Tâm sự cuối của thai phụ 37 tuần bị tai nạn tử vong trên đường về quê chờ sinh con

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 07/11/2020 19:13 PM (GMT+7)

Nhớ con lớn ở quê nên chị N. quyết định về để được gần con trước khi đi đẻ, không ngờ trên đường di chuyển bị tai nạn thương tâm.

Ngày 7/11, tại thị trấn Vôi (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến chị Lý Thị N. (ở Cao Lộc, Lạng Sơn) đang mang thai đến tuần 37 tử vong, em bé trong bụng sau đó được mổ kịp thời và hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chị N. được chồng chở bằng xe máy từ Bắc Giang về quê ở Lạng Sơn để chờ đến ngày sinh con. Trên đường di chuyển, do va chạm với một chiếc xe tải nên chị N. ngã xuống đường, sau đó tử vong. Được biết, cả hai vợ chồng N. hiện đang làm công nhân tại một khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang.

Chị Lý Thị Giảng (chị ruột N.) cho biết khoảng 7h15 sáng 7/11, chị Giảng nhận được tin báo từ người thân nên tức tốc đến bệnh viện nhưng em gái đã tử vong, em bé sau đó được bố cùng các cán bộ y tế TTYT huyện Lạng Giang đưa lên tuyến trên cấp cứu.

Tâm sự cuối của thai phụ 37 tuần bị tai nạn tử vong trên đường về quê chờ sinh con - 1

Hiện trường vụ tai nạn khiến thai phụ tử vong.

“Khi đến viện em gái tôi đã tử vong, tôi vô cùng đau xót nhưng phải nén đau thương đưa em về gia đình để lo hậu sự”, chị Giảng đau xót nói.

Theo chị Giảng, khi biết em gái đã tử vong, chị đã gọi cho người thân đang từ quê Lạng Sơn xuống để thông báo tình hình và nói với mọi người không cần đến viện nữa, mà ở nhà để lo hậu sự. Hơn 14 giờ cùng ngày, thi thể chị N. đã được đưa về tới gia đình.

Tâm sự cuối của thai phụ 37 tuần bị tai nạn tử vong trên đường về quê chờ sinh con - 2

Em bé được mổ cấp cứu và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

N. đã lập gia đình được hơn 3 năm và đang mang thai đứa con thứ 2, chuẩn bị đến ngày sinh con nên về quê để lo chuyện đi đẻ. Đứa con lớn của N. năm nay đã 3 tuổi, đang ở với ông bà ở quê.

“Hai vợ chồng N. có hoàn cảnh rất khó khăn, khi mới lấy nhau thì ở với bố mẹ, khoảng 2 năm nay đã ra ở riêng tại một ngôi nhà được dựng tạm. Do kinh tế khó khăn nên hơn 1 năm nay cả hai vợ chồng N. xuống Bắc Giang làm công nhân để kiếm tiền nuôi con, gửi đứa con lớn cho ông bà chăm sóc”, chị Giảng chia sẻ.

Tâm sự cuối của thai phụ: Nhớ con lớn nên muốn về nhà luôn

Dự kiến ban đầu hôm nay (7/11) N. vẫn chưa về quê vì chồng còn phải làm vài ngày nữa mới nghỉ, vì thế hai vợ chồng định cố ở lại vài ngày bàn giao hết công việc rồi cùng về. Thế nhưng, do nhớ đứa con lớn nên N. quyết tranh thủ cuối tuần nên về luôn xong chồng lại quay xuống làm việc nốt vài ngày.

“Tôi và N. thuê trọ cách nhau vài trăm mét nên thường xuyên qua lại tâm sự với nhau. N. tâm sự với tôi rằng nhớ đứa con lớn ở nhà quá vì đi làm 4 tháng nay chưa về thăm con nên tối qua mới quyết định đi về.

Lúc đầu chồng N. định để vợ đi ô tô khách về cho an toàn, thế nhưng N. say xe, sợ vợ mệt nên chồng đưa vợ về bằng xe máy. Không ngờ đứa con lớn chưa kịp gặp, đứa con trong bụng chưa kịp chào đời thì em ấy đã mãi mãi ra đi”, chị Giảng đau xót chia sẻ.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, hiện con trai N. đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu và có bố đi cùng. “Đau xót lắm, N. chết mà chồng cũng chẳng về được. Giờ đây, khi vợ mất, con nguy kịch, hoàn cảnh gia đình khó khăn không biết chồng N. có vượt qua được nỗi đau này hay không”, chị Giảng tâm sự.

Được biết thời điểm em bé được mổ cấp cứu khi mẹ tử vong đã ở trong tình trạng tím tái, không tự thở được. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu em bé da hồng hơn, có tiếng tim đều rõ và được chuyển lên tuyến trên tiếp tục cấp cứu. 

Mang bầu 37 tuần về chờ sinh gặp tai nạn, BS cứu được con còn mẹ ra đi mãi mãi
Đang trên đường về quê để nghỉ chờ sinh con, thai phụ mang bầu đến tuần 37 không may bị tai nạn tử vong, đứa con trong bụng đã được cứu sống ngay sau...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất