Chồng qua đời đúng kỷ niệm 1 năm ngày cưới, vợ thừa kế tài sản 47 tỷ và cái kết

Khánh Hằng - Ngày 24/07/2021 14:02 PM (GMT+7)

Tưởng rằng người chồng qua đời trong một vụ tai nạn thông thường nhưng sự thật phía sau ẩn chứa nhiều khúc mắc chưa được giải đáp.

Cách đây 13 năm, một vụ tai nạn ô tô chết người đã xảy ra tại Ukraine. Một người đàn ông giàu có người Anh đang kỷ niệm 1 năm ngày cưới với người vợ trẻ của mình thì bất ngờ gặp tai nạn qua đời. Sau đó, người vợ trẻ đã được thừa kế khối tài sản lớn từ chồng. Tuy nhiên sau đó, gia đình của người đàn ông đã cáo buộc rằng đây không phải là một vụ tai nạn thông thường, mà là một vụ giết người có chủ ý và rất có thể người vợ chính là chủ mưu. Người vợ thậm chí còn bị gọi là "góa phụ đen".

Theo đó, cô Ganna Ziuzina, hiện 34 tuổi, một người mẫu và vũ công múa cột sống tại thủ đô Kiev, Ukraine và ông Barry Pring, sống tại thủ đô London, Anh, đã quen biết nhau qua mạng xã hội vào năm 2006. Tới tháng 1/2007, cặp đôi đã kết hôn với nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác lên tới 26 tuổi. Thời điểm đó, ông Barry 46 tuổi còn cô Ganna mới 20 tuổi.

Chồng qua đời đúng kỷ niệm 1 năm ngày cưới, vợ thừa kế tài sản 47 tỷ và cái kết - 1

Cô Ganna và ông Barry trong ngày cưới.

Cô Ganna và ông Barry trong ngày cưới.

Năm 2008, cô Ganna và ông Barry tổ chức kỷ niệm 1 năm ngày cưới tại một nhà hàng bên ngoài thành phố Kiev. Sau khi ăn tối xong, ông Barry đã đứng đợi taxi bên đường trong trạng thái say rượu, còn cô Ganna quay lại nhà hàng để tìm đôi găng tay bỏ quên. Không thể ngờ đúng lúc này, ông Barry đã bị một chiếc ô tô lao đến tông thẳng vào người ở tốc độ cao, khiến ông tử vong ngay tại hiện trường. Khi đó, ông Barry 47 tuổi.

Khi cảnh sát tới hiện trường điều tra, họ xác định chiếc xe gây án là xe trộm cắp, điều khiển trong lúc không bật đèn và đã bỏ trốn biệt tích ngay sau khi gây ra tai nạn. Do đó, cảnh sát kết luận đây là một vụ tai nạn giao thông. Sau cái chết của chồng, cô Ganna được thừa kế khối tài sản 1,5 triệu bảng Anh (hơn 47 tỷ đồng).

Tuy nhiên sau đó, một nhân viên điều tra của Anh đã cho rằng ông Barry "bị giết một cách bất hợp pháp". Từ đó, cảnh sát Ukraine cũng chuyển hướng điều tra và phân loại đây là một vụ giết người. Theo cuộc điều tra mới nhất, lời kể của một nhân chứng nói rằng ông Barry bị một chiếc ô tô đâm vào trong lúc không bật đèn hoàn toàn không khớp với các tuyên bố từ hiện trường.

Mẹ và anh trai của ông Barry.

Mẹ và anh trai của ông Barry.

Nhà nghiên cứu bệnh học của Bộ Nội vụ Anh, ông Gyan Fernando, đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân và phát hiện ra rằng những vết thương của ông Barry cho thấy ông đã "bị một phương tiện hạng nặng như xe tải cán qua người".

Sau đó, gia đình ông Barry bắt đầu cáo buộc cô Ganna có liên quan đến cái chết của chồng cũ. Vào năm 2017, gia đình ông Barry tuyên bố rằng thông qua các thám tử điều tra, họ đã phát hiện ra bằng chứng về âm mưu giết chồng của cô Ganna, cáo buộc cô thuê sát thủ chuyên nghiệp để giết chồng nhằm mục đích sớm giải thoát khỏi người chồng lớn tuổi và thừa kế khối tài sản của ông. Thời điểm đó, cô Ganna đã bị giới truyền thông đặt biệt danh là "góa phụ đen".

Người mẹ Irene và anh trai Shaughan của ông Barry tin rằng chính cô Ganna đã dàn dựng vụ giết người này. Họ cho rằng ông Barry đã bị sát hại một cách cố ý và cô Ganna chính là kẻ chủ mưu. Chính cô Ganna đã gây ra vụ giết người này cùng với một người hoặc vài người đến nay chưa rõ danh tính.

Gia đình ông Barry tiếp tục cáo buộc cô Ganna kết hôn chỉ vì tham tiền và muốn dùng cái chết của chồng để giải thoát cho bản thân và lợi ích tài chính vì sớm muộn gì cô ta cũng sẽ kết thúc cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, cô Ganna đã phủ nhận những cáo buộc này và nói thêm rằng gia đình ông Barry không hề biết chi tiết về cuộc hôn nhân của mình. Cô Ganna cũng bác bỏ tuyên bố rằng cuộc hôn nhân của mình với ông Barry đã đổ vỡ bởi họ vẫn hạnh phúc bên nhau trước khi sự cố xảy ra.

Cô Ganna hiện đã tái hôn với người đàn ông khác.

Cô Ganna hiện đã tái hôn với người đàn ông khác.

Ông John McLinden QC, luật sư của cô Ganna, chia sẻ trước tòa án: "Cô ấy nói rằng niềm tin của gia đình ông Barry là hoàn toàn sai lầm và chính cô ấy cũng chịu ảnh hưởng nặng nề sau thảm kịch này". Luật sư của cô Ganna cũng nói rằng cô có bằng chứng để chứng minh sự trong sạch của mình.

Cáo buộc giết người nhằm vào cô Ganna đã gây chấn động báo giới. Tuy nhiên, người phụ nữ này cũng nhanh chóng thực hiện hành động pháp lý để bảo vệ mình. Năm 2019, tòa án đã kết luận cô Ganna không có liên quan tới cái chết của ông Barry. Cuối cùng, cô Ganna đã được bồi thường chi phí 40.000 bảng Anh (gần 1,3 tỷ đồng) từ văn phòng điều tra viên và 25.000 bảng Anh (gần 790 triệu đồng) từ gia đình ông Barry.

Hiện tại, cô Ganna đang sống tại thành phố Marbella, Tây Ban Nha với người chồng thứ 2 Ivan Lister, 48 tuổi, cũng đến từ Anh. Tuy nhiên, gia đình ông Barry vẫn không chấp nhận phán quyết trên và yêu cầu mở lại vụ án. Tháng 11/2021 tới đây, cô Ganna sẽ phải tham dự một tòa án dân sự cùng với gia đình của công Barry sau khi họ cáo buộc cô dàn dựng vụ giết người.

Cặp đôi vào khách sạn tình yêu nhưng chỉ cô gái trở ra, nhân viên sốc nghe lời thú nhận
Câu chuyện sau đó mà cô gái tiết lộ với nhân viên lễ tân của khách sạn đã khiến ai nấy rùng mình.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự