Chủ nhà 4 tầng bị cháy tại Hà Nội: "Lúc trèo qua ban công tôi sợ lắm nhưng phải cố gắng bình tĩnh"

Ngày 17/05/2023 16:03 PM (GMT+7)

"3 mẹ con tôi thấy cháy to quá nên trèo sang ban công tầng 3 nhà bên cạnh và đập cửa hô lớn 'cho chị đi nhờ, nhà chị cháy rồi'. Lúc trèo qua tôi cũng sợ lắm, nhưng phải thật cố gắng bình tĩnh. Mẹ bước sang rồi thì các con lần lượt qua...".

Vụ cháy căn nhà tại ngõ 125 phố Vĩnh Phúc (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) xảy ra đã nhiều giờ nhưng cả gia đình chị Phùng Thị Minh Tâm (40 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Báo VietNamnet dẫn lời chị Tâm kể lại, khoảng 5h sáng cùng ngày, con trai chị đang ngủ ở tầng 3 phát hiện có cháy nên đã thông báo cho cả gia đình.

“Chồng tôi bảo đi xuống nhà kiểm tra nhưng lúc đó khói bốc lên rất nhiều, ngạt thở đành phải quay lại”, chị Tâm nói.

Lúc này, chồng chị Tâm lấy khăn che mũi, miệng để không hít phải khói độc và nhanh chóng đưa một cháu nhỏ ra ngoài ban công. Một cháu bé đang ngủ cũng được chị Tâm đánh thức và sơ tán ra ngoài ban công để tránh khói độc.

3 mẹ con chị Tâm đứng ngoài ban công, còn chồng chị vào đưa bà ra ngoài tầng 2. Khi ở ngoài ban công, mọi người hô hoán có cháy nên hàng xóm chạy đến mang thang tới và hỗ trợ chữa cháy.

Chị Tâm chia sẻ lại sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Chị Tâm chia sẻ lại sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

"3 mẹ con tôi thấy cháy to quá nên trèo sang ban công tầng 3 nhà bên cạnh và đập cửa hô lớn 'cho chị đi nhờ, nhà chị cháy rồi'. Lúc trèo qua tôi cũng sợ lắm, nhưng phải thật cố gắng bình tĩnh. Mẹ bước sang rồi thì các con lần lượt qua.

Khi xuống rất lo sợ, của cải mất rồi, không thể cứu được nhưng may mắn người mình vẫn an toàn là hạnh phúc rồi”, chị Tâm chia sẻ.

Trong khi đó, anh Đào Nguyên Quang (40 tuổi) cho biết, điều cứu sống cả gia đình anh là giữ được bình tĩnh.

“Tôi đã được phường tập huấn rất nhiều lần về kỹ năng phòng cháy chữa cháy nên khi xảy ra hoả hoạn, tôi bình tĩnh để xử lý tình huống, thoát hiểm một cách an toàn”, Người Đưa Tin Pháp luật dẫn lời anh Quang chia sẻ.

Vụ cháy khiến nhiều tài sản bị hư hỏng. Ảnh: VietNamnet

Vụ cháy khiến nhiều tài sản bị hư hỏng. Ảnh: VietNamnet

Trước đó, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, đám cháy bùng phát tại ngôi nhà 44, ngõ 125 phố Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Lúc này, trong nhà có 5 người gồm 1 cụ già, vợ chồng anh Quang và 2 bé trai.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Ba Đình đã có mặt ở hiện trường để dập lửa. Đến 5h30, đám cháy được khống chế.

Ba mẹ con chị Tâm trèo qua ban công sang nhà hàng xóm. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Ba mẹ con chị Tâm trèo qua ban công sang nhà hàng xóm. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Căn nhà bị cháy có diện tích 42m2, có 3 tầng 1 tum. Nhà có 5 người gồm: cụ Vũ Thị Nguôn, anh Đào Nguyên Quang, Bùi Thị Tâm và hai con sinh năm 2008 và 2011.

Đám cháy xuất phát từ tầng 1, tại khu vực bếp. Sau khi phát hiện cháy, anh Quang đã đưa vợ và 2 con trèo sang nhà 46 từ ban công tầng 3. Còn cụ già được lực lượng công an phường cùng người dân hỗ trợ. Vụ cháy không gây thiệt hại người, tài sản đang được thống kê.

Cháy nhà 3 tầng ở Hà Nội, người đàn ông nhanh trí đưa vợ và 2 con leo ban công thoát thân
Thời điểm xảy ra cháy, anh Quang đã đưa 3 thành viên trong gia đình leo sang ban công nhà hàng xóm thoát thân.

Cháy lớn

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn