Chú cá có màu sắc vô cùng kỳ lạ, được “hồi sinh” sau khi bị đóng băng

PHƯỢNG BÙI - Ngày 27/02/2023 08:31 AM (GMT+7)

Các quan chức bảo vệ động vật hoang dã ở Vermont cho biết phát hiện ra một con cá có hình dáng vô cùng kỳ lạ. Tuy bị đông cứng trong thời tiết khắc nghiệt nhưng loại cá này vẫn còn sống và được chuẩn đoán mắc bệnh bạch tạng (Leucism).

Chú cá có màu sắc vô cùng kỳ lạ, được “hồi sinh” sau khi bị đóng băng - 1

Đoạn video quay con cá mòi do Caden Hurley thực hiện tại Sabin Pond ở Woodbury đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Sau khi những người quan sát đã chỉ ra màu sắc bất thường về con cá. Dường như chú cá này được bảo quản trong tủ lạnh khoảng vài giờ.

Chú cá có màu sắc vô cùng kỳ lạ, được “hồi sinh” sau khi bị đóng băng - 2

Cơ quan Vermont Fish and Wildlife cho biết con cá thực sự rất khỏe mạnh, nhưng nó đang bị mắc phải tình trạng bạch tạng(Leucism).

Trong một bài đăng trên Facebook, các quan chức tại cơ quan này cho biết: "Các tế bào của một số loài động vật bị tác động bởi căn bệnh bạch tạng dẫn đến màu sắc nhạt có thể xuất hiện rải rác hoặc hoàn toàn trên cơ thể".

Chú cá có màu sắc vô cùng kỳ lạ, được “hồi sinh” sau khi bị đóng băng - 3

Cụ thể là con cá mòi trên có màu mắt bất thường do bị mắc chứng bệnh bạch tạng, có nghĩa là thiếu sắc tố trên toàn bộ cơ thể. Những hiện tượng này thường ít gặp vì đây là một video về săn bắt cá vô cùng đặc biệt.

Loài cá có tên lạ trước chỉ nhà nghèo mới ăn, giờ thành đặc sản được săn lùng có giá lên đến 320.000/kg
Với hương vị lạ miệng thịt cá ngọt dai ăn rất ngon, cá bổi hay còn gọi là cá sặc đang trở thành đặc sản được nhiều người yêu thích. Ngày xưa chỉ có “nhà nghèo” mới ăn loại cá này với giá rẻ như cho.

Tin tức 24h

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h