói ra, rất tự tin cho rằng nó rất hay và dễ nhớ.

Chồng cô Wu đã ấp ủ cho con một cái tên từ khi đứa bé chưa lọt lòng.

Chồng cô Wu đã ấp ủ cho con một cái tên từ khi đứa bé chưa lọt lòng. 

Vì tin tưởng chồng, người phụ nữ không hỏi thêm nhiều sau đó. Cô tự nhận thấy anh là người thường ngày vốn hóm hỉnh nên chắc sẽ ấp ủ cho con một cái tên hay. Phải đến khi đứa bé chào đời, cầm trên tay tờ giấy khai sinh, cô Wu mới cảm thấy chóng mặt và huyết áp đột ngột tăng cao khi đọc nội dung trong đó.

Biết mình đang có tâm trạng không tốt, cô Wu quyết định đi ngủ sớm. Cô không ngờ, sáng hôm sau khi tỉnh dậy, cô thấy mặt mình đau nhức. Đi đến đứng trước gương, bà mẹ này hoảng hốt phát hiện khuôn mặt mình đã bị biến dạng.

Cô Wu nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra, sau đó được bác sĩ chẩn đoán cô bị liệt mặt. Sau 1 tháng tiến hành điều trị bằng phương pháp châm cứu, khuôn mặt của cô đã trở lại trạng thái bình thường. Nhớ lại cảnh tượng lúc đó, cô vẫn cảm thấy rất giận. Cô cho rằng, làm sao một người cha có thể đặt cho con mình một cái tên như vậy?

Theo bức ảnh chụp giấy khai sinh cô Wu chia sẻ, cái tên vừa ngắn vừa hay được chồng cô tâm đắc đặt cho con chính là Wang Zhong Wang (với ý nghĩa: Vua của các vị vua). Ngay khi cầm tờ giấy khai sinh trong tay, cô vẫn không tin được rằng đây là sự thật. Thấy chồng vẫn khẳng định tên đó hay và dễ nhớ, cô không muốn tiếp tục tranh cãi vì nghĩ sau này có thể thay đổi. Ai ngờ được rằng sáng hôm sau tỉnh dậy, cô phải vào viện gấp vì gương mặt tê liệt.

Cô Wu điều trị chứng liệt mặt bằng phương pháp châm cứu trong 1 tháng.

Cô Wu điều trị chứng liệt mặt bằng phương pháp châm cứu trong 1 tháng. 

Sau khi ổn định sức khỏe, người phụ nữ đã làm thủ tục đổi tên cho đứa trẻ và đăng trải nghiệm của mình lên mạng xã hội. Cư dân mạng mỗi người một ý về sự hay dở của cái tên song đa phần đều cho rằng khi đặt tên con, vợ chồng nên cùng nhau bàn bạc để đi đến thống nhất thay vì một người quyết như vậy.

“Không biết anh chồng nghĩ gì mà đặt tên như vậy nữa. Phải nói là cô vợ tin tưởng chồng thật. Đang yên đang lành phải điều trị mất 1 tháng”.

“Đặt tên vậy cũng hơi kỳ nhưng chuyện đã rồi thì mình cũng thoải mái lên bạn ạ. Tên có thể đổi nên đừng căng thẳng quá kẻo mất không khí gia đình”.

“Đặt tên cho con tốt nhất là cả hai vợ chồng cùng thỏa thuận, nếu không thống nhất được thì nên theo ý vợ các anh em ạ. Họ mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, chẳng lẽ đến tên con cũng không được đặt theo ý mình”.

Bố dùng thành ngữ đặt tên cho con, đi học cô giáo không dám gọi tên đầy đủ vì quá nhạy cảm
Người bố đã vắt óc suy nghĩ để đặt cho con trai một cái tên thật ý nghĩa, nào ngờ khi đi học, cô giáo nhất quyết không gọi họ tên đầy đủ của cậu bé.

Những họ tên độc lạ

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ