Vụ cháy 4 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Người đàn ông lao vào cứu mẹ và 3 con bất thành

Ngày 13/05/2023 14:40 PM (GMT+7)

Đi ăn sáng về thấy nhà bốc cháy, người đàn ông cố gắng tìm cách vào nhà để cứu mẹ và 3 người con nhưng bất thành dẫn đến bị thương.

Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn.

Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn.

Liên quan đến vụ cháy khiến 4 bà cháu tử vong ở Hà Nội, sáng 13/5, rất đông người dân tập trung tại phố Thành Công (phường Quang Trung, Hà Đông) để theo dõi các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Một người dân sống gần ngôi nhà xảy ra vụ cháy cho biết, sáng nay khi bố các cháu bé ra ngoài ăn sáng về thì phát hiện ngôi nhà xảy ra cháy. Lúc này, người bố đã cố gắng tìm cách vào để cứu mẹ đẻ và 3 người con nhưng bất thành dẫn đến bị thương.

“Anh ấy cố lao vào đám cháy nhưng người dân đã phải ngăn lại”, một người dân cho biết.

Khu vực tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà đều có những khung sắt ngoài ban công.

Khu vực tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà đều có những khung sắt ngoài ban công.

Anh C., người dân chứng kiến vụ hoả hoạn cho biết, sau vụ việc mẹ của 3 cháu bé suy sụp được hai người dân dìu ra ngoài xe trong tình trạng mệt mỏi.

Còn anh Nguyễn Đăng Khoa (SN 1985, ở Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) cho hay, vào khoảng 7h45 khi anh vừa ra cửa chuẩn bị đi ăn sáng thì thấy khói, lửa bốc lên từ căn nhà số 24, anh liền chạy vào nhà cầm dụng cụ cứu hoả sang hiện trường luôn. Đến đây, anh Khoa thấy tầng một của căn nhà bốc cháy dữ dội nên ném quả nổ cứu hoả vào bên trong. Cùng lúc đó, mấy người cũng mang bình cứu hoả đến dập lửa.

“Chỉ trong giây lát ngọn lửa lan lên tầng hai rồi bao trùm cả căn nhà. Ngọn lửa bùng lên nhanh quá khiến chúng tôi bất lực, không thể dập được. Khu vực ban công tầng 2 và tầng 3 ngôi nhà được lắp khung sắt bảo vệ nên không thể ném quả nổ cứu hỏa vào bên trong”, anh Khoa kể.

Anh Khoa cho biết thêm, thời điểm xảy ra hoả hoạn anh nghĩ không có người mắc kẹt bên trong. Sau đó, nghe tin có 4 bà cháu gặp nạn khiến anh khá bất ngờ. "Ở trong xóm ai cũng thương xót cho gia đình nạn nhân", anh Khoa nói.

Người dân bàn tán xôn xao sau sự việc.

Người dân bàn tán xôn xao sau sự việc.

Bà M., người dân sinh sống gần ngôi nhà xảy ra cháy cho hay, sáng nay là ngày nghỉ có thể 4 bà cháu ngủ dậy muộn nên không biết hoả hoạn. Nếu là ngày thường, các cháu đi học sớm chắc sẽ không có thiệt hại nặng như vậy.

“Thương cho 4 bà cháu quá, các cháu đều ngoan ngoãn, mỗi lần gặp tôi đều chào hỏi lễ phép”, bà M, nói.

Bên trong ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

Bên trong ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

Trước đó, vào khoảng 7h44 cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo cháy tại số nhà 24 phố Thành Công, phường Quang Trung. Sau đó, cảnh sát điều 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ cảnh sát đến hiện trường dập lửa.

Đến khoảng 7h49 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận, tìm kiếm, cứu người bị nạn, triển khai chữa cháy. Khoảng 25 phút sau đám cháy cơ bản được dập tắt. Khu vực xảy ra cháy là căn nhà 3 tầng, 1 tum rộng khoảng 40m2.

Vụ cháy khiến 4 bà cháu tử vong gồm: bà N.T.X. (SN 1956), cháu N.M.P. (SN 2013), N.Q.M.Đ. (SN 2015) và N.Q.M.H. (SN 2019). Một người bị thương là anh N.Q.M. (con trai bà X) và là bố của 3 cháu bé.

Vụ cháy quán bar ở phố Tây Hải Phòng: 3 người mắc kẹt tử vong
Nguồn tin của Tiền Phong tối 12/5 cho biết, Công an quận Ngô Quyền đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại quán bar Swing, trên phố Văn Cao khiến 3 người tử vong.

Cháy lớn

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn