Chàng trai Huế được bố đặt cho cái tên không sợ "đụng hàng", mang ý nghĩa đặc biệt nhưng cũng gặp nhiều rắc rối

H.A - Ngày 12/04/2024 14:02 PM (GMT+7)

Vì sinh ra vào ngày chủ nhật, nên anh chàng này được đặt luôn tên là Hồ Đắc Sun. Từ Sun trong Sunday, có nghĩa là chủ nhật. Cũng vì cái tên độc lạ mà anh Sun gặp không ít tình huống “dở khóc dở cười".

Bố mẹ khi đặt tên cho con thường dựa vào họ hàng, tìm hiểu ý nghĩa, hợp mệnh phong thuỷ… nhưng cũng có những người ngẫu nhiên lựa chọn một cái tên. Như cách mà gia đình này đặt tên cho con dựa vào việc sinh trúng ngày chủ nhật.

Anh Hồ Đắc Sun sinh năm 1996, đến từ tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn gây chú ý vì có cái tên quá đặc biệt. Việc có tên là Sun được lý giải là do anh sinh vào đúng ngày chủ nhật. “Sun” xuất phát từ Sunday trong tiếng Anh, có nghĩa là ngày chủ nhật.

Cách lý giải hóm hỉnh là thế, nhưng về sâu xa tên Sun cũng mang ý nghĩa đặc biệt. Sun còn có nghĩa là mặt trời. Bố của anh Sun hy vọng con trai có thể tỏa sáng rực rỡ như ánh mặt trời. Chính vì vậy cái tên này không chỉ độc lạ mà còn có ý nghĩa rất đặc biệt.

Anh Hồ Đắc Sun được đặt tên do sinh trúng ngày chủ nhật

Anh Hồ Đắc Sun được đặt tên do sinh trúng ngày chủ nhật

"Ngày đi học, mình có tên độc lạ nên thường xuyên được thầy cô giáo gọi lên kiểm tra bài cũ, nhất là dịp đầu năm học mới. Nhờ đó mình có thêm động lực học tập, chăm chỉ làm bài tập về nhà cũng như học bài cũ. 

Anh trai mình cũng sở hữu cái tên lạ: Hồ Đắc Ben, có nghĩa là ngọn núi. Bởi vậy hàng xóm hay trêu bố mình rằng có 2 cậu con trai tên độc là nhất làng, chẳng phải lo trùng với bất cứ ai", chàng trai kể lại.

Mặc dù vậy, anh Sun thừa nhận việc có cái tên quá lạ khiến cuộc sống gặp không ít tình huống “dở khóc dở cười". Thậm chí từ nhỏ đến lớn, mọi người trong nhà thường quen gọi anh là “Săn", theo cách đọc của từ Sun trong tiếng Anh.

Lúc đi làm, anh Sun cũng thường bị trêu chọc vì cái tên oái oăm của mình. Anh Sun phải giải thích nguồn gốc tên của mình khi mọi người thắc mắc, để họ không gọi nhầm. 

Giống như nhiều người sở hữu tên lạ khác, anh Sun cũng gặp trường hợp bị làm sai giấy tờ. Cán bộ hành chính thường ghi nhầm tên của anh, tỷ lệ sai lên tới 80%. Chính vì vậy mỗi lần đi làm thủ tục giấy tờ, anh đều đọc tên mình theo phiên âm tiếng Việt để tránh nhầm lẫn có thể dẫn đến những phiền phức không đáng có.

Anh Sun luôn cảm thấy tự hào về cái tên thú vị, độc đáo của mình

Anh Sun luôn cảm thấy tự hào về cái tên thú vị, độc đáo của mình

Tuy nhiên anh Sun chưa bao giờ muốn đổi tên mà luôn cảm thấy đặc biệt khi sở hữu tên độc đáo. Việc được nhiều người chú ý qua cái tên cũng khiến anh Sun dễ tạo ấn tượng, khiến mọi người nhớ đến nhiều hơn. Anh Sun từng chia sẻ luôn phấn đấu để sống tỏa sáng như ánh mặt trời theo cái tên mà gia đình đã đặt cho anh.

Việc có tên lạ giúp anh Sun thu hút mọi người hơn

Việc có tên lạ giúp anh Sun thu hút mọi người hơn

Những cái tên độc lạ khi được chia sẻ luôn nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh Hồ Đắc Sun, có một số người cũng mang tên “nửa Tây nửa Ta" cực độc đáo như: Lê Minh Win, Lã Mai Win, Lê Nguyễn Văn Happy…

Chàng trai có tên Lê Nguyễn Văn Happy, từ Happy trong tiếng anh có nghĩa là Hạnh phúc

Chàng trai có tên Lê Nguyễn Văn Happy, từ Happy trong tiếng anh có nghĩa là Hạnh phúc

Anh chàng có tên Lã Mai Win, Win trong tiếng Anh có nghĩa là Chiến thắng. Ngoài ra họ Lã của chàng trai này cũng khá lạ

Anh chàng có tên Lã Mai Win, Win trong tiếng Anh có nghĩa là Chiến thắng. Ngoài ra họ Lã của chàng trai này cũng khá lạ

Việc có tên đặc biệt, độc đáo khiến những người này gặp nhiều điều bất tiện trong cuộc sống, đặc biệt là khoản làm thủ tục giấy tờ. Tuy nhiên đó cũng là điều ấn tượng, điểm nhấn khiến ai nghe qua cũng nhớ đến.

Bố họ Mã đặt tên cực ý nghĩa cho con, nào ngờ đi học cô giáo sững sờ không dám gọi
Đặt tên cho con với hy vọng con khỏe mạnh, cao lớn, người bố đã không lường trước trường hợp từ đồng âm, khiến cô giáo của con được một phen ái ngại.

Những họ tên độc lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ