Bố dùng thành ngữ đặt tên cho con, đi học cô giáo không dám gọi tên đầy đủ vì quá nhạy cảm

Ngày 05/07/2023 00:08 AM (GMT+7)

Người bố đã vắt óc suy nghĩ để đặt cho con trai một cái tên thật ý nghĩa, nào ngờ khi đi học, cô giáo nhất quyết không gọi họ tên đầy đủ của cậu bé.

Sau khi chào đời, mỗi người đều sẽ được đặt một cái tên, thậm chí một số bậc cha mẹ còn suy nghĩ về cái tên cho con trước cả khi con sinh ra. Cái tên này không chỉ là thứ để định danh một người, chứng minh sự tồn tại của người đó, mà nó còn mang theo những lời chúc phúc và hy vọng của gia đình dành cho đứa trẻ. Chính vì vậy, việc đặt tên như thế nào là vô cùng quan trọng.

Một ông bố họ Đới sống tại Trung Quốc cũng hết sức phân vân, lo nghĩ nhiều ngày về chuyện đặt tên cho con. Sau khi vợ hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, anh Đới đã vắt óc suy nghĩ nhiều ngày, thậm chí còn tham khảo trên mạng và sách báo, những mong tìm ra một cái tên thật ý nghĩa cho con mình. Tuy nhiên, do không học rộng hiểu nhiều, anh Đới gặp không ít khó khăn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau cùng, anh Đới đã quyết định đặt tên cho con theo một câu thành ngữ, đó là: "Hải bao dung vạn sông, khoan dung đại lượng". Câu thành ngữ này xuất phát từ câu đối tự khích lệ của một vị quan nhà Thanh ở thế kỷ 19 là Lâm Tắc Từ, có nghĩa là người có tâm rộng rãi, tính tình bao dung như biển cả có thể dung chứa vô số dòng sông. Anh Đới hy vọng rằng con trai mình sau này sẽ trở thành người nhân hậu, hiền lương, có sự nghiệp lớn và gặp được nhiều phước lành. Cuối cùng, cái tên Đới Nãi Chiếu đã ra đời.

Cái tên này vốn có ý nghĩa rất hay và sâu sắc, không phải ai cũng nghĩ ra được. Tuy nhiên, anh Đới đã không đề phòng đến chuyện từ đồng âm. Kết quả là khi con trai đi học, cậu bé đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười.

Khi bé trai Đới Nãi Chiếu đến tuổi đi học, một trong những việc đầu tiên cô giáo làm ở lớp là điểm danh. Nào ngờ, khi đọc đến cái tên Đới Nãi Chiếu, cả cô giáo và hầu hết những bạn học khác đều phá lên cười, sau đó quay sang trêu chọc, chế giễu Đới Nãi Chiếu, khiến cậu bé hết sức xấu hổ và khó chịu. Hóa ra, cái tên Đới Nãi Chiếu là từ đồng âm với "có áo lót", nghe có phần biến thái và không đàng hoàng, nhất là trước mặt trẻ nhỏ.

Vì không muốn bé Đới Nãi Chiếu cảm thấy khó xử và cũng không để ảnh hưởng tới những học sinh khác, kể từ đó cô giáo không bao giờ gọi họ tên đầy đủ của bé trai Đới Nãi Chiếu nữa, chỉ gọi đơn giản là Đới Đới mà thôi. 

Không rõ sau đó, bố mẹ của bé trai Đới Nãi Chiếu có ý định đổi tên khác cho con mình hay không, thế nhưng cái tên này đã gây xôn xao cộng đồng mạng:

"Thật sự có người đặt tên con là Đới Nãi Chiếu sao? Sao có thể làm vậy với con cái cơ chứ".

"Nếu tôi là cậu bé, chắc chắn tôi sẽ rất xấu hổ, chỉ muốn đào một cái lỗ để chui xuống".

"Hy vọng bố mẹ của cậu bé này sẽ cân nhắc chuyện đổi tên cho con, tránh để cậu bé gặp phải nhiều tình huống xấu hổ hơn trong tương lai"...

Bố chồng đặt tên rất hay cho cháu gái, nào ngờ con dâu đọc ngược lại, lập tức bắt đổi ngay
Ngay sau khi đọc ngược lại cái tên của con, người mẹ đã yêu cầu đổi ngay sang tên khác.

Những họ tên độc lạ

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ