Chồng thai phụ tử vong khi về sinh con: “Chuẩn bị hết rồi, sao em không ở lại với con?"

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 08/11/2020 14:35 PM (GMT+7)

Đức Anh chia sẻ chiếc xe gây tai nạn từ phía sau, khi ngã xuống anh quay lại thì vợ đã bị cán qua.

Đã 1 ngày trôi qua sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang) khiến chị L.T.N. (SN 1995, ở Lạng Sơn) tử vong khi đang trên đường về quê chờ sinh con. Đến nay gia đình vẫn đang tổ chức tang lễ cho người mẹ xấu số này. Dự kiến trong chiều nay thi thể thai phụ N. sẽ được an táng theo phong tục địa phương.

Vụ tai nạn khiến chị N. tử vong, bằng sự nỗ lực của các bác sĩ, đứa con trong bụng của chị đã được mổ cấp cứu thành công và vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Anh Vi Đức Anh (SN 1989, chồng chị N.) cho biết hiện con anh đang được điều trị tại khoa Sơ sinh - Bệnh viện Nhi Trung ương. “Vợ mất rồi, giờ con mà có mệnh hệ gì nữa thì tôi không biết phải sống sao”, Đức Anh chia sẻ.

Chồng thai phụ tử vong khi về sinh con: “Chuẩn bị hết rồi, sao em không ở lại với con?amp;#34; - 1

Đức Anh xót xa khi người vợ hiền đã mãi mãi ra đi.

Sáng ngày 7/11, ngay sau khi vợ bị tai nạn tử vong, dù vô cùng đau xót nhưng anh Đức Anh phải cố kìm nén lại, nhìn vợ lần cuối rồi gạt những giọt nước mắt theo xe cấp cứu đưa con lên tuyến trên. Suốt quãng đường ấy anh vừa lo cho sự sống của con trai, vừa xót xa vì người vợ mới đấy đã mãi ra đi, khi chết chồng cũng không ở bên cạnh.

“Chiều qua tôi đưa con xuống Hà Nội để tiếp tục cấp cứu, ở bệnh viện một đêm với con nhưng bác sĩ nói chỉ được vào thăm 2 lần/1 tuần. Vì thế tôi nhờ chị dâu trông giúp, mình lại ngược về quê để kịp tiễn đưa vợ về nơi an nghỉ cuối cùng”, anh Đức Anh chia sẻ.

Theo lời kể của Đức Anh, hai vợ chồng anh lấy nhau được vài năm và đã có một cháu năm nay 3 tuổi, đang gửi ông bà chăm sóc. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, ở quê không có việc làm nên cả hai vợ chồng bàn với nhau đi làm công nhân kiếm thêm thu nhập.

Chồng thai phụ tử vong khi về sinh con: “Chuẩn bị hết rồi, sao em không ở lại với con?amp;#34; - 2

Hiện trường vụ tai nạn khiến thai phụ tử vong.

Suốt thời gian vợ Đức Anh mang thai, dù nhiều lúc mệt mỏi nhưng vẫn cố làm việc để kiếm tiền sau này lo việc sinh và chăm sóc con nhỏ. Trước ngày xảy ra tai nạn, Đức Anh muốn vợ về quê bằng xe khách nhưng do bị say xe nên cả hai quyết định chồng sẽ đưa vợ bằng xe máy, sau đó quay lại công ty ở Bắc Giang làm việc tiếp.

“Do vợ có bầu nên cả đoạn đường tôi đi rất chậm, mệt là dừng lại nghỉ, bao giờ về đến nhà cũng được. Khi đến thị trấn Vôi, do quan sát từ phía xa thấy đèn đỏ nên tôi đi chậm lại, gần đến đèn đỏ thì bất ngờ có chiếc xe tải từ phía sau lao lên va chạm vào xe tôi.

Dù có giữ thăng bằng nhưng vợ tôi bị ngã xuống, ngay sau đó bị bánh xe tải chèn qua phần đầu. Tôi bị xây xước nhẹ và vội vàng ôm lấy vợ, cầu xin mọi người giúp đỡ. Khi lực lượng chức năng chưa tới người dân đã hỗ trợ tôi đưa vợ vào viện nhưng tất cả đã quá muộn, chỉ kịp mổ để lấy con ra”, Đức Anh nghẹn ngào nhớ lại.

Chồng thai phụ tử vong khi về sinh con: “Chuẩn bị hết rồi, sao em không ở lại với con?amp;#34; - 3

Hiện em bé đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Được biết, trước khi về quê, hai vợ chồng Đức Anh đã chuẩn bị tất cả đồ đạc để về quê chờ ngày sinh con. Khi tai nạn xảy ra, nhìn vào những đồ dùng sơ sinh như mũ áo, tã bỉm khiến ai cũng không thể cầm lòng.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn, Đức Anh giờ đây không nghĩ được gì nhiều chỉ tập trung lo hậu sự cho vợ, rồi mai lại xuống Hà Nội với con trai. Đức Anh nói rằng: “Giờ tôi chẳng nghĩ được gì, chẳng biết nói gì nữa. Chỉ thương vợ, thương đứa con lớn mồ côi mẹ, đứa nhỏ sinh ra chưa nhìn thấy mặt mẹ”.

Chồng thai phụ tử vong khi về sinh con: “Chuẩn bị hết rồi, sao em không ở lại với con?amp;#34; - 4

Chị Liên đang túc trực ở bệnh viện bên cháu bé.

Chị Vi Thị Liên (chị dâu Đức Anh) hiện đang túc trực ở Bệnh viện Nhi Trung ương để mỗi khi bác sĩ gọi là có mặt giải quyết việc phát sinh. Chị Liên cho biết dù hoàn cảnh khó khăn nhưng hai vợ chồng Đức Anh rất yêu thương nhau, chịu khó làm ăn. Thế nhưng tai nạn bất ngờ ập đến khiến mọi thứ tiêu tan hết. “Tới đây vợ mất, 3 bố con chưa biết phải sống như thế nào. Trước mắt phải cho cho cháu Vi Bon (con thai phụ tử vong) khỏe mạnh trước rồi mới tính được tiếp”, chị Liên chia sẻ.

Cháu Vi Bon hiện cháu đang được chăm sóc cách ly để theo dõi tình trạng sức khỏe, sau 3 ngày nữa mới chụp não. Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết bé chào đời lúc 37 tuần tuổi, bị ngạt khí khi sinh, đang được điều trị bằng phương pháp hạ thân nhiệt. Hiện tại tiên lượng sức khoẻ cháu bé dè dặt, sau 3 ngày nữa mới có thể mô tả bước đầu.

Mọi sự giúp đỡ gia đình xin liên anh Vi Đức Anh; SĐT: 0373103286.

Tâm sự cuối của thai phụ 37 tuần bị tai nạn tử vong trên đường về quê chờ sinh con
Nhớ con lớn ở quê nên chị N. quyết định về để được gần con trước khi đi đẻ, không ngờ trên đường di chuyển bị tai nạn thương tâm.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h