Cô gái Huế được cha đặt cho cái tên lạ lùng, nhiều người hiểu nhầm ý nghĩa nhưng không bận tâm

NGỌC HÀ - Ngày 05/03/2024 06:00 AM (GMT+7)

Tên của Mi Nơ do cha đặt, đằng sau là câu chuyện vô cùng đặc biệt.

Flex tên độc lạ là một trào lưu được giới trẻ quan tâm dạo gần đây! Nhiều cái tên "độc nhất vô nhị" mang ý nghĩa chẳng thể ngờ đã được công khai, ví dụ như: Phan SeaGame, Lã Mai Win, Lam King, Bi Ti, Tina, Hồ Đắc Sun, Mi Nơ...

Trong đó, cái tên Mi Nơ khiến không ít người tò mò về nguồn gốc lẫn ý nghĩa. Thậm chí có người cho rằng tên này đọc lên thấy rất hiện đại, song tách lót và tên chính ra lại cảm giác khó hiểu.

Mi Nơ (SN 2001, Huế) vốn là mẫu ảnh, mẫu livestream nổi tiếng đối với thế hệ Gen Z. Cô nàng được nhiều người biết đến nhờ gương mặt xinh xắn, vóc dáng đẹp, gu thời trang tinh tế cùng cái tên độc lạ không giống ai.

Mi Nơ tốt nghiệp chuyên ngành Marketing của trường Đại học Nha Trang. Song cô lại bén duyên với nghề mẫu ảnh, livestream và được giới trẻ hâm mộ.

Mi Nơ tốt nghiệp chuyên ngành Marketing của trường Đại học Nha Trang. Song cô lại bén duyên với nghề mẫu ảnh, livestream và được giới trẻ hâm mộ.

"Tên của mình do ba đặt, đằng sau là câu chuyện vô cùng đặc biệt. Theo đó, "Minor” trong tiếng Anh là tính từ có nghĩa nhỏ nhắn, xinh xắn, đáng yêu. Ba mong con gái sau này cũng xinh xẻo dễ thương như vậy nên đã đặt tên theo phát âm tiếng Việt của từ này - Mi Nơ.

Ba từng nói với mình rằng Mi Nơ còn có nghĩa ánh sáng, càng đêm càng rực rỡ. Như vậy sau này mình lớn lên sẽ toả sáng mọi lúc mọi nơi, bất kể ngày hay đêm, lúc thuận lợi hay khó khăn", cô gái sinh năm 2001 tâm sự.

Sở hữu cái tên chẳng thể nhầm lẫn với bất cứ ai, Mi Nơ từng rơi vào các tình huống... hài hước. Cô nàng kể rằng bản thân đi bất cứ đâu đều gây ấn tượng với người xung quanh từ lần đầu tiên giới thiệu bản thân. Sau đó họ tò mò ý nghĩa ẩn chứa đằng sau tên gọi lạ lùng.

Cô nàng được nhiều người biết đến nhờ gương mặt xinh xắn, vóc dáng đẹp, gu thời trang tính tế, đặc biệt là cái tên độc lạ không giống ai.

Cô nàng được nhiều người biết đến nhờ gương mặt xinh xắn, vóc dáng đẹp, gu thời trang tính tế, đặc biệt là cái tên độc lạ không giống ai.

"Lúc đó, mình vui vẻ giải thích câu chuyện ba gửi gắm khi đặt tên khai sinh cho con gái cưng. Có nhiều người biết mình trên mạng xã hội, đến khi gặp ở ngoài đều ngã ngửa khi mình nói bản thân tên Mi Nơ. Họ nói rằng đó là biệt danh chứ không phải tên thật. Thế là mình lại lấy thẻ căn cước công dân gắn chíp ra để chứng minh", cô gái xinh đẹp hài hước nói.

Cô gái Gen Z thừa nhận bạn bè hay đối tác sau khi biết ý nghĩa thực sự của cái tên đều tỏ ra thích thú. Song người phía Nam thường có thói quen hiểu từ Mi Nơ theo nghĩa không mấy tích cực (những cô gái phục vụ), nên cô nàng thi thoảng có gặp rắc rối.

Cha từng nói với cô nàng rằng Mi Nơ có nghĩa ánh sáng, càng đêm càng rực rỡ.

Cha từng nói với cô nàng rằng Mi Nơ có nghĩa ánh sáng, càng đêm càng rực rỡ.

"Mình có quan niệm tên sẽ theo bản thân đi suốt cuộc đời, là món quà vô giá mà ba mẹ trao tặng từ thuở lọt lòng đến cuối đời. Vì thế dù rắc rối ra sao mình vẫn sẽ trân quý và tự hào về cái tên đặc biệt này", Mi Nơ bộc bạch.

Cô nàng cũng mong những ai đã và sẽ sở hữu cái tên độc lạ hãy cứ là chính mình, hãnh diện về nó, đặc biệt lấy đó làm động lực cố gắng trong cuộc sống. Như vậy cha mẹ sẽ thấy vui và mãn nguyện khi đã đặt tên đó cho con.

Cô gái Sài Gòn có tên chẳng giống người Việt, đi đâu cũng là tâm điểm chú ý vì nhiều người tò mò ý nghĩa
Sở hữu tên độc lạ, Sand Sand không ít lần rơi vào tình huống "dở khóc dở cười", liên tục bị bạn bè và thầy cô giáo tò mò về nguồn gốc cũng như ý...

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ